Bạn muốn tạo ra những Post viral với lượt Like, Share và Comment “khủng”?
Bạn muốn có một bài viết trên Facebook thật sự độc đáo và thu hút được hàng ngàn người tương tác?
Bạn muốn làm nên một cái gì đó thật sự hay ho và có sức hút mạnh mẽ?
Vậy… nên bắt đầu từ đâu đây?
Hãy cùng đến với Top 5 Post viral thuộc hàng “Siêu kinh điển” trên thế giới. Chắc chắn bạn sẽ học hỏi được nhiều điều thú vị từ các bài Post này đấy!
1. Tạo ra chiến dịch mang ý nghĩa xã hội – Post viral: TOMS và chiến dịch “Một ngày chân đất”
Chiến dịch “Một ngày đi chân đất” do hãng giày TOMS phát động chính là một minh chứng sống động cho sức lan tỏa của visual storytelling. Hãng đã phát động một phong trào vô cùng có ý nghĩa trên Istagram, kêu gọi mọi người chụp ảnh đôi chân trần của mình kèm theo #hashtag của chiến dịch. Với mỗi bức ảnh được đăng tải như vậy, công ty sẽ dành tặng 1 đôi giày cho các em nhỏ ở các nước đang phát triển. Sau khi chiến dịch này kết thúc, đã có tổng cộng 296,243 bức ảnh được Tag. Quả là một con số đầy ấn tượng!
TOMS và chiến dịch “Một ngày chân đất”
Hãy luôn ghi nhớ! Những câu chuyện mang tính cộng đồng, đóng góp cho xã hội luôn được đông đảo mọi người đón nhận và tạo ra sự lan truyền vô cùng mạnh mẽ. Vậy thì tại sao bạn không thử bắt đầu một chiến dịch cộng đồng hoặc thiện nguyện ngay hôm nay để nâng cao hình ảnh thương hiệu của mình? Đó có thể đơn giản là 1 thông báo quyên góp, hoặc 1 đợt bán hàng “phi lợi nhuận” để giúp người nghèo,… nhưng chắc chắn sẽ mang lại lượt tương tác đầy bất ngờ cho Fanpage của bạn.
2. Tăng cường tương tác với những hoạt động “thách đố” mang tính giải trí
Lượt tương tác “Khủng” của bài Post tìm điểm khác biệt
Những trò chơi luôn tạo nên sức hút mạnh mẽ đối với cộng đồng mạng. Đặc biệt là khi trông nó có vẻ hài hước và thú vị. Giống như bài post về “Tìm điểm khác biệt giữa 2 bức tranh” trên đây đã thu hút được 6,200 lượt Like và 25K Share. Có ai cảm thấy choáng vì con số này không?
Đừng cứ ngồi đó và ngưỡng mộ! Bạn cũng có thể làm điều tương tự. Hãy tạo ra các mini game với hình ảnh ngộ nghĩnh và đôi khi trông có vẻ hơi “ngốc nghếch” để thu hút người chơi. Bên cạnh đó, bạn nên thêm vào các câu khơi gợi trí tò mò và kích thích người chơi như: “80% dân số thế giới không thể tìm thấy điểm khác biệt giữa 2 bức tranh này.”
Có một “luật bất thành văn” đối với các mini game kiểu như thế này đó là: Câu hỏi không được quá dễ và cũng không nên quá khó. Hãy tạo ra một ít “rắc rối” cho các người chơi. Đối với game “điểm khác biệt”, bạn có thể tạo ra 2 đến 3 điểm dễ phát hiện và các điểm còn lại thì khó hơn để thu hút mọi người tham gia.
3. Cung cấp thông tin hữu ích khách hàng có thể ứng dụng ngay trong đời sống hàng ngày
Thức ăn là niềm đam mê của rất nhiều người. Chúng ta thường thích nói về thức ăn, chia sẻ những nội dung liên quan đến thức ăn và các công thức nấu ăn với bạn bè, người thân của mình. Một minh chứng ấn tượng cho việc “đồ ăn có thể cứu rỗi cả thế giới” đó là công thức làm Cheesecake dưới đây. Chỉ với 1 công thức đơn giản, bài Post này đã nhận được rất nhiều lượt chia sẻ trên Facebook cũng như Pinterest.
Nếu đang kinh doanh một mặt hàng liên quan đến ăn uống thì bạn cũng có thể làm điều tương tự. Một shop chuyên bán các loại rau sạch có thể đăng tải các công thức chế biến món ăn “tốt cho sức khỏe” với nguyên liệu chính là những sản phẩm của shop.
Công thức có thể được post dưới nhiều hình thức khác nhau: text, hình ảnh, infographic hoặc video minh họa,… Tuy nhiên dù có làm gì thì bạn cũng hãy chú ý rằng cần chuẩn bị những hình ảnh thật đẹp mắt và hấp dẫn kèm theo công thức của mình.
4. Tăng cường kết nối với fan bằng những hoạt động gắn kết thương hiệu với fan – Post viral: “Starbucks và chiếc cốc do chính khách hàng design”
Nếu bỗng một ngày đẹp trời, những gì bạn nói, bạn làm được đăng tải trên Fanpage của 1 thương hiệu nổi tiếng thì sao? Bạn hẳn sẽ vui sướng đến mức nhảy cỡn lên ấy nhỉ! Vậy hãy mang lại niềm vui này cho chính khách hàng của bạn. Việc đăng tải những nội dung do fans tự sáng tạo trên fanpage sẽ giúp bạn thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa công ty và khách hàng.
Chỉ với 1 bức ảnh cốc café, Starbucks đã thu nhận thêm 1 lượng fans hùng hậu
Chỉ với 1 bức ảnh cốc café do khách hàng thiết kế, hãng Starbucks đã ngay lập tức nhận được hơn 80,000 lượt like, 350 bình luận và 1,400 lượt share. Điều này cho thấy sức mạnh cực lớn từ những câu chuyện cộp mác “Made by Fans”.
Bạn có thể bắt đầu bằng cách để khách hàng nêu cảm nghĩ về 1 bức ảnh sản phẩm của công ty, sau đó chia sẻ nó lên Fanpage của mình. Vậy là bạn đã biến khách hàng trở thành “người phát ngôn” đầy thuyết phục cho hình ảnh thương hiệu của mình rồi! Thật tuyệt vời đúng không?
5. Tạo những nội dung khơi gợi cảm xúc (hài hước, yêu thương, tự hào, truyền động lực v.v.) trong lòng khách hàng mục tiêu – Câu chuyện về chú chim cánh cụt vượt biển đi tìm ân nhân
Đây là câu chuyện có thật về một chú chim cánh cụt đã vượt hơn 5,000 dặm mỗi năm để tìm về với người đàn ông từng cứu sống mình. Thật là một câu chuyện cảm động, đúng chứ! Câu chuyện ấm áp này đã nằm trong top những bài Post Viral được chia sẻ nhiều nhất với gần 900K Share trên Facebook.
Vậy điều gì đã khiến cho bài viết này lan truyền mạnh mẽ đến thế? Đơn giản vì đây là một câu chuyện có thể chạm đến trái tim người đọc. Hầu hết chúng ta đều thích xem những thứ thật sự có ý nghĩa và gây xúc động mạnh. Câu chuyện về chú chim cánh cụt chính là một “thứ” như vậy.
Levica tóm lược bài học từ 5 ví dụ điển hình thành công trên như bên dưới cho các nhãn hàng mong muốn tạo ra những siêu phẩm Post viral mang thương hiệu của riêng mình:
- Tạo ra những chiến dịch mang ý nghĩa xã hội khiến người tham gia/fan cảm thấy mình đang đóng góp tích cực cho cộng đồng từ những việc nhỏ nhất
- Tăng cường kết nối với fan bằng những hoạt động gắn kết thương hiệu với fan
- Tạo những nội dung khơi gợi cảm xúc (hài hước, yêu thương, tự hào, truyền động lực v.v.) trong lòng khách hàng mục tiêu
- Cung cấp thông tin hữu ích khách hàng có thể ứng dụng ngay trong đời sống hàng ngày.
- Tăng cường tương tác với những hoạt động “thách đố” mang tính giải trí.
Chia sẻ kinh nghiệm viral thành công của bạn với Levica bằng cách comment bên dưới bài viết này nhé!
0 comments
Write a comment