Bảo hiểm làm một lĩnh vực khá khô khan và nhàm chán. Đa số chẳng ai thích thú khi đọc các thông tin, bài viết quảng cáo về bảo hiểm cả.
Vậy một công ty bảo hiểm phải làm gì để đi được đến trái tim của khách hàng tiềm năng?
Nếu vẫn đang là kẻ “mù đường” thì các chia sẻ dưới đây của Levica sẽ giúp bạn phát triển những ý tưởng marketing ngành bảo hiểm hiệu quả và sáng tạo hơn đấy! Hãy cùng tham khảo nhé!
1. Tạo Brand card để trợ giúp trong trường hợp khẩn cấp
Đã bao giờ bạn nhận được danh thiếp rồi tiện tay vứt luôn nó vào 1 xó xỉnh nào đấy và sau đó quên mất chưa? Rất nhiều người làm thế, đơn giản vì họ cảm thấy tấm visit card đó không cần thiết.
Có một phương án khá hay để khắc phục điều này.
Thay vì tạo ra một chiếc card visit bình thường với các thông tin của công ty bảo hiểm như: số điện thoại, địa chỉ, email,… Hãy ghi những thứ thật sự hữu ích!
Dưới đây là một ví dụ:
Allen&Allen đã tạo ra brand card với logo thương hiệu chuyên nghiệp và kèm theo đó là các số điện thoại khẩn cấp có thể giúp “Cứu rỗi cuộc sống của bạn”, bao gồm:
- Số điện thoại khiếu nại của Allen&Allen
- Số điện thoại cứu hỏa
- Số điện thoại cảnh sát
- Số điện thoại bệnh viện thú y
Mặc dù ngày nay hầu hết mọi người đều sử dụng smart phone nhưng những tấm thẻ như thế này vẫn rất hữu ích, đặc biệt là đối với những người vừa mới chuyển đến sống tại địa phương.
2. Tạo ra doanh thu với referral marketing (tiếp thị giới thiệu)
Ý tưởng marketing ngành bảo hiểm tiếp theo mà Levica muốn nói đến đó là sử dụng Referral marketing. Hình thức marketing này có ưu điểm là tận dụng được mối quan hệ, sự hiểu biết sâu sắc giữa người giới thiệu và người được giới thiệu. Nhờ đó, khách hàng tiềm năng sẽ có lòng tin vững chắc hơn đối với thương hiệu của bạn.
Bạn có thể thực hiện referral marketing bằng cách gửi bưu thiếp cho các khách hàng hiện tại và đề nghị họ giới thiệu với bạn bè, gia đình, người thân.
Ví dụ:
Công ty bảo hiểm TLC đã tạo ra lợi tức đầu tư (ROI) là 1,722% với chiến dịch gửi email trực tiếp như sau:
TLC đã gửi bưu thiếp mời 3.000 khách hàng của mình đến một sự kiện ăn tối mà công ty tổ chức và khuyến khích các vị khách này dẫn theo 1 người bạn.
Chiến dịch này đã thành công! 120 người đã tham dự bữa tối và tạo ra doanh thu $30.000.
Cách áp dụng:
Bạn không nhất thiết phải tổ chức 1 bữa ăn tối như những gì TLC đã làm mà chỉ cần đưa ra được một giá trị nào đó phù hợp để khuyến khích khách hàng giới thiệu thêm người thân, bạn bè của họ cho công ty. Ví dụ như: thẻ quà tặng, voucher mua hàng,…
3. Tổ chức sự kiện miễn phí
Để tạo sự chú ý với khách hàng tiềm năng, hãy cung cấp các giá trị. Bạn có thể tạo ra các sự kiện, khóa học để đổi lấy việc trình bày về các dịch vụ bảo hiểm khác nhau. Ví dụ, muốn bán bảo hiểm xe hơi, bạn có thể tổ chức các lớp học an toàn lái xe với những mẹo hữu ích. Trong buổi học, bạn hãy nhắc về gói bảo hiểm của mình và cung cấp tài liệu tiếp thị, tờ rơi miễn phí cho các học viên.
Lưu ý khi nói về các dịch vụ bảo hiểm, phải đảm bảo rằng không sử dụng bất kỳ cụm từ khó hiểu nào và cần hết sức ngắn gọn, súc tích.
4. Sử dụng nội dung video để tạo kết nhiều kết nối cá nhân hơn
Số lượng người dùng xem video ngày càng tăng trưởng mạnh. Do đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi có khoảng 76% nhà tiếp thị B2B và 74% nhà tiếp thị B2C đang sản xuất nội dung video. Trên thực tế, 68% các nhà tiếp thị B2B và 73% các nhà tiếp chị B2C cho biết video là loại nội dung hiệu quả nhất của họ.
Nhưng nội dung video liệu có thật sự hiệu quả đối với ngành bảo hiểm? Chắc chắn là có! Khá nhiều công ty bảo hiểm hiện nay đang sử dụng video trên website để tiếp thị và cung cấp các giá trị giáo dục. Dưới đây là các số liệu thống kê:
- 52% công ty sản xuất video với nội dung về cảm nhận của khách hàng
- 48% công ty sản xuất video để giải thích về các gói bảo hiểm
Một vài ý tưởng video khác dành cho bạn:
- Giới thiệu các đại lý mới
- Tuyên bố sứ mệnh, tầm nhìn của công ty
- Tạo danh sách các câu hỏi thường gặp
- Chạy chương trình khuyến mại
- Chúc mừng sinh nhật khách hàng
Lưu ý, khi sản xuất video, hãy tận dụng nhiều nền tảng, kênh tiếp thị khác nhau. Đăng nó lên trang web của bạn, gửi qua mail hoặc các kênh mạng xã hội,… để đạt được mức độ lan tỏa cao nhất.
5. Theo dõi khách hàng tiềm năng – gửi email nhỏ giọt
Phần lớn các khách hàng tiềm năng sẽ không đồng ý đóng bảo hiểm trong lần marketing đầu tiên. Đó là lý do vì sao bạn cần “bám đuổi” và theo sát những vị khách này một cách sát sao. Hãy sử dụng phần mềm email marketing (điển hình là MailChimp, constant contact,…) để gửi mail cho khách hàng thường xuyên, nhỏ giọt theo một lịch trình đã được bạn tạo ra trước đó. Bạn có thể sử dụng công cụ email marketing này để gửi các bản tin hàng tháng, cập nhật cho khách hàng những thông tin về:
- Chương trình khuyến mãi đặc biệt
- Các dịch vụ mới mà bạn đang cung cấp
- Các chương trình công ty bạn đã hỗ trợ cộng đồng địa phương
Với những gợi ý trên đây, hy vọng bạn đã tìm ra đáp án cho câu hỏi: “Làm sao marketing ngành bảo hiểm.”
Nếu vẫn chưa biết cách áp dụng, liên hệ Levica để được tư vấn thêm.
0 comments
Write a comment