Liệu những xu hướng tiếp thị trên Instagram trong năm 2020 sẽ là gì?

Đây là một thập kỷ mới, và Instagram không đơn giản chỉ là một nền tảng xã hội mà còn là một động cơ kinh tế cho các thương hiệu lớn và nhỏ.

Năm 2020, chúng ta sẽ thấy Instagram tiếp tục chuyển đổi thành cả nền tảng thương mại điện tử và nền tảng video nội dung dài, cùng với trọng tâm mới về chuyển đổi thông qua influencer marketing (tiếp thị ảnh hưởng)

Nhưng liệu nó đã đủ để cạnh tranh lại với sự chú ý của các nhà tiếp thị đối với TikTok không? Hãy đọc để tìm hiểu thêm.

# 1: Lượt thích ẩn sẽ tạo ra sự thay đổi trực quan trong nội dung (và tăng các bài Feed Post?)

Năm 2020 sẽ chứng kiến một sự thay đổi lớn trong nội dung hình ảnh trên Instagram, với các bài đăng chuyển từ hình ảnh được quản lý cẩn thận sang nội dung dễ sản xuất hơn và ít được sản xuất hơn (bao gồm cả video).

Bản chỉnh sửa “không có chỉnh sửa” là một xu hướng lớn trong năm 2019 và dường như nó sẽ không còn xuất hiện vào năm 2020 nữa. Giống như hầu hết các xu hướng tiếp thị trên Instagram, thanh thiếu niên đứng sau xu hướng này, họ có sự ưu tiên đối với các kiểu chỉnh sửa đơn giản cho các bức ảnh, từ đó tạo ra cái nhìn chân thực hơn.

Chúng tôi đã thấy các thương hiệu áp dụng xu hướng này, đây là tin tốt cho các nhà tiếp thị Instagram ở khắp mọi nơi, những người không muốn dành hàng giờ để chỉnh sửa ảnh của họ cho hoàn hảo. Đây là một ví dụ từ nhà bán lẻ trên Instagram, Lisa Says Gah:

Chuyên gia “không chỉnh sửa” @lexiecarbone khuyên bạn nên sử dụng các bộ lọc VSCO A4, A6, A10, AL5, S2, N3 hoặc J2 (AL1 phù hợp với ảnh trong nhà vì nó làm dịu ánh sáng LED).

Xu hướng này cũng là tin tốt cho nội dung video! Chúng ta sẽ tiếp tục xem thêm nội dung video trên Instagram, bởi vì video trên Instagram thực sự, thực sự hiệu quả trong việc tăng phạm vi tiếp cận cho bạn nhờ cách nó hoạt động trên “trang khám phá”.

Nhưng bạn sẽ không cần phải chi hàng ngàn đô la cho một video chất lượng cao để gặt hái những phần thưởng trong năm 2020, hy vọng sẽ thấy nhiều video hơn trên trang feed và stories của bạn, nhưng video sẽ là các video chân thực hơn rất nhiều.

Nhờ các camera điện thoại của chúng ta ngày càng tiên tiến, giờ đây, rất dễ dàng để quay video chất lượng cao và người tiêu dùng đang tận hưởng việc xem nội dung chân thực hơn về nội dung được chọn. (Bạn có thể cảm ơn TikTok vì sự thay đổi này và cả sau này nữa).

Vào năm 2020, hãy thử đăng video 3-10 giây về một thời điểm cụ thể, thay vì ảnh và xem điều gì sẽ xảy ra! Nếu bạn cần chỉnh sửa video của mình một chút để phù hợp với nguồn cấp dữ liệu của mình, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng ứng dụng Tezza hoặc VSCO (cả hai đều có sẵn trên iOS và Android).

Nhưng lượt thích ẩn mới là điều đáng nói cho sự thay đổi mạnh mẽ trong nội dung hình ảnh trên Instagram. Instagram hiện đang thử nghiệm các lượt thích ẩn trên các tài khoản trên toàn thế giới, và nhiều quốc gia như Canada và Úc đã  không có số lượt thích công khai trong nhiều tháng.

Thông điệp chính của Instagram về thay đổi này là để giải quyết các mối quan tâm về sức khỏe tinh thần, đặc biệt là với thanh thiếu niên, nhưng nhiều nhà tiếp thị (như chính tác giả) cũng đã chỉ ra một lý do khác cho sự thay đổi này: khiến mọi người đăng nhiều hơn vào feed của họ.

Vì những người sáng tạo, người dùng và thương hiệu đã chú trọng nhiều hơn vào lượt thích trong những năm gần đây, số lượng bài đăng trên feed đã giảm mỗi năm.

Trong Báo cáo tình trạng Marketing Influencer với Fohr, nghiên cứu của nhóm chúng tôi cho thấy rằng các bài đăng trên feed đang giảm dần qua từng năm:

Người dùng Instagram chỉ lưu nội dung “tốt nhất” trên feed để giữ tỷ lệ tương tác cao trên tất cả các bài đăng. Những người ảnh hưởng dự kiến sẽ được đăng lên trang của của họ chỉ 2 lần mỗi tuần vào năm 2020!

Nhưng bằng cách loại bỏ các lượt thích, lý thuyết của Instagram là mọi người sẽ có thể sáng tạo hơn và đăng những gì họ muốn mà không phải lo lắng về số lượt thích mà họ nhận được trên một bài đăng. Nếu thành công, tôi cá rằng Instagram cũng chứng kiến được sự gia tăng các bài đăng trên feed.

Nhưng như tôi đã nói, điều này phụ thuộc vào việc Instagram có mở rộng thử nghiệm lượt thích ẩn của họ hay không, nhưng họ dự đoán rằng lượt thích sẽ bị ẩn vĩnh viễn vào năm 2020.

Một khi điều đó xảy ra và mọi người đều ở trên một sân chơi bình đẳng, tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy sự thay đổi mạnh mẽ hơn trong nội dung hình ảnh và sự gia tăng trong việc đăng lên feed của bạn.

Vì vậy, tại sao các bài feed post rất quan trọng đối với Instagram?

Kể từ khi Instagram Stories bùng nổ, ngày càng nhiều người dùng Instagram dành thời gian xem stories thay vì lướt feed, đó là nơi có tiền quảng cáo đến nhiều nhất (quảng cáo trên stories đang phát triển, nhưng vì chúng mới nên bị hạn chế các lựa chọn quảng cáo và ít chỗ quảng cáo).

Vậy tất cả những điều này có ý nghĩa gì đối với bạn, nhà tiếp thị thân yêu?

Ít thời gian chỉnh sửa hơn, nhiều thời gian hơn để tạo nội dung và tích hợp video vào mọi thứ. Bạn sẽ sáng tạo và suy nghĩ lại về nguồn cấp dữ liệu của mình bằng cách linh hoạt đăng nhiều nội dung hơn, với ít hạn chế hơn và xem khách hàng của bạn phản hồi như thế nào.

Hãy nhớ rằng: profile Instagram của bạn và giao diện tổng thể của feed là những gì có thể chuyển đổi khách truy cập thành người theo dõi, do đó, trong khi tính thẩm mỹ được quản lý hoàn hảo, cũng quan trọng nếu trang feed của bạn khớp với nhau.

Bạn có thể sử dụng công cụ lập kế hoạch Instagram trực quan miễn phí như Later để lên kế hoạch cho giao diện của bạn trước khi đăng từ máy tính, dễ dàng kéo và thả để sắp xếp lại cho đến khi bạn tìm thấy giao diện bạn yêu thích!

# 2: Instagram phát triển thành một nền tảng tiếp thị và thương mại điện tử có ảnh hưởng

Năm 2019, Instagram đã ra mắt Checkout, một cách dễ dàng để mua sản phẩm mà không cần rời khỏi ứng dụng Instagram.

Cùng với Instagram Checkout, họ cũng ra mắt Shopping from Creators, cho phép những người có ảnh hưởng, nghệ sĩ và người nổi tiếng thêm thẻ mua sắm vào bài đăng của họ.

Những người theo dõi của họ sau đó có thể nhấp vào thẻ mua sắm và mua sản phẩm mà không cần rời khỏi ứng dụng Instagram:

Cả hai tính năng này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, chỉ có một số ít thương hiệu ở Mỹ, nhưng chắc hẳn bạn đang mong đợi thấy Instagram Checkout và Shopping from Creators được tung ra cho nhiều thương hiệu hơn, nếu không phải là tất cả mọi người vào năm 2020.

Nhưng trong một sự phát triển có phần đáng ngạc nhiên, Instagram đã tuyên bố vào cuối năm 2019 rằng họ đang tung ra một nền tảng mới để kết nối những người sáng tạo với các thương hiệu đang tìm kiếm nội dung Instagram được tài trợ.

Vâng, điều đó có nghĩa là Instagram cũng là một nền tảng influencer marketing.

Đây là một lợi ích khác của việc loại bỏ lượt thích, khiến các thương hiệu gặp khó khăn hơn trong việc tìm kiếm những người có ảnh hưởng mà họ muốn hợp tác vì họ có thể nhanh chóng xem tỷ lệ tương tác của họ là bao nhiêu.

Giờ đây, một “nhóm người sáng tạo trên Instagram” sẽ có quyền truy cập vào Trình quản lý Collabs của Facebook, một thị trường có ảnh hưởng trước đây chỉ giới hạn cho những người sáng tạo trên Facebook.

Người sáng tạo nội dung trên Instagram có thể chia sẻ những phân tích và tỷ lệ tương tác của họ với các thương hiệu, xác định các chủ đề mà họ quan tâm để tạo nội dung thương hiệu cho (như du lịch hoặc làm đẹp), cả thương hiệu và người tạo nội dung có thể tìm kiếm đối tác và tiếp cận nhau.

Điều này có tiềm năng khá lớn đối với cả những người có ảnh hưởng và thương hiệu trên Instagram trong năm 2020, vì Instagram giúp “tìm nguồn giao dịch mới, quản lý quan hệ đối tác, và tự động chia sẻ hiểu biết” về nội dung được tài trợ với các thương hiệu, thay vì những người có ảnh hưởng gửi qua gửi lại ảnh chụp màn hình.

Kết hợp điều này với năng lực của những người có ảnh hưởng để gắn thẻ một sản phẩm thương hiệu trong bài đăng của họ và để những người theo dõi họ mua nó mà không cần rời khỏi ứng dụng Instagram, influencer marketing trên Instagram sắp sửa được cải tiến và chuyển đổi nhiều hơn trong năm 2020.

Hiện tại, khó có thể kết luận ROI (lợi nhuận trên đầu tư) trực tiếp từ tiếp thị người ảnh hưởng, do đó, việc cung cấp cho những người có ảnh hưởng khả năng bán sản phẩm thương hiệu trực tiếp thông qua tài khoản của họ có thể là một công cụ thay đổi cuộc chơi cho ngành công nghiệp.

Hy vọng các thương hiệu sẽ tập trung hơn vào việc thúc đẩy chuyển đổi với những người có ảnh hưởng trong năm 2020, khi ngành công nghiệp này đang trở thành một kênh được chứng minh để mua lại, thay vì chỉ nhận biết.

Xu hướng tiếp thị Instagram # 3: Tận dụng TikTok

Tôi biết đây là một bài viết về xu hướng tiếp thị trên Instagram, nhưng bạn thực sự không thể nói về Instagram trong năm 2020 mà không cần nói về TikTok.

TikTok là một ứng dụng chia sẻ video thường tập trung vào âm nhạc (trước đây được gọi là Musical.ly) và cực kỳ phổ biến với thanh thiếu niên (và bây giờ là cả người lớn). Ứng dụng TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều thứ 3 trong năm 2019 và với 500 triệu người dùng hoạt động, ứng dụng này có cùng cách sử dụng với Instagram Stories.

Vào năm 2020, bạn có thể mong đợi sẽ thấy ảnh hưởng lớn của TikTok đối với loại nội dung bạn thấy trên Instagram, cụ thể là Instagram Stories.

Nội dung TikTok là vô cùng thực tế, chưa được lọc và tập trung vào nội dung thay vì thẩm mỹ. Ví dụ, nhiều video được quay trong tầng hầm, thay vì trong các phòng khách có thể được chiếu sáng tốt.

Nó là một nền tảng thú vị, ngẫu nhiên và nó rất nổi tiếng về khả năng lan truyền. TikTok tập trung quanh trang của “For You”, một phiên bản Instagram của họ, và nó là một công cụ cực kỳ mạnh để phân phối nội dung.

Bạn có thể có 20 người theo dõi, tạo một video và nhận được hơn 1 triệu lượt xem và hàng ngàn người theo dõi.

Vì vậy, trong khi Instagram đang tránh xa các con số tương tác công khai và các thuật toán của họ khiến việc theo dõi của bạn trở nên khó khăn hơn, TikTok đang cung cấp hoàn toàn ngược lại với các nhà tiếp thị.

Vào tháng 11 năm 2019, Instagram đã ra mắt ứng dụng miễn phí “Reels” ở Brazil, một đối thủ cạnh tranh trực tiếp với TikTok. Chiến lược của Facebook để cạnh tranh với TikTok là lần đầu tiên giành chiến thắng tại các thị trường nơi TikTok đang nổi tiếng, như Mexico và Brazil.

Hãy theo dõi, bởi vì chúng ta có thể thấy ứng dụng Reels sẽ đến Bắc Mỹ vào năm 2020!

Nhưng một tính năng mà mà tôi rất ngạc nhiên khi năm nay là một cải tiến đối với thuật toán khám phá của Instagram, để làm cho khả năng khám phá của Instagram hơn một chút khi cạnh tranh với TikTok.

Chúng ta sẽ tạo ra nhiều nội dung TikTok hơn vào năm 2020, nhưng khi nói đến tiếp thị doanh nghiệp và thúc đẩy doanh số, Instagram chắc chắn là nền tảng tốt hơn (và tinh vi hơn) để tập trung vào.

Mục tiêu của bạn cho TikTok nên tập trung vào nhận thức hoàn toàn về thương hiệu, vì ngay bây giờ bạn có thể thậm chí thêm một liên kết đến tiểu sử TikTok của bạn!

Mời bạn xem tiếp phần 2 của bài viết tại đây:

7 xu hướng tiếp thị trên Instagram hàng đầu trong năm 2020 (P2)

Levica lược dịch từ later.com

 

Related Post