Tiếp thị tốt nghĩa là emails được gửi đến những người thật sự có nhu cầu.

Nhưng đôi khi email của bạn vẫn bị trôi đi trong hộp thư của khách hàng hoặc tệ hơn là chúng nằm trong hộp thư rác. Và tiếp theo, khi một ai đó mở email của bạn ra nhưng họ lại không theo đường dẫn trong email.

Bạn có thể tự nghĩ ,”Ôi, tôi không thể chiến thắng “

Đừng lo lắng, đã có Levica ở đây. Đây là 23 mẹo hoàn hảo dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhưng bất kỳ ai đều có thể áp dụng chúng để tăng lượt truy cập và tìm được lượng khách hàng tiềm năng.

1. Không nên mua địa chỉ email

Tôi biết bạn đang nghĩ gì: Trong giai đoạn đầu, bạn muốn làm bất cứ điều gì cần thiết để khởi động chiến dịch và thu hút sự chú ý vào doanh nghiệp. Tôi hiểu điều đó. Bạn nhìn thấy rất nhiều sự lựa chọn trực tuyến, tuy nhiên bạn nên ngăn chặn việc mình mua danh sách email.

Có rất nhiều cách để mua một danh sách email, nhưng không có cách nào thực sự đem lại hiệu quả cho chiến dịch của bạn. Tại sao? Vì chủ sở hữu của các địa chỉ email này không rõ ràng trong việc họ có thực sự muốn nhận email của bạn hay không – hoặc thậm chí danh sách email đó có phù hợp với những gì bạn cung cấp hay không. Danh sách email đã mua cũng vi phạm GDPR .(General data protection regulation – quy định bảo vệ dữ liệu chung).

2. Tuân thủ các quy tắc CAN-SPAM

CAN-SPAM (Controlling the Assault of Non-Solicited Pornography And Marketing – Quyền kiểm soát các lời mời với nội dung khiêu dâm và quảng cáo) là một nguyên tắc đã được thông qua vào năm 2003. Về cơ bản, đó là môt bộ luật gồm các quy tắc dành cho các email và thông điệp thương mại, cho phép người nhận có quyền yêu cầu doanh nghiệp ngừng gửi email cho họ và có thể xử phạt đối với những người vi phạm luật.

Để tuân thủ CAN-SPAM, email của bạn cần tuân theo các luật đã có sẵn trên website của FTC (FTC: Federal Trade Commission – Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ)

Một số điểm nổi bật gồm:

  • Trong mỗi email gửi đi phải chứa địa chỉ bưu chính của bạn.
  • Cung cấp cho người nhận hướng dẫn rõ ràng về thao tác từ chối trong mỗi email, trong trường hợp người nhận muốn hủy đăng ký.
  • Sử dụng chính xác những từ như “From”, “To” và “Reply to” để xác định rõ bạn là ai (Người gửi, Người nhận hay Người trả lời email)
  • Tránh cái tên “no-reply” hoặc những tên người gửi tương tự, điều này làm cho người nhận từ chối các email nếu họ muốn.
  • Tránh việc bán hay chuyển bất kỳ địa chỉ email nào sang danh sách khác.

Lưu ý: Levica không phải là luật sư, nên nội dung của bài viết này không phải tư vấn pháp lý. Hãy kiểm tra trên trang web của FTC để được tư vấn cụ thể về vấn đề này và đọc bài lược dịch này của Levica để biết thêm nhiều mẹo để gửi email một cách hiệu quả nhé!

3. Đảm bảo quy trình của bạn tuân thủ GDPR

Bạn đã từng nghe nói đến Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR), một luật mới được ban hành ở Châu Âu vào tháng 05/2018 nhằm bảo vệ dữ liệu của những người sử dụng Internet một cách tốt hơn.

Levica không mong rằng bạn có thể ghi nhớ những điều luật này. Tuy nhiên, nếu một số khách hàng nhận email của bạn sống ở châu Âu, thì đây là một hướng dẫn quan trọng mà bạn cần nắm trong chiến dịch email marketing của mình.

PAGE_BREAK: PageBreak

Khi người sử dụng trang web của bạn truy cập vào một trang yêu cầu thông tin cá nhân của họ, các trang web trước đây sẽ đưa ra một “pre-checked box” (đây là một hộp chứa thông tin, yêu cầu người dùng đồng ý cài đặt file của trang web này trên thiết bị của họ). Bằng cách này, người dùng sẽ tham gia chiến dịch email của bạn. Do đó, họ có thể nhận được các cập nhật và ưu đãi đặc biệt liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Ngày nay, việc tồn tại các “pre-checked box” này trên trang web là vi phạm GDPR. Vì vậy, để tuân thủ GDPR, hãy đảm bảo rằng người dùng và khách hàng châu Âu được cung cấp các tiện ích tùy chọn một cách rõ ràng để tham gia vào bảng tin email của bạn. Nên nhớ, đừng đưa ra quyết định thay họ.

Những điều luật này có vẻ như là một rào cản đối với chiến dịch email marketing của bạn nhưng chính nó có thể nâng cao tỉ lệ nhấp và mở email cho doanh nghiệp. Sự giới hạn danh sách những người nhận email sẽ đảm bảo email sẽ được gửi đến cho những người thực sự quan tâm. Điều này sẽ làm tăng khả năng chuyển đổi người đọc thành các khách hàng tiềm năng trong tương lai.

4. Gửi email đến người mới đăng ký nhận email trong vòng 24 giờ.

PAGE_BREAK: PageBreak

Điều quan trọng là tận dụng tốt cơ hội khi công ty hoặc thương hiệu của bạn chiếm một vị trí nhất định trong lòng của các khách hàng tiềm năng. Bạn thực sự có thể cảm nhận được sự tương tác trong tương lai khi bạn gửi email trong vòng 24 giờ sau khi họ đăng ký nhận bản tin, đăng ký một ưu đãi và những tương tác khác. Thêm vào đó, đây là một cơ hội tuyệt vời để xây dựng thương hiệu và đặt kỳ vọng vào chiến dịch. Nếu bạn không có email tự động, bạn sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội lớn để khuyến khích và thu hút tương tác cho thương hiệu của mình và bỏ lỡ một số cơ hội bổ sung các liên hệ hiện có của bạn.

5. Email phải được gửi từ một cá nhân cụ thể, không phải từ công ty của bạn

Khi email của bạn được gửi từ một người cụ thể thì tỷ lệ mở email của bạn sẽ tăng lên. Hiểu một cách đơn giản, điều này xảy ra là do người nhận thường sẽ tin tưởng một tên người gửi và địa chỉ email được cá nhân hóa hơn là một địa chỉ chung chung. Hiện nay, với tình trạng thư rác tràn lan thì người dùng thường ngại mở các email từ người lạ, và họ sẽ dễ tin tưởng một tên người gửi và địa chỉ email được cá nhân hóa hơn là một địa chỉ chung chung.

Tại HubSpot, họ thấy rằng các email được gửi từ “Maggie Georgieva, HubSpot” có kết quả tốt hơn về tỷ lệ mở  tỷ lệ nhấp so với các email được gửi từ chỉ “HubSpot”. Vì vậy, tốt nhất các bạn nên làm như thế này:

  • Tên người gửi: Paul Smith
  • Địa chỉ người gửi: psmith@company.com

Thay vì như thế này:

  • Tên người gửi: đội ngũ tiếp thị
  • Địa chỉ người gửi email: marketing@company.com

Lưu ý: Các thử nghiệm của HubSpot cho thấy việc cá nhân hóa rất có lợi nhưng HubSpot cũng nhận thấy rằng sự kết hợp giữa tên của một người và tên công ty trong tên người gửi cũng mang lại hiệu quả tốt. Bạn chỉ cần làm dạng kiểm ra A/B để xem điều gì là tốt nhất cho công ty, thương hiệu của bạn.

6. Cài đặt văn bản ở chế độ xem trước

Các ứng dụng email như ứng dụng iPhone Mail, Gmail và Outlook sẽ hiển thị một vài dòng văn bản đầu tiên từ phần thân email bên cạnh dòng tiêu đề. Nói cách khác, đó là bản xem trước nội dung bên trong email. Số lượng chính xác của văn bản được hiển thị tùy thuộc vào ứng dụng email và cài đặt của người dùng.

Hãy tận dụng nó để đưa ra một bản tóm tắt ngắn gọn, chính xác về những gì bạn đang cung cấp với độ dài không quá 50 kí tự.

email-preview-text-in-inbox.png

Khi bạn không cài đặt chế độ xem trước văn bản, ứng dụng của người nhận sẽ tự động lấy từ phần thân email. Điều này làm cho email của bạn không chỉ lộn xộn mà còn lãng phí cơ hội thu hút khách hàng.

7. Viết các dòng chủ đề rõ ràng và có thể nhấp vào đó để truy cập

Nói về dòng tiêu đề, các email có nhiều sự cạnh tranh trong hộp thư đến của người nhận. Cách tốt nhất để trở nên nổi bật là viết các dòng chủ đề thật hấp dẫn, những dòng chủ đề mà người nhận không thể không nhấp vào.

Để lôi kéo người đọc nhấp vào email của bạn, hãy chắc chắn dòng chủ đề của bạn:

  • Thật rõ ràng và dễ hiểu.
  • Có ít hơn 50 ký tự để chúng không bị cắt, đặc biệt là trên các thiết bị di động.
  • Sử dụng ngôn ngữ và thông điệp mà đối tượng được bạn nhắm tới cảm thấy quen thuộc và hào hứng.
  • Bao gồm các động từ và ngôn ngữ định hướng hành động để tạo cảm giác gấp rút và phấn khích.
  • Bao gồm một đề xuất độc quyền (như giảm giá 20% cho một mặt hàng hoặc một ebook miễn phí) để mọi người biết họ sẽ nhận được gì.
  • Tránh các tác nhân spam như “Cash”, “Quote” và “Save”.
  • Sẽ là kịp thời nếu bạn biết cách áp dụng (Một trong những dòng tiêu đề yêu thích của tác giả bài viết là của Warby Parker và với nội dung như sau: “Uh-oh, toa thuốc của bạn sắp hết hạn”.)
  • Hãy gọi tên của khách hàng vì nó có thể làm tăng tỷ lệ nhấp hoặc thậm chí có thể thêm vị trí cụ thể của họ vào. (Bạn sẽ muốn làm điều này một cách tự nhiên, giống như hầu hết các ưu đãi quan trọng của bạn, thay vì làm quá lên và bị phản tác dụng.).

8. Đảm bảo email ngắn gọn, súc tích

Mọi người đều rất bận rộn và hộp thư của họ có quá nhiều thư. Tại sao lại phải quan tâm đến một email quá dài dòng? Mọi người thường thích những email ngắn gọn, súc tích hơn những email dài vì những email ngắn gọn có trọng tâm và rõ ràng. Ngoài ra khi người dùng lướt qua tất cả các email trong một thời gian ngắn, dường như họ sẽ xem qua nội dung tổng quan của của nó trước khi quyết định làm thêm bất kì hành động nào khác. Một lý do khác là khi có quá nhiều chữ thì email cũng tự động bị đánh dấu đỏ cho vô thư rác.

Để cho email ngắn gọn và thuyết phục, bạn hãy viết email giống như đang nói chuyện với một người nào đó trong cuộc sống. Nếu email của bạn quá dài dòng hãy chia nó ra thành nhiều đoạn để người đọc có cái nhìn trực quan. Điều này sẽ giúp việc đọc lướt nhanh hơn.

Đây là một ví dụ tuyệt vời về một email súc tích:

free-lattes-concise-email-language.png

Levica lược dịch từ blog.hubspot.com

Xem các phần tiếp theo của bài viết tại đây:

23 mẹo email marketing đơn giản giúp tăng tỷ lệ truy cập (P1)

23 mẹo email marketing đơn giản giúp tăng tỷ lệ truy cập (P2)

23 mẹo email marketing đơn giản giúp tăng tỷ lệ truy cập (P3)

Related Post