Trong phần 3 này, chúng ta sẽ cùng đến với 6 mẹo email marketing đơn giản còn lại để giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của người dùng.
18. Thêm vào email tùy chọn chuyển tiếp
Một cách khác để tăng số lần nhấp vào email của bạn là hãy đề xuất khách hàng chuyển tiếp lời đề nghị của bạn. Công ty Litmus nhận thấy rằng các email được chuyển tiếp có hiệu suất mở cao hơn 13 lần so với email thông thường bao gồm cả việc chia sẻ hành động với mạng lưới của bạn. Bằng cách bao gồm lời kêu gọi chuyển tiếp tới bạn bè (hoặc chia sẻ lên mạng xã hội, như chúng tôi đã thảo luận ở trên) thì bạn đã là cho người nhận nhớ tới email của bạn.
Bạn có thể thêm một kịch bản nhỏ vào cuối email chẳng hạn như “Bạn không muốn chịu trách nhiệm với phương tiện truyền thông xã hội của công ty bạn? Hãy thoải mái chuyển ebook này cho bạn bè hoặc đồng nghiệp bằng cách sử dụng marketing truyền thông xã hội.” Liên kết CTA với một email được tạo sẵn với chủ đề và nội dung. Bằng cách đó, việc một ai đó cần làm là nhập địa chỉ email của cộng sự vào và nhấn “Gửi”.
Bạn có thể đánh dấu văn bản hoặc hình ảnh và thêm URL thông qua trình soạn thảo văn bản của công cụ email và sau đó nhập mailto 😕 liên kết. Nó giống thế này:
mailto:?subject=Your%20subject%20here%20&body=Your%20email%20body%20text%20here.
Bạn cũng có thể làm điều này trong trình soạn thảo HTML của mình. Dưới đây là cách đính một mailto 😕 link vào văn bản:
forward this ebook.
Và đây là cách đính kèm mailto của bạn 😕 liên kết tới một hình ảnh như thêm một nút CTA kêu gọi “Hãy gửi email ưu đãi này ”
Hãy chắc chắn bạn sử dụng thẻ “ % 20”để phân tách các từ! Nếu không, tin nhắn của bạn sẽ willreadlikethis (nhìn chẳng hấp dẫn chút nào, phải không?).
19. Dọn dẹp văn bản thô trong email
Không phải mọi người nhận đều nhận được email ở hình thức đẹp nhất. Một số email không hỗ trợ dạng email HTML tốc độ cao, và đôi khi có người chọn xem thư ở dạng văn bản thường.
Khi bạn không tối ưu hóa văn bản thô trong email thì bạn sẽ được email như sau:
Đáng sợ, phải không? Tôi không nghĩ nhiều người sẽ bận tâm để đọc qua mớ hỗn độn này.
So, cut out the extra text, replace long tracking URLs with shortened ones, and keep the body simple. Taking the five extra minutes to optimize your email’s plain-text Vì vậy, hãy cắt bỏ phần văn bản bổ sung, thay thế các URL theo dõi dài bằng các URL rút ngắn và giữ cho phần thân email được đơn giản. Dành thêm năm phút để tối ưu hóa phần văn bản thô của email có thể giúp bạn tiếp cận nhiều hơn với phân khúc mục tiêu và tránh xa thư mục thư rác.
Lưu ý: Khi bạn đang dọn dẹp văn bản thô của mình, đừng thay đổi quá nhiều nội dung hoặc bạn có thể bị đánh dấu là spam.
20. Tối ưu hóa email cho người dùng di động
Trong phân tích của Litmus về hơn một tỷ email được mở, họ báo cáo rằng 56% email được mở bằng thiết bị di động vào tháng 4 năm 2016. Con số này thể hiện mức tăng 8% trong tổng số lượt mở email trên thiết bị di động trong năm qua.
“Điều này thể hiện một bước tiến lớn cho thị phần di động, và sự tăng trưởng bền vững lâu nhất chúng ta từng thấy sau kỳ nghỉ lễ.”
Nguồn: Litmus
Khi ngày càng có nhiều người sử dụng thiết bị di động để đọc email và lướt web, điều quan trọng hơn bao giờ hết là các nhà tiếp thị phải thiết kế email phù hợp với người dùng di động. Nếu không, cơ sở người dùng của họ sẽ bị ảnh hưởng đáng kể.
Vậy cần phải làm như thế nào? Đây là một ví dụ trực quan về những gì xảy ra khi hình ảnh không được tối ưu hóa cho thiết bị di động (thứ nhất) so với khi hình ảnh được tối ưu hóa cho thiết bị di động (thứ hai):
Không phải hình ảnh thứ hai làm trải nghiệm người dùng tốt hơn nhiều sao?
Dưới đây là một số cách để tối ưu hóa email cho thiết bị di động :
- Giảm kích thước tệp hình ảnh vì tốc độ tải xuống của thiết bị di động thường chậm hơn
- Đảm bảo các nút và liên kết CTA lớn hơn 45-57 pixel để người dùng có trải nghiệm tốt nhất. Tại sao? Theo một nghiên cứu của MIT, kích thước trung bình của ngón trỏ người trưởng thành là 1.6-2 cm, có nghĩa là chiếm 45-57 pixel trên thiết bị di động.
- Đầu tư vào các mẫu email tương thích (responsive email templates). Tạo mẫu email kiểu này có thể vượt quá khả năng của bạn. Đôi khi, giải pháp kinh tế tốt nhất là mua các mẫu email này từ những dịch vụ chuyên nghiệp.
21. Xem trước và kiểm tra email trước khi gửi đi
Cuối cùng khi bạn đã sẵn sàng nhấn “Gửi” email thì hãy tạo cho mình thói quen kiểm tra kỹ lần cuối cùng xem email của bạn có tốt như bạn nghĩ chưa. Nếu công cụ email marketing của bạn cho phép, hãy tiếp tục và xem trước email của bạn trông như thế nào trên tất cả các ứng dụng email khác nhau.
Bạn cũng nên gửi phiên bản thử nghiệm của email trước khi gửi hàng loạt để đảm bảo nó hoạt động tốt cho người dùng trong danh sách email của bạn. Hãy bắt đầu kết hợp những điều này ở các bước cuối cùng của quy trình xem xét email.
22. Đừng ngại ‘dọn dẹp’ danh sách liên hệ của bạn
Thật tuyệt vời để giữ chân mọi khách hàng bạn có trong chiến dịch email cho đến khi họ chọn ngưng nhận email. Những người từ chối nhận bảng tin email và những khách hàng đã đăng ký nhưng không hề hoạt động gì có thể giết chết tỷ lệ mở và nhấp của email.
Để đảm bảo bạn chỉ gửi email cho những người muốn đọc, hãy dọn danh sách email lại để loại bớt những người nhận nhưng chưa mở ra bao giờ. Điều này đảm bảo tỷ lệ mở và nhấn vào email từ những độc giả thật sự quan tâm đến chiến dịch, cho phép bạn thu thập dữ liệu một cách hiệu quả hơn về tình trạng đang hoạt động và không còn hoạt động trong mỗi email được gửi đi.
Dọn dẹp danh sách email sẽ giúp loại bỏ các địa chỉ email không mang lại hiệu quả. Liviu Tanase, CEO của ZeroBounce cho biết các email không hợp lệ, báo cáo lạm dụng và các email tạm thời sẽ ảnh hưởng đến uy tín của người gửi, vì vậy tốt nhất nên loại bỏ chúng. Bạn muốn tăng danh sách gửi mail theo hướng tự nhiên nhưng bạn đừng nên mở rộng nó bằng mọi giá. Theo ông Tan Tanase thì việc gửi email đến các địa chỉ hợp lệ và đang hoạt động cho phép bạn kết nối với những người thực sự quan tâm đến thương hiệu và đó là điều mà mọi nhà tiếp thị email hướng đến.
23. Theo dõi hiệu suất của mỗi email
Những gì hiệu quả trong chiến dịch email của bạn vào tháng này có thể sẽ không còn hiệu quả trong tháng tiếng theo. Điều này bắt buộc bạn phải kiểm tra tỷ lệ mở và nhấp của email để cải thiện nội dung (Để làm điều này, bạn sẽ cần công cụ để theo dõi email).
Ví dụ, nếu sau một tháng gửi email, bạn thấy 10 nội dung nhận được gấp đôi độ tương tác của 20 nội dung khác thì hãy phân tích chúng. Bạn đã làm gì khác biệt cho những email có hiệu quả cao vậy? Hình ảnh? Hay dòng chủ đề? Có thể bạn có nhiều phân khúc đối tượng và một trong số họ không quan tâm đến nội dung email hiện tại của bạn.
Hãy chạy thử nghiệm A / B để biết được người nhận thích dạng email và nội dung email nào nhất. Từ đó, bạn có cơ sở sử dụng chúng cho các chiến dịch email sắp đến để đạt hiệu quả cao hơn.
Tiếp thị qua email đôi khi có thể khó khăn nhưng đã có Levica ở đây với bạn. Bằng cách gửi các ưu đãi hấp dẫn đến đúng phân khúc mục tiêu và chú ý đến các chi tiết nhỏ trong email, bạn có thể tăng số lần nhấp mở email và tạo thêm nguồn khách hàng tiềm năng.
Levica lược dịch từ blog.hubspot.com
Xem các phần tiếp theo của bài viết tại đây:
23 mẹo email marketing đơn giản giúp tăng tỷ lệ truy cập (P1)
23 mẹo email marketing đơn giản giúp tăng tỷ lệ truy cập (P2)
23 mẹo email marketing đơn giản giúp tăng tỷ lệ truy cập (P3)