Trong phần 1, các bạn đã cùng Levica đi qua 3 xu hướng trong Instagram Marketing. Bây giờ hãy đến với phần 2 của bài lược dịch để khám phá tiếp những xu hướng còn lại trong năm 2020 ngay nào.
—–
Mời các bạn xem thêm phần 1 của bài viết tại đây:
7 xu hướng tiếp thị trên Instagram hàng đầu trong năm 2020 (P1)
Xu hướng tiếp thị trên Instagram số 4: Tiếng nói thương hiệu của bạn quan trọng hơn bao giờ hết
Theo nghiên cứu của chúng tôi, độ dài caption trên Instagram đã tăng gấp đôi kể từ năm 2016!
Năm 2019 chắc chắn là năm của caption Instagram, khi những người sáng tạo và thương hiệu khai thác sức mạnh của chữ viết để thu hút và kết nối với những người theo dõi họ.
Và vào năm 2020, các feed của chúng ta sẽ được lấp đầy với độ dài caption trung bình là 405 ký tự – trung bình khoảng 65-70 từ.
Vì vậy, những caption dài có thể là xu hướng của người dùng, nhưng chúng cũng là một phần của sự thay đổi từ tổng thể sang tính xác thực mà chúng ta đang thấy trên nền tảng Instagram hiện nay.
Nó cho bạn cơ hội để kể một câu chuyện sâu sắc hơn, khiến những người theo dõi dành nhiều thời gian hơn để đọc các bài đăng của bạn (đây là một trong những yếu tố của thuật toán Instagram) và tăng lượng tương tác.
Nhưng vượt ra khỏi những lợi ích, điều đó còn mang tính chân thật, và là một nhà tiếp thị của năm 2020, tiếng nói thương hiệu và nội dung caption của bạn sẽ quan trọng hơn bao giờ hết.
Nó rất quan trọng đối với bạn để có một tiếng nói thương hiệu mạnh mẽ, và là tiếng nói về sứ mệnh thương hiệu của bạn. Những bức ảnh đẹp là không hề đủ cho năm 2020, những người theo dõi muốn biết và ủng hộ những gì mà một thương hiệu đại diện cho sản phẩm của mình.
Dưới đây là một số mẹo để áp dụng xu hướng này cho chiến lược tiếp thị Instagram năm 2020 của bạn:
- Xem kịch bản và suy nghĩ về những gì bạn muốn nói trong caption của bạn trước, sau đó tìm một bức ảnh phù hợp.
- Tạo các “blog nhỏ” về một chủ đề liên quan đến thương hiệu của bạn trên Instagram feed của bạn. Bạn có thể chia sẻ một vài đoạn của bài đăng trên blog mà bạn đã có hoặc viết một bài mới.
- Viết những dòng caption khi bạn ở nơi sáng tạo phù hợp. Nó dễ dàng hơn rất nhiều để ngồi xuống trong 30 phút và viết tất cả chú thích của bạn trong tuần khi bạn ở trong “nơi để viết bài”, thay vì cố gắng đưa ra chú thích mỗi ngày.
- Sử dụng những caption để tạo hướng dẫn nhỏ, ví dụ: bạn có thể chia sẻ mẹo du lịch trong caption về điểm đến. Đừng quên thêm CTA (call-to-action – kêu gọi hành động) để “lưu” lại bài đăng của bạn sau này!
- Tạo một giọng điệu cho thương hiệu trên phương tiện truyền thông xã hội, bao gồm sứ mệnh thương hiệu của bạn, những thuật ngữ bạn sử dụng/tránh và các nội dung bạn muốn mọi người cảm nhận. Bạn đã có một cái rồi? Tuyệt vời, đây là thời điểm hoàn hảo để xem xét nó và tiến hành cập nhật.
- Viết caption của bạn trên máy tính thay vì điện thoại.
Sử dụng Later, bạn có thể lên lịch miễn phí các bài đăng trên Instagram của mình và soạn tất cả các chú thích của bạn một cách thoải mái thay vì điện thoại.
Thêm vào đó, Later sẽ tự động thêm các ngắt dòng vào các bài đăng được lên lịch của bạn, để bạn có thể đọc chú thích dài hơn của mình một cách rõ ràng hơn!
Xu hướng tiếp thị trên Instagram số 5: Đã đến lúc tạo chuỗi IGTV của bạn
Trong nhiều năm, Instagram đã tập trung vào việc cạnh tranh với Youtube để trở thành một nền tảng cho nội dung video dài. Và vào năm 2019, họ đã có một số bước tiến lớn nhờ những thay đổi và cải tiến lớn đối với các tính năng của IGTV.
IGTV đã từ bỏ luận án “video dọc” của họ bằng cách thêm khả năng tải lên video phong cảnh, và lượt xem IGTV tăng vọt nhờ khả năng đăng một bản xem trước trên video của video IGTV vào cả feed cũng như profile của bạn.
Năm 2019 là cơ hội cho IGTV, vì nền tảng này thực sự phát triển thành một tính năng không chỉ được sử dụng nhiều hơn mà còn được coi là một trò chơi tuyệt vời.
Có thể mất một ít thời gian, nhưng bây giờ mọi người thực sự dành thời gian xem video IGTV và những người sáng tạo nội dung bắt đầu đầu tư nhiều hơn vào việc cung cấp nhiều giá trị hơn cho những người theo dõi họ trên Instagram thay vì cố gắng hướng lưu lượng truy cập bên ngoài ứng dụng. Bạn có thể thấy điều này với cả sự gia tăng của micro-blog thông qua những dòng caption và đăng video lên IGTV thay vì Youtube.
Vào tháng 10 năm 2019, Sê-ri IGTV đã được ra mắt, cho phép người sáng tạo sắp xếp video của họ trên một trang riêng và bao gồm một huy hiệu có tên sê-ri để tách nó khỏi các video IGTV khác.
Now you can easily watch IGTV series from creators you love and get notified when there are new episodes.
?@YaraShahidi @KadeSpice @IngridNilsen pic.twitter.com/0QmpHwpxYw— Instagram (@instagram) October 22, 2019
Người xem giờ đây có thể xem loạt phim yêu thích của họ và đăng ký nhận thông báo cho các tập mới (tương tự như cách bạn có thể làm điều này trên Youtube). Khi người xem xem một tập trong sê-ri, tập tiếp theo sẽ tự động được đề xuất để tiếp tục xem.
IGTV Series được thiết lập để trở thành một xu hướng tiếp thị nghiêm túc trên Instagram vào năm 2020 và nó không chỉ dành cho các thương hiệu lớn có ngân sách lớn.
Do sự thay đổi trong nội dung hình ảnh và video mà chúng ta sẽ thấy trong năm nay, việc tạo một video hoặc sê-ri IGTV cũng đơn giản như việc nâng điện thoại của bạn lên và đạt “kỷ lục”.
Một trong những ví dụ yêu thích của tôi về cách các doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng loạt IGTV là từ người bạn Katie Ruddell, người sáng lập quán cà phê Kokomo có trụ sở tại Vancouver.
Chuỗi “Kinh doanh thứ sáu hàng tuần” của cô trên IGTV là một ví dụ hoàn hảo về cách các doanh nghiệp nhỏ có thể tận dụng nội dung video, bằng cách trả lời các câu hỏi, chia sẻ thông tin hậu trường và kết nối với những người theo dõi họ.
Vì vậy, đối với các nhà tiếp thị Instagram vào năm 2020, đã đến lúc phải suy nghĩ về loạt IGTV của bạn sẽ là gì!
Đó có thể là chia sẻ một công thức nấu ăn hàng tuần, hướng dẫn làm đẹp, cập nhật cải tiến nhà cửa hoặc bất kỳ chủ đề nào liên quan đến doanh nghiệp của bạn mà những người theo dõi bạn yêu thích.
Xu hướng tiếp thị trên Instagram # 6: Thực tế ảo được mở rộng đạt đến tầm cao mới trên Stories
Một trong những xu hướng tiếp thị Instagram thú vị nhất ra đời năm 2019 là sự bùng nổ của các bộ lọc AR! Vào tháng 8, Instagram đã mở ra chương trình Spark AR cho mọi người, cho phép các nghệ sĩ và thương hiệu tạo hiệu ứng AR (còn gọi là bộ lọc stories) cho các phương tiện đại chúng.
Nhờ những người tạo ra Instagram AR, giờ đây, có rất nhiều bộ lọc và hiệu ứng mới có thể mang đến cho bạn những bức ảnh và video trên Instagram Stories được nâng cấp và chỉnh sửa, hiện đang là xu hướng trên Instagram.
Và với rất nhiều tông màu, màu sắc và hiệu ứng để lựa chọn, bạn có thể dễ dàng chọn bộ lọc hoàn hảo cho thương hiệu và bắt đầu chụp – tất cả mà không cần rời khỏi ứng dụng!
Nhưng có nhiều xu hướng AR hơn là những bộ lọc đẹp, bằng chứng là xu hướng “bạn là nhân vật Disney nào?” đã bùng nổ lượt sử dụng trong kỳ nghỉ Giáng sinh, dẫn đến các bộ lọc tương tự được tạo ra cho các nhân vật Harry Potter, Pokemon và Thủy thủ mặt trăng.
Spark AR gần đây đã phát hành các tính năng mới bao gồm truy dấu mục tiêu và các hạt, giúp có thể mang lại hiệu ứng 3D thông qua Instagram Stories.
Tôi không phải là một thiên tài sáng tạo thực tế, vì vậy họ cảm thấy khó dự đoán chính xác xu hướng AR nào chúng ta sẽ thấy vào năm 2020, nhưng đảm bảo là nó sẽ trở thành một phần dễ thấy hơn trong trải nghiệm với Instagram.
Và đừng quên rằng Instagram gần đây cũng đã tung ra một phiên bản beta kín của AR Shopping, cho phép các thương hiệu tạo ra các bộ lọc để thử các sản phẩm trước khi mua chúng. Vì vậy, chúng ta cũng có thể thấy sự gia tăng trong việc sử dụng AR cho thương mại điện tử vào năm 2020.
Xu hướng tiếp thị trên Instagram số 7: Mọi người đều trở thành một “Influencer”
Nếu năm 2019 là năm của micro-influencer thì năm 2020 sẽ là năm của những nano-influencer.
Micro-influencer (10 – 100 nghìn người theo dõi) đã tìm thấy thành công vì họ có tỷ lệ tương tác cao hơn so với nano-influencer và các đề xuất của họ có thể được xem là những đề xuất đáng tin cậy từ bạn bè hơn là quảng cáo.
Những nano-influencer về cơ bản là những người bình thường trên Instagram, những người có lượng người theo dõi nhỏ hơn (thường dưới 20 nghìn) và sử dụng tài khoản Instagram của họ giống như một tài khoản cá nhân hơn là một tài khoản của influencer làm việc full-time.
Xu hướng này phù hợp với sự thay đổi tổng thể để biến người tiếp thị có ảnh hưởng trở thành kênh định hướng chuyển đổi vào năm 2020 và bạn có thể mong đợi sẽ thấy nhiều thương hiệu tạo chương trình liên kết thân thiện với Instagram cho khách hàng trung thành của họ.
Suy nghĩ cuối cùng về Instagram Marketing năm 2020:
Tôi đã nói về những xu hướng sẽ phát triển trong năm nay, nhưng tôi vẫn nghĩ rằng sẽ rất có ích khi chúng ta lưu ý một vài xu hướng có nguy cơ trở thành hiện thực.
Hãy đối mặt với nó: Instagram Live không còn là xu hướng nữa, và nó có thể không xứng đáng với những nỗ lực thêm vào khi phát trực tiếp, nơi mọi thứ đều có thể xảy ra.
Ngoài ra, liệu “bong bóng thực” của người nổi tiếng sẽ phát nổ vào năm 2020? Tính xác thực là xu hướng hàng đầu trên Instagram năm 2019, nhưng nó sẽ cần phát triển vượt ra ngoài caption nhạy cảm để tồn tại trong nhiều năm tới. Một khi tất cả mọi người là “thực”, thì ý nghĩa của việc xác thực trên mạng xã hội trong những năm tới là gì?
Năm 2020 được coi là một năm hoành tráng của Instagram, với nền tảng sẽ tròn 10 tuổi vào cuối năm nay. Vì TikTok, nó có thể không còn là ứng dụng mới nhất, thú vị nhất, nhưng Instagram vẫn là mạng tốt nhất để các thương hiệu lớn và nhỏ tiếp cận khách hàng mới và đạt doanh số lớn.
Bạn nghĩ cái gì sẽ là xu hướng tiếp thị trên Instagram lớn nhất năm 2020? Để lại nhận xét bên dưới và đảm bảo đăng ký nhận bản tin của chúng tôi để cập nhật các xu hướng, tính năng và chiến lược tiếp thị mới nhất trên Instagram vào năm 2020 nhé!
Levica lược dịch từ later.com