Để có được một bài viết bán hàng hấp dẫn, “vạn người mê” là điều mà tất cả những nhà marketer đều mong mỏi đạt được. Rất nhiều bạn cho rằng cần sở hữu những bí kíp tuyệt kỹ siêu phàm thì mới có thể tạo ra một bài viết bán hàng lôi cuốn, hút người xem. Nhưng thực tế không hẳn là vậy. Dù không phải là “thánh nhân” nhưng nếu biết áp dụng chính xác 1 trong 5 công thức dưới đây bạn vẫn có thể viết bài viết quảng cáo hay, để thu hút người đọc và đạt dộ viral cao.
1. Công thức Before – After – Bridge (BAB)
(Before): Thực trạng chung của vấn đề đang tồn tại
(After): Viễn cảnh sau khi vấn đề được giải quyết
(Bridge): Nêu phương pháp giải quyết thực trạng.
2. Công thức Problem – Agitate – Solve (PAS)
(Problem): Nêu lên vấn đề, khơi gợi nỗi đau của khách hàng
(Agitate): Khuấy động, làm cho nó đau đớn hơn bằng cách gia tăng cảm xúc
(Solve): Tiết lộ giải pháp, đưa ra cách hoá giải vấn đề
3. Công thức Features – Advantages – Benefits (FAB)
(Features): Các tính năng của sản phẩm
(Advantages): Các lợi thế, điểm khác biệt của sản phẩm
(Benefits): Những lợi ích thiết thực mà sản phẩm đem lại cho khách hàng
4. Công thức Attention – Interest – Desire – Action (AIDA)
(Attention): Gây sự chú ý với người đọc
(Interest): Tạo ra thông tin thú vị và tươi mới
(Desire): Làm cho lời mời chào trở nên không thể cưỡng lại
(Action): Đưa ra lời kêu gọi hành động rõ ràng
5. Công thức Star- Story- Solution ( SSS)
(Star) – Nhân vật cụ thể trong câu chuyện
(Story) – Kể câu chuyện của nhân vật đó với những khó khăn, biến cố,…
(Solution) – Nêu giải pháp mà nhân vật đã làm để vượt qua khó khăn. Đúc kết lại kinh nghiệm, lời khuyên,… thông qua câu chuyện