Marketing Agency hay Công ty dịch vụ truyền thông sáng tạo là một giải pháp phổ biến cho những khách hàng có nhu cầu truyền thông marketing. Marketing Agency cung cấp các dịch vụ ý tưởng chuyên nghiệp với một đội ngũ hùng hậu có chuyên môn, giảm bớt thời gian tìm kiếm và quản lý nhân viên cho doanh nghiệp, đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm truyền thông.
I. Tại sao cần hợp tác với Marketing Agency
1. Cung cấp những ý tưởng sáng tạo đa dạng
Marketing Agency tạo ra ý tưởng và bán ý tưởng – điều mà các chiến dịch Marketing luôn đau đầu nhắm đến. Nhà cung ứng sản phẩm luôn muốn gửi thông điệp đến người dùng khởi nguồn những thông tin dưới dạng thô sơ khô khan và không ai buồn để ý đến, vì vậy Agency có khả năng biến hóa và sáng tạo chúng thành những content mà mọi người thích thú, chấp nhận ngồi nghe hay xem. Đó có thể là một mẩu quảng cáo tivi, blog and fanpage, một sự kiện, chương trình truyền hình…
Clip quảng cáo nước sốt A.1 dưới đây là một minh chứng mạnh mẽ cho sự sáng tạo. Trong video, nước sốt A.1 đã được nhân hóa như một Facebooker với những mối quan hệ phức tạp cùng: bít tết, tôm hùm, cá hồi,… Và việc đổi nhãn hiệu cho A.1 chỉ đơn giản như thay 1 cái avatar mà thôi.
2. Tập trung và quản lý chuyên nghiệp
Thực sự Clients mua gì ở Marketing Agency khi mà những cá nhân có khả năng cung cấp ý tưởng cùng với content copywriter có kinh nghiệm luôn sẵn sàng trên thị trường? Câu trả lời đó là “sự tập trung các tài năng chiến lược và sáng tạo đẳng cấp tại một nơi”, có thể dễ dàng giải quyết các vấn đề kinh doanh của họ.
Nhiều công ty thích sử dụng nguồn lực của sẵn có của chính mình, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian tìm kiếm creator cho dự án. Tuy nhiên điều này khiến nhân viên cuả công ty rơi vào vị trí “đa năng”, một mình đảm đương nhiều trọng trách và không thực sự chuyên nhất. Ngoài ra nguồn nhân lực dồi dào và năng động của Agency tạo nên sự đa dạng trong sáng tạo nhiều hơn tự thân công ty xoay sở.
Đội ngũ Marketing của Levica đến từ nhiều quốc gia và lên đến số lượng 200 người với những chuyên môn đa dạng khiến cho những ý tưởng mới mẻ hay độc đáo không còn là điều khó khăn. Tất cả những vấn đề từ sản xuất nội dung, thực hiện nội dung, lên chiến dịch Marketing, tiếp cận thị trường đều được lên kế hoạch tổng thể và chi tiết giúp tiết kiệm thời gian, đơn giản hóa quá trình đưa sản phẩm của doanh nghiệp đến khách hàng.
3. Sự hoài nghi tích cực
Trong khi các Marketing Agency được trả tiền để nhào nặn ra các sản phẩm quảng cáo dựa theo sản phẩm của Clients, họ cũng là nhân tố có khả năng đánh giá khách quan về sản phẩm, bỏ qua tâng bốc hay giả dối để tìm kiếm điều ý nghĩa nhất cho thương hiệu. Agency giúp bảo vệ Clients khỏi những chiến lược viễn vông hay mơ ước xa vời. Từ khi Brief ban đầu đến khi cho ra những ý tưởng là một quá trình vật lộn với những phê bình chỉnh sửa. Có thể test điều này bằng cách đưa một Brief tệ hại sơ sài cho một creative nhiều kinh nghiệm.
Với Levica, chúng tôi sẽ đứng trên 3 phương diện: doanh nghiệp, khách hàng mục tiêu và nhà tiếp thị nội dung để đưa ra Brief và sản xuất nội dung phù hợp. Content của Levica vừa đáp ứng được yêu cầu marketing của doanh nghiệp, vừa đúng với thị hiếu của khách hàng tiềm năng.
II. Các lưu ý khi chọn Marketing Agency
1. Hãy đánh giá Agency bằng chất lượng sản phẩm Marketing của họ và tin tưởng ủy thác.
Mọi công ty Marketing đều nói về sự sáng tạo của họ, vậy những chiến dịch họ cung cấp cho Clients có thực sự thành công hay chỉ là cường điệu? Quan trọng nhất là hãy tìm hiểu về những thành công trên phương diện kinh doanh, lợi nhuận mà họ mang lại cho Clients.
Những dịch vụ đa dạng mà Agency cung cấp cho chiến lược Marketing của doanh nghiệp sẽ giúp tăng cơ hội tiếp cận với người tiêu dùng và giảm bớt các công đoạn gây mất thời gian cho doanh nghiệp. Nếu đã tin tưởng để Agency sản xuất nội dung Marketing thì hảy ủy thác họ vào việc trình bày chúng và tạo ra chiến lược tiếp cận thị trường vì Agency hiểu rõ sản phẩm Marketing của họ nhất.
2. Đảm bảo Agency hiểu và Marketing nhiều hơn là quảng cáo
Chất lượng Marketing mới chính là yếu tố quyết định cho sự tiếp cận của sản phẩm tiêu dùng đến khách hàng. Dù nội dung quảng cáo có sáng tạo đến như thế nào nhưng mục tiêu cuối cùng là gia tăng sự tương tác của sản phẩm đến khách hàng tiềm năng.
3. Một Agency thấu hiểu Clients luôn cần thiết
Rất hiếm khi Agency có thể giải quyết vấn đề của bạn chỉ sau một vài giờ tìm hiểu hay vài ngày cho phép. Nếu không, với thời gian như vậy thì giải pháp chẳng đi đến đâu cả. Hãy lựa chọn Agency giỏi và phù hợp từ thị trường, cho họ cơ hội tìm hiểu rõ bạn và gắn bó lâu dài. Thay vì đấu thầu ý tưởng, hãy yêu cầu Agency đề xuất ý tưởng chiến lược và đánh giá chúng xem họ có thực sự hiểu thương hiệu hay không.
Kết luận
Dù Agency có xuất sắc đến đâu, bạn cũng cần phải chia sẻ trách nhiệm đối với các chiến dịch Marketing. Luôn biết cách lựa chọn Agency phù hợp và khai thác hết tiềm năng cũng như sức mạnh của họ, tôn trọng lẫn nhau sẽ cho kết quả một liên minh Clients-Agency trong mơ.