CHIẾN LƯỢC TIẾP CẬN THỊ TRƯỜNG LÀ GÌ?
Chiến lược tiếp cận thị trường (Go-to-market strategy) là kế hoạch tiếp cận khách hàng và có được các lợi thế cạnh tranh so với đối thủ thông qua việc thiết kế lộ trình phân phối sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay người tiêu dùng dựa trên các yếu tố như giá cả, kênh phân phối và định vị thương hiệu. Hãy hình dung chiến lược GTM như là một kế hoạch kinh doanh thu nhỏ, loại trừ đi các yếu tố tài chính/dòng tiền.
GTM thường được sử dụng khi doanh nghiệp tung ra các dòng sản phẩm mới trên thị trường hoặc để mô tả các bước mà công ty cần thực hiện để hướng người tiêu dùng tương tác với sản phẩm đang tồn tại.
LEVICA GIÚP BẠN:
-
Xác định nhóm khách hàng mục tiêu cho sản phẩm/dịch vụ.
-
Xác định định vị thương hiệu sau khi phân tích đối thủ cạnh tranh, người tiêu dùng mục tiêu.
-
Thiết kế và xây dựng lộ trình phân phối sản phẩm hoặc dịch vụ đến tay người tiêu dùng.
-
Lên chiến lược tiếp thị và bán hàng đạt được mục tiêu kinh doanh.
-
Thực hiện các chương trình tiếp thị tăng nhận biết, tương tác với người tiêu dùng và thúc đẩy việc dùng thử sản phẩm/dịch vụ.
-
Tư vấn quy trình vận hành, phối hợp giữa bộ phận tiếp thị và bán hàng đảm bảo hiệu quả dịch vụ cung cấp cho khách hàng.
-
Kiểm tra, đánh giá hiệu quả thực hiện và có đề xuất thay đổi phù hợp với thực tế triển khai.