Tiếp nối Phần 1, trong phần này Levica sẽ giới thiệu với bạn thêm 3 chiến lược marketing tuyệt vời nữa trên Instagram dành cho ngành giáo dục. Hãy cùng tìm hiểu nhé!
Thu hút cộng đồng trường của bạn thông qua Instagram
Hãy tích cực khuyến khích cả sinh viên hiện tại và trước đây chia sẻ ảnh, video của họ với bạn. Đây là một cách tuyệt vời để tăng khả năng hiển thị và sự hiện diện của bạn trên nền tảng, đồng thời giúp bạn tạo ra nhiều nội dung có thể sử dụng cho tài khoản của trường.
Ví dụ: EC English có được bức ảnh tuyệt vời về Vịnh Gnejna từ một trong những sinh viên của mình. Bất cứ khi nào bạn đăng tải lại ảnh của sinh viên, hãy nhớ gắn thẻ tài khoản của họ, như EC English đã làm bên dưới nhé. Bạn cũng có thể sử dụng hashtag #regram để làm rõ rằng bạn đang chia sẻ ảnh từ một tài khoản khác.
Tạo các cuộc thi ảnh hoặc video giữa các sinh viên cũng có thể là một cách tuyệt vời để thu hút sự quan tâm đến tài khoản của bạn. Đồng thời tăng số lượng tương tác bạn có được trên trang nền tảng này. Với chiến dịch như vậy, khá nhiều trường học đưa ra những ý tưởng sáng tạo rất thú vị cho các cuộc thi.
Ví dụ: Cuộc thi này từ Đại học British Columbia khuyến khích sinh viên chia sẻ địa điểm học tập yêu thích của họ để giành được thẻ quà tặng. Đổi lại, tài khoản của trường bạn về cuộc sống sinh viên Đại học sẽ nhận được sự gia tăng về số người theo dõi và các bình luận – giúp thúc đẩy sự phát triển liên tục.
Instagram cũng là nơi hoàn hảo để giới thiệu các cựu sinh viên. Bạn có thể đăng các bài của các sinh viên trước đây nói về thời gian của họ ở trường và đã khoảng thời gian đó đã giúp họ như thế nào. Hoặc sử dụng nền tảng này để quảng bá bất kỳ dịch vụ cố vấn từ cựu sinh viên nào bạn cung cấp.
Ví dụ: Bài đăng này của Đại học Toronto nhấn mạnh cựu sinh viên Margaret Atwood, tiểu thuyết gia nổi tiếng người Canada, cùng với thực tế là bản thảo gốc của cuốn tiểu thuyết giành giải thưởng của cô được lưu trữ tại thư viện Đại học.
Đăng tải về các sinh viên hiện tại cũng giúp ích. Nó đem đến các ứng viên tương lai cơ hội nghe về trường của bạn từ tiếng nói mà họ có thể nhận ra và giúp họ hiểu rõ hơn về cuộc sống trong khuôn viên trường.
Ví dụ: Câu chuyện sinh viên từ Đại học Chicago bên dưới đã đăng tải đoạn video nói về khuôn viên trường từ một sinh viên chưa tốt nghiệp. Thông qua Hiệp hội Sinh viên Đại học Trung Quốc, cậu ấy đã có thể tăng cường kết nối với di sản văn hóa của họ.
Bằng cách tập trung vào tiếng nói của sinh viên, bạn cung cấp cái nhìn sâu sắc về cuộc sống sinh viên từ nguồn mà họ có thể tin tưởng.
Chiến lược Instagram Stories cho giáo dục đại học
Một trong những yếu tố lớn nhất đằng sau sự tăng trưởng mạnh mẽ của Instagram, là Instagram Stories, cho phép người dùng đăng các showreels ảnh và video (đoạn/hình ngắn mô tả tổng quát nội dung bạn muốn truyền tải) vào một bảng tin tách biệt khỏi trang hồ sơ chính của họ, và biến mất sau 24 giờ.
Không giống như các bài đăng cách điệu, đơn thuần hơn và chiếm phần còn lại của nền tảng, Stories được thiết kế như một cách để người dùng Instagram chia sẻ nội dung tự phát hơn, ít bóng bẩy hơn. Với ý nghĩ đó, các trường học nào ứng dụng tính năng này, nên tập trung vào việc tạo ra các bài đăng vui vẻ, không chính thức, nắm bắt các hoạt động hàng ngày của trường học. Các sự kiện đặc biệt như tốt nghiệp, hoạt động xã hội của sinh viên, bài giảng của khách và hội nghị có thể là nguồn nội dung đặc biệt thú vị.
Ví dụ: Câu chuyện từ Đại học Brown đưa người dùng vào trong bữa tiệc rượu vang và phô mai dành cho các sinh viên năm cuối tại nhà của Hiệu trưởng trường Đại học.
Ngoài ra một số tính năng tương tác khác nhau mà bạn có thể thêm để tham gia với các sinh viên tương lai của mình như thăm dò ý kiến, câu đố, v.v.
Ví dụ: Câu chuyện này từ Liden & Denz, một trường ngôn ngữ có trụ sở tại Nga, sử dụng tính năng đố Instagram trong các câu chuyện của họ để kiểm tra kiến thức người theo dõi về đất nước này.
Trong cùng vùng tính năng của Instagram nơi tạo câu chuyện của mình, bạn cũng có tùy chọn để phát trực tiếp. Instagram Live đưa các câu chuyện (Stories) thực tế, dễ hiểu lên cấp độ mới bằng cách cho phép bạn ghi và chia sẻ video trong thời gian thực. Giống như Stories, những video này chỉ có sẵn trong 24 giờ sau khi đăng.
Instagram Live cho phép các trường kết nối trực tiếp với các sinh viên triển vọng từ xa bằng cách cho phép họ trở thành một phần của các sự kiện của bạn hoặc thậm chí trực tiếp tham gia với họ.
Ví dụ: Thông qua Instagram Live, Đại học Old Dominion đã trả lời các câu hỏi tuyển sinh cấp bách từ sinh viên triển vọng. Các buổi hỏi đáp trực tiếp cho phép các trường giải quyết càng nhiều mối quan tâm của sinh viên càng tốt với cách dễ tiếp cận.
Đo lường hiệu quả của chiến lược tiếp thị Instagram
Khi mức độ phổ biến của nền tảng này tiếp tục tăng lên, sự cạnh tranh dành cho giáo dục đại học sẽ càng nhiều hơn, khiến cho việc đo lường sự thành công của các chiến dịch trên cơ sở liên tục thông qua Instagram Insights là rất quan trọng.
Bộ phân tích toàn diện tương tự như công cụ Facebook cùng tên và cung cấp thông tin chuyên sâu về mọi thứ từ lượt xem và tương tác trên các bài đăng cụ thể, đến thông tin nhân khẩu học cụ thể về người theo dõi của bạn như tuổi, giới tính và vị trí của họ.
Liên tục theo dõi hiệu suất bài đăng của bạn sẽ là chìa khóa để đảm bảo phương pháp bạn vẫn hiệu quả và giúp bạn xác định phần nào cần được cải thiện. Dù sao, miễn là bạn tập trung vào nội dung hình ảnh bắt mắt cộng hưởng với sinh viên của mình, bạn sẽ tiếp tục thấy kết quả tuyệt vời từ những nỗ lực tuyển dụng của bạn trên nền tảng này.
Levica lược dịch từ higher-education-marketing.com