Welcome email Marketing – Email chào mừng là gì?
Email chào mừng (welcome email marketing) là loại Email Marketing đặc biệt được gửi đến khách hàng lần đầu tiên thông qua địa chỉ email. Nó đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc tăng lượng đăng ký theo dõi và tỷ lệ chuyển đổi.
Tham khảo 5 ví dụ minh họa về Email chào mừng thành công dưới đây để đưa thương hiệu của bạn lọt vào “mắt xanh” của khách hàng tiềm năng.
Aritzia – Cửa hàng thời trang phụ nữ
(Nguồn: smartrmail.com)
Aritzia đã phá vỡ mọi giới hạn của một email chào mừng tiêu chuẩn. Toàn bộ email được thiết kế dựa trên các hình ảnh đơn giản, trực quan và hấp dẫn. Thông điệp mà Aritzia mang đến cho khách hàng cũng rất đơn giản: 3 điểm nổi bật khiến họ trở nên thật tuyệt vời và khác biệt so với những shop thời trang khác.
Ở cuối Email, Aritzia cũng không quên để lại các liên kết giúp khách hàng kết nối với họ dễ dàng hơn thông qua những mạng xã hội như: facebook, google+, instagram, printerest,… Đây có thể xem như một lời kêu gọi “đầy ẩn ý” nhằm tăng sự gắn kết giữa người dùng với Aritzia.
Airbnb – Dịch vụ cho thuê nơi ở ngắn hạn
(Nguồn: getvero.com)
Tâm lý chung của hầu hết khách hàng là đều muốn biết rõ về sản phẩm, dịch vụ trước khi mua. Sự hoài nghi chính là rào cản lớn của quá trình chuyển đổi. Email marketing chào mừng này của Airbnb đã làm giảm đi nỗi lo cho người dùng bằng cách cung cấp các thông tin tổng quan về quy trình đặt phòng. Sau đó, thay vì chọn Call-to-action là “Book Now”, email lại đưa ra lời kêu gọi “Search Now”. Bằng cách này, Airbnb đã tỏ rõ thái độ thiện chí, mong muốn người dùng tìm hiểu nhiều hơn nữa về dịch vụ của họ để tự mình đưa ra các đánh giá, nhận định riêng.
Virgin America- Hãng hàng không giá rẻ
(Nguồn: pinterest.com)
Email marketing nói chung và email chào mừng nói riêng chính là “sân khấu” để bạn “phô diễn” các đặc điểm nổi bật khiến công ty mình tỏa sáng.
Virgin America đã tạo ra một email chào mừng có biểu tượng “Tôi yêu bạn” nổi bật nằm ngay đầu thư. Điều này giúp người dùng biết được rằng Virgin thật sự quan tâm vầ trân trọng các khách hàng của mình. Tiếp đến là một lời chào vui nhộn “Welcome aboard” cùng với một lời kêu gọi hành động cũng hài hước không kém”Grab a seat”. Chính lối văn phong dí dỏm, trẻ trung, vui tươi đã giúp Virgin America gây ấn tượng đối với người dùng và khẳng định mình là một thương hiệu “không phải dạng… nhàm chán đâu”.
Poppin – Thương hiệu nội thất
(Nguồn: reallygoodemails.com)
Với các thông báo về lợi ích dành riêng cho những ai nhận được email, Poppin đã “gieo vào đầu” người dùng suy nghĩ: họ thuộc vào một nhóm khách hàng rất đặc biệt. Trong email, họ nhấn mạnh rằng “Hãy chuẩn bị tinh thần” để đón chờ các sản phẩm mới, ưu đãi bí mật và nhiều chương trình khác đến từ công ty Poppin. Điều này giúp người dùng hứng thú hơn với việc mua sắm và làm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Uber – Công ty kinh doanh mạng lưới giao thông vận tải
(Nguồn: instapage.com)
Email chào mừng của Uber khuyến khích người dùng đăng ký bằng một mã khuyến mãi bí mật dành riêng cho thành viên mới. Bên cạnh đó, trong email của mình, Uber còn cung cấp cho người dùng các hướng dẫn hữu ích khi sử dụng app.
Trong thời đại mà hầu hết người dùng đều bị “bội thực” vì hàng tá email mỗi ngày thì email marketing của bạn chỉ thật sự đem lại hiệu quả khi có nội dung được trau chuốt cẩn thận và một chiến lược đúng đắn.
Levica hy vọng qua 5 email chào mừng thành công trên đây, bạn sẽ có thêm ý tưởng để sáng tạo nên một email chào mừng hấp dẫn, độc đáo, giúp mở cánh cửa đầu tiên dẫn đến trái tim của khách hàng.
0 comments
Write a comment