Ngân sách tiếp thị đang ngày càng tăng lên. Một khảo sát CMO dự đoán rằng ngân sách đó sẽ tăng gần 7% trong năm tới. Các công ty có doanh thu hàng năm dưới 25 triệu đô la dành trung bình 13,9% doanh thu cho tiếp thị. Số tiền ngày càng tăng này hướng tới ngân sách tiếp thị kỹ thuật số, mà Gartner dự kiến sẽ tăng 10% trong năm nay.
Nguồn ảnh: gardnerweb.com
Nhưng với phần ngân sách này, bạn có vẻ sẽ gặp khó khăn nếu bạn chỉ mới trong giai đoạn bắt đầu. Bạn cần bán hàng để tài trợ cho những nỗ lực quảng cáo của mình, nhưng việc tìm kiếm khách hàng đầu tiên của bạn lại phụ thuộc vào việc đẩy mạnh tiếp thị đầu tiên này, điều này là vô cùng quan trọng. Áp dụng một số chiến lược lập kế hoạch tài chính thông minh có thể giúp bạn điều hướng giai đoạn quan trọng này trong việc phát triển kinh doanh.
Mục lục
- Thiết lập ngân sách tiếp thị
- Tập trung vào các hoạt động hiệu quả chi phí
- Phát triển chiến lược tài chính
- Sử dụng bán hàng để gây quỹ
Thiết lập ngân sách tiếp thị
Nếu doanh thu hàng năm của bạn dưới 5 triệu đô la, bạn nên phân bổ 7-8% trong số này để tiếp thị, giả sử tỷ suất lợi nhuận từ 10-12%. Để tùy chỉnh các nguyên tắc này, hãy điều chỉnh ngân sách theo mục tiêu doanh thu của bạn. Ước tính có bao nhiêu khách hàng tiềm năng bạn để bạn đạt được mục tiêu của mình, với tỷ lệ chuyển đổi bán hàng trên mỗi khách hàng tiềm năng và doanh thu trung bình trên mỗi lần bán, sau đó ước tính chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng để bố trí ngân sách của mình.
Tập trung vào các hoạt động hiệu quả chi phí
Bạn sẽ thấy việc tài trợ dễ dàng hơn nếu bạn hợp lý hóa chi phí bằng cách tập trung vào các chiến thuật quảng cáo có hiệu quả. Một cuộc khảo sát Constant Contact tháng 10 năm 2013 đã báo cáo rằng các lượt giới thiệu là công cụ tạo khách hàng tiềm năng hàng đầu cho 82% doanh nghiệp nhỏ. Hiệp hội Direct Marketing đã phát hiện ra rằng tiếp thị qua điện thoại tốt hơn gấp 6 lần so với thư trực tiếp và cả email.
Tuy nhiên, Email đại diện cho lợi tức đầu tư tốt nhất và theo Nghiên cứu Thị trường Email 2013 của Experian, thành lập trung tâm cho các chiến dịch tiếp thị đa kênh kết nối trực tuyến, mang tính xã hội và khuyến mãi di động để bán tại các cửa hàng. Bằng phương thức trực tuyến, Curata đã phát hiện ra rằng các nhà tiếp thị thành công nhất kết hợp 65% nội dung được tạo ra với 25% tài liệu được quản lý và 10% tài liệu tổng hợp. Tối ưu hóa việc kết hợp tiếp thị để tiết kiệm ngân sách của bạn.
Phát triển chiến lược tài chính
Với thiết lập kết hợp tiếp thị và ngân sách của bạn, đã đến lúc tìm kiếm nguồn gây quỹ. Các công ty khởi nghiệp sẽ thu hút những nhà đầu tư thiên thần hơn các công ty đầu tư mạo hiểm truyền thống. Báo cáo Halo hàng năm của tổ chức The Angle Resource cung cấp một danh sách các nhà đầu tư hàng đầu hiện nay. Nếu bạn đang tìm kiếm hình thức huy động vốn, Inc. sẽ cung cấp một hướng dẫn để tìm kiếm nguồn lực phù hợp cho dự án của bạn.
Nhà đầu tư cần biết bạn dự định chi tiêu và thu hồi tiền như thế nào bằng cách chuẩn bị tài chính cơ bản, bao gồm bảng cân đối kế toán, dự báo lãi lỗ, dự báo bán hàng, lịch trình hàng tồn kho và triển vọng dòng tiền. Dự án của bạn sẽ hấp dẫn hơn nếu các nhà đầu tư thấy bạn đã đầu tư một số tiền của riêng bạn. Nếu bạn có quyền thanh toán thường xuyên từ một khoản thanh toán cố định, hãy xem xét bán các khoản thanh toán trong tương lai của bạn cho một khoản tiền mặt ngay bây giờ. Bạn có thể đầu tư số tiền này để giúp khởi động chiến dịch tiếp thị của mình.
Sử dụng doanh số để tài trợ thành công
Một lựa chọn lập kế hoạch tài chính khác ngày càng thu hút các công ty khởi nghiệp đang vật lộn để thu hút các khoản vay hoặc các nhà đầu tư thiên thần đó là dựa trên doanh thu, theo báo cáo của Washington Post. Với mô hình lập kế hoạch tài chính này, startup hoàn trả cho các nhà đầu tư ngoài doanh thu hàng tháng. Việc triển khai thành công mô hình này phụ thuộc vào mức doanh thu và lợi nhuận biên đủ để chi trả cho các nhà đầu tư.
Levica lược dịch từ shanebarker.com