Trong phần này, chúng ta sẽ tìm hiểu các xu hướng thu hút khách hàng và kỳ vọng về ngành bán lẻ trực tuyến B2B.
Xem đầy đủ các phần của báo cáo tại đây:
Báo cáo xu hướng thương mại điện tử B2B (P3) – 7 xu hướng thương mại điện tử dẫn dẫn đầu năm 2018
Xu hướng thu hút khách hàng B2B
Các nhà bán lẻ B2B hay B2C sử dụng nhiều kênh thu hút khác nhau.
Truyền miệng và giới thiệu là các kênh đặc biệt quan trọng đối với phân khúc B2B, tuy nhiên, 63% người được khảo sát thường tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua các đề xuất.
Thật ngạc nhiên khi phương tiện truyền thông cũng đóng một vai trò quan trọng – nhấn mạnh một lần nữa sự thay đổi trong hành vi của người mua B2B và hướng đi của nó đã tác động đến hành vi mua của khách hàng B2C.
Trên danh mục khác, các kênh cơ bản được chỉ định là các cuộc gọi ngẫu nhiên và tiếp cận của người đại diện bán hàng.
Một khi khách hàng tiềm năng đã ở trên website, mức độ uy tín và giá của nhà cung cấp là 2 yếu tố đóng góp tỷ lệ chuyển đổi tương ứng 53% và 47%.
Các yếu tố dễ mua trực tuyến, lòng trung thành và hỗn hợp hàng tồn kho cũng chiếm tỉ lệ cao (tương ứng 39%, 43%, 35%).
Yếu tố dễ mua hàng dành cho nhà bán lẻ B2B thường phụ thuộc vào mức độ kinh nghiệm của nhà quản lý thương mại điện tử B2B và B2C.
Bán hàng B2B cần một số hoặc tất cả những yếu tố sau đây để đạt được mục tiêu “dễ mua hàng trực tuyến”.
- Hạn mức tín dụng
- Báo giá
- Bảng giá
- Đơn đặt hàng
- Mẫu đơn đặt hàng nhanh
- Phê duyệt mua hàng
- Tài chính
- Giá với số lượng lớn
Để chắc chắn rằng trang web của họ đang chuyển đổi tất cả khách hàng B2B tiềm năng trên web, người mua B2B tập trung chủ yếu vào các điều hướng trang dễ dùng (71%)
Các phương thức thanh toán và lựa chọn giá bổ sung chiếm 3 vị trí đầu:
- Lựa chọn đặt hàng số lượng lớn: 45%
- Tùy chọn phương thức thanh toán khác nhau: 47%
- Báo giá tùy chỉnh: 40%
Thông tin sản phẩm cũng chiếm tỉ lệ cao (37%) – có khả năng giúp thúc đẩy lượng truy cập miễn phí giống như giáo dục khách hàng tiềm năng trong giai đoạn cân nhắc.
Kỳ vọng về ngành bán hàng lẻ B2B trực tuyến trong năm 2018
Trong một cuộc khảo sát, 41% nhà bán lẻ kỳ vọng việc kinh doanh B2B trực tuyến tăng nhiều hơn 25% vào cuối năm nay. Chỉ 10% doanh nghiệp kỳ vọng việc kinh doanh duy trì ổn định.
Với rất nhiều cơ hội tăng trưởng được chứng minh từ các nhà phân tích cũng như bản thân người bán hàng, chúng tôi muốn biết: Yếu tố quyết định khiến các doanh nghiệp ở lại là gì?
Có 4 mối quan tâm chính từ nhà bán lẻ B2B về các kênh trực tuyến:
1. Tính minh bạch về giá (33%)
Gần đây, nhà sản xuất và bán lẻ đã nhìn thấy lợi nhuận bị bóp nghẹt và các đối thủ lớn hơn có thể nuốt chửng những công ty nhỏ khi họ biết giá của chúng. Bạn nhìn thấy những nỗi sợ hãi đang hiện hữu ở đây khi nhiều thương gia bày tỏ sự quan ngại về việc niêm yết bảng giá B2B trực tuyến .
2. Không có khả năng đáp ứng nhu cầu cao hơn (17%)
Khi nhu cầu của khách hàng quá lớn, nó biến thành một điều tồi tệ, các thương nhân lo lắng rằng họ sẽ không có đủ khả năng hoặc nguồn lực để sản xuất đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng.
3. Cá nhân hóa trải nghiệm người dùng (33%)
Đây là vấn đề tài nguyên thời gian. Người mua B2B muốn và cần cá nhân hóa trải nghiệm tại chỗ, giá cả và các cổng thông tin điện tử phù hợp với những diễn biến phức tạp trong quá trình bán hàng của công ty. Điều này có thể dễ dàng hình thành và sau đó sẽ được đo lường nhưng việc thiết lập nó sẽ tốn thời gian của các doanh nghiệp B2B.
4. Duy trì đa trang (37%)
Các công cụ như ERP và PIMs có thể giải quyết vấn đề này nhưng các nhà bán lẻ B2B cần có tối thiểu một người được chỉ định làm việc trên các kênh thương mại điện tử.
Levica lược dịch từ bigcommerce.com
0 comments
Write a comment