nhắm mục tiêu từ khóa

Là một nhà làm Marketing kỹ thuật số giỏi, bạn ắt hẳn đã biết về tầm quan trọng của việc nghiên cứu từ khóa trong Content Marketing. Tuy nhiên, thông thường có sự khác biệt giữa các loại từ khóa trong Content Marketing và các từ khóa bạn sử dụng ở phần còn lại trong Website của mình.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách xác định loại từ khóa nào phù hợp với blog của bạn và loại nào sẽ là một phần trong trang web chính của bạn.

Đầu tiên, nếu bạn chưa hiểu một cấu trúc trang web là gì, bạn có thể xem video này. Nó sẽ cho bạn một sự hiểu biết về cách tư duy trong từng phân khúc:

Suy nghĩ theo phân khúc

Điều đầu tiên bạn nên làm là chia thành từng ngăn nhỏ. Hãy nghĩ về trang web của bạn bằng các phân khúc. Trong bài viết này, chúng tôi đang đơn giản hóa một chút và chỉ nghĩ về trang web trong hai phân khúc. Trang web chính và nội dung tiếp thị của bạn.

Đầu tiên, phải có chỗ dành cho blog / bài viết của bạn. Đó là khu vực mà bạn sử dụng cho mục đích tiếp thị nội dung.

Trong blog của bạn, bạn sẽ tối ưu hóa bài viết của mình cho tất cả các loại từ khóa có liên quan một cách chặt chẽ hoặc thậm chí liên quan đến thị trường ngách của bạn. Mỗi bài viết trong blog của bạn nên nhắm mục tiêu đến một tập hợp khách hàng trong thị trường của bạn.

Sau đó là có phần còn lại của trang web. Đây chính là nơi mà bạn tích cực tiếp thị thương hiệu của bạn.

Phân tích từ khóa cho trang Web chính

Theo nguyên tắc thông thường, trang web chính của bạn nên nhắm mục tiêu đến dịch vụ, danh mục và từ khóa dành riêng cho sản phẩm. Đó là những loại từ khóa trong Content Marketing mà mọi người sử dụng khi họ tìm kiếm bất cứ thứ gì mà công ty bạn đang cung cấp.

 

nhắm mục tiêu từ khóa

Cách xác định từ khóa Blog

Blog lại là một câu chuyện khác. Đó là nơi chúng ta tối ưu hóa cho các từ khóa liên quan đến thị trường ngách (trong trường hợp này là tiếp thị kỹ thuật số) nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng cung cấp dịch vụ trực tiếp. Nhưng có thể là dịch vụ phụ hoặc một khía cạnh nào đó của dịch vụ…

Ví dụ, những người quan tâm đến tiếp thị trực tuyến có thể muốn tìm hiểu về sự khác biệt giữa Amazon Vendor Central và Seller Central. Thật vậy, chúng tôi đã thấy cơ hội để xếp hạng cho các từ khóa trung tâm cho “Amazon Vendor Central” và “Amazon Seller Central” và chúng tôi đã hành động theo cách đó.

Bây giờ, nếu bạn gõ trên Google “Amazon Vendor Central”, bạn sẽ thấy rằng một trong những bài đăng trên blog của chúng tôi đang đứng ở vị trí số 3 (đôi khi là vị trí số 2) trong danh sách kết quả.

Điều đó có thể giúp gì cho chúng ta? Nó thu hút đối tượng những người tò mò vềti việc bán sản phẩm trên Amazon.

nhắm mục tiêu từ khóa

Kết quả cuối cùng: chúng ta có được sự thúc đẩy cho thương hiệu của mình với sự nhận biết tăng lên. Chúng ta cũng xuất hiện như một “người có quyền” trong không gian tiếp thị kỹ thuật số.

Ở đây, một từ khóa khác chúng tôi xếp hạng cho: Bing Bing SEO Vs. Google SEO. Chúng tôi được xếp hạng # 1 cho thuật ngữ này.

Mặc dù vậy, một lần nữa, một bài đăng trên blog về cách Bing SEO thì khác với Google SEO.

Như với ví dụ trước, bài viết tiếp cận những người trong thị trường mục tiêu của chúng ta, những người đang tìm kiếm thông tin về SEO. Những người này một ngày nào đó có thể trở thành khách hàng của chúng ta. Khi mọi người truy cập vào trang này, chúng ta sẽ đẩy họ đến các trang dịch vụ, chụp hoặc gửi email hoặc cookie cho họ để tiếp thị lại.

Hãy cùng xem một ví dụ khác: “Guide to Ranking 0”. Nếu bạn Google cụm từ tìm kiếm đó, bạn sẽ thấy rằng chúng tôi hiện đang ở vị trí số 2 trong danh sách kết quả. Nếu bạn Google “How to Rank 0”, bạn sẽ thấy rằng chúng tôi sẽ ở xa hơn một chút, nhưng vẫn ở trang đầu tiên.

Liên kết này giống nhau ở cả hai kết quả đó và không có gì ngạc nhiên khi bạn đưa đến một bài đăng có tên là “The Ultimate Guide to Ranking 0” (Tốt hơn số 1)! Bài đăng đó cung cấp thông tin chi tiết về cách các nhà tiếp thị có thể có được một đoạn đặc trưng trong kết quả tìm kiếm.

Cũng như các ví dụ khác, đó chính xác là loại bài đăng blog sẽ thu hút mọi người trong thị trường mục tiêu của chúng ta.

Mẹo cho Blog

Như bạn có thể thấy, sẽ là tốt nhất nếu bạn tối ưu hóa trang web chính của mình cho các từ khóa liên quan đến sứ mệnh chung của doanh nghiệp của bạn. Bạn nên tối ưu hóa các bài viết trên blog cho các từ khóa liên quan đến thị trường ngách của mình

Dưới đây là một vài gợi ý chung về cách sử dụng blog của bạn để tăng phạm vi tiếp cận khách hàng:

  • Sử dụng thuật ngữ chung – Viết các bài đăng lên blog mà sẽ xếp hạng các từ chung và tìm kiếm các thuật ngữ trong phạm vi của bạn.
  • Trả lời câu hỏi – Một blog là một nơi tuyệt vời để trả lời các câu hỏi được đặt ra bởi những người trong thị trường của bạn. Tập hợp nhóm của bạn lại với nhau và đưa ra một loạt các câu hỏi mà khách hàng tiềm năng có thể có. Sau đó, tạo một số bài viết trên blog trả lời những câu hỏi đó.
  • gồm các từ khóa “đuôi dài” (là những từ khóa mở rộng có thêm phần mô tả cụ thể hơn đối với từ khóa chính) – Cạnh tranh ngoài kia là vô cùng khắc nghiệt. Bạn có thể cảm thấy khó khăn khi xếp hạng cho các từ khóa “chung chung”. Đó là lý do tại sao bạn nên xếp hạng cho các từ khóa đuôi dài mà đối thủ của bạn chưa nghĩ tới.
  • Nhắm mục tiêu các từ khóa dịch vụ chính của bạn trên các trang dịch vụ – Khi nói đến vấn đề tiền, cho dù đó là dịch vụ hay sản phẩm, hãy đảm bảo rõ ràng với các công cụ tìm rằng trang nào bạn đang muốn xếp hạng từ khóa. Cố gắng hết sức để nhắm mục tiêu đến các từ khóa này trên các trang có tiềm năng chuyển đổi cao nhất, thường là các danh mục trên trang web Thương mại điện tử cho các từ khóa chung và các trang sản phẩm của bạn cho các từ khóa sản phẩm. Trên trang web dịch vụ, hãy nhắm mục tiêu đến các từ khóa chính  liên quan đến dịch vụ trên các trang đích. Điều này khác một chút trên các trang web tin tức, trang web thương hiệu và trang web thông tin.

Hãy nhắm mục tiêu chính xác ngay bây giờ!

Một sai lầm của những tân binh trong tiếp thị kỹ thuật số là cho rằng các từ khóa bạn xếp hạng trong blog của bạn giống với các từ khóa mà bạn sẽ xếp hạng trên trang web chính của bạn.

Tránh rơi vào cái bẫy đó bằng cách phân khúc trang web của bạn và tối ưu hóa cho các phân khúc khác nhau một cách tương ứng. Điều quan trọng cần lưu ý là trang web càng lớn thì phương trình này càng phức tạp. Nhưng đó là điểm thú vị của nó!

Để hiểu hơn về cách lựa chọn từ khóa SEO hiệu quả, bạn có thể tham khảo thêm bài viết:

Nghiên cứu từ khóa từ A-Z

Levica lược dịch từ ignitevisibility.com

Related Post