Tất cả mọi người đều muốn có được thứ hạng trong bảng xếp hạng website dựa vào các từ khóa có lượt tìm kiếm cao (high-volume keywords). Có một câu hỏi đặt ra là: “Có ai mà không muốn có một lượng lớn về lưu lượng truy cập, chuyển đổi và doanh thu từ các tìm kiếm tự nhiên của người dùng chứ?” Nhưng không phải mọi doanh nghiệp đều có thể xếp hạng từ khóa có lượt truy cập cao. Những từ khóa siêu phổ biến này sẽ có tính cạnh tranh cao hơn, điều này có nghĩa là nhiều trang web đang cạnh tranh cho một số lượng giới hạn vị trí trên trang đầu của SERP. Vậy bạn có thể làm gì khi doanh nghiệp của bạn chỉ là một doanh nghiệp nhỏ với một trang web ít quyền hạn hơn?
May mắn thay, có một giải pháp đơn giản đó là: thêm các từ khóa đuôi dài (long-tail keywords) và những từ khóa có lượng tìm kiếm thấp (low-volume keywords) vào chiến lược SEO của bạn. Hãy chú ý vào bài viết lược dịch dưới đây của Levica nhé.
Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về SEO qua các bài viết khác trên trang Levica:
Làm sao nhắm mục tiêu từ khóa content marketing như chuyên gia?
Bạn muốn hấp dẫn khách truy cập đang tìm kiếm thông tin cụ thể từ doanh nghiệp của bạn hoặc sẵn sàng mua hàng để bạn có thể bán hàng. Cách có thể làm được điều này là gì? Câu trả lời là: “Bạn có thể xác định và nhắm đến những từ khóa có tính cạnh tranh thấp để có được một cơ hội xếp hạng tốt hơn.”
Có 4 cách mà bạn có thể xác định những từ khóa có lượt tìm kiếm thấp để tăng kết quả SEO của bạn nhanh hơn, đó là:
- Tận dụng tối đa nội dung được tạo ra bởi người dùng và cộng đồng
- Tìm trên các phương tiện truyền thông cách sử dụng ngôn ngữ đàm thoại của người dùng
- Lấy ý tưởng từ khóa từ Youtube
- Nói chuyện với nhóm hỗ trợ khách hàng của bạn
Từ khóa có lượt tìm kiếm thấp (Low-Volume Keywords) – Vượt xa chiến lược từ khóa truyền thống
Bạn biết rằng thành công chung của SEO có liên quan mật thiết đến từ khóa.
Nhiều chủ sở hữu trang web sử dung chiến dịch từ khóa truyền thống để tăng thứ hạng website của họ. Họ nhắm đến các từ khóa có lượt tìm kiếm cao, viết nội dung và chờ đợi để hiển thị trên trang đầu của Google.
Chiến lược này có thể hiệu quả, nhưng nó khá tốn thời gian, tốn kém và khó khăn. Và nó cũng có thể không mang lại kết quả gì.
Bạn phải có các giải pháp khác cho chiến lược SEO của bạn. Thay vì làm như cách truyền thống, bạn có thể tập trung nhắm vào những từ khóa có lượt tìm kiếm thấp, đặc biệt là các từ khóa có đuôi dài.
Theo trang Search Engine Guide, Amazon kiếm được 57% doanh số từ các từ khóa dài, ít phổ biến. Levica đoán bạn sắp nhận ra lý do vì sao chiến lược long-tail keywords có vẻ lợi nhuận hơn. Với chiến thuật rõ ràng này, bạn có thể tránh được sự cạnh tranh gay gắt mà vẫn có thể hấp dẫn các khách hàng tiềm năng.
Bây giờ, Levica sẽ chỉ cho bạn bốn cách để hiểu những điều mà các đối tượng được bạn nhắm tới đang nghĩ và khám phá các từ khóa có lượt tìm kiếm thấp nhưng sẽ hỗ trợ cho chiến lược SEO của bạn thành công.
Mời các bạn đón xem tiếp phần 2 của bài viết:
4 cách tìm ra những từ khóa có lượt tìm kiếm thấp cho SEO
Levica lược dịch từ wordstream.com
0 comments
Write a comment