Trọn bộ 50 công cụ hỗ trợ Digital và Content Marketing mới nhất
Phần 2: Nhóm công cụ hỗ trợ tối ưu quảng cáo
Muốn có một chiến lược tiếp thị hoàn hảo thì không những cần phải tạo ra nội dung “hay xuất sắc” mà còn phải biết cách quảng cáo thế nào cho hiệu quả. Tiếp nối “Phần 1: Nhóm công cụ hỗ trợ làm nội dung”, Levica xin thân tặng các bạn những công cụ hữu hiệu nhằm hỗ trợ tối ưu quảng cáo.
1. Tối ưu Ads
AdEspresso là một thư viện sách trực tuyến khổng lồ với hàng ngàn mẫu quảng cáo Facebook được “khai quật” từ rất nhiều doanh nghiệp khác nhau trên toàn thế giới. Từ đây, bạn có thể tìm hiểu và lấy cảm hứng để “sáng tác” nên những kiệt tác quảng cáo cho riêng mình. Điều tuyệt vời nhất ở đây là công cụ này hoàn toàn miễn phí.
Adglow.com cũng là một địa chỉ website hữu ích, cung cấp cho các nhà marketer nguồn tư liệu quý giá về những mẫu quảng cáo thành công.
2. Tối ưu remarketing
Đây được đánh giá là một trong những công cụ hỗ trợ remarketing hàng đầu, hoạt động trên 500 nền tảng quảng cáo khác nhau, trong đó có sự góp mặt của những “ông trùm” mạng xã hội như Facebook, Twitter, Google+ v.v…
AdRoll có những tính năng rất thú vị, giúp bạn truy cập nhanh chóng, lên lịch tự động đăng quảng cáo vào khung giờ đẹp, đồng thời theo dõi được hiệu quả của chiến dịch một cách đơn giản. Bên cạnh đó, thuật toán đấu giá theo thời gian thực BidIQ ™ của AdRoll sẽ giúp bạn giảm thiểu được chi phí quảng cáo.
Tương tự như AdRoll, Criteo cũng là một website đóng vai trò trung gian mua bán quảng cáo remarketing. Công cụ này giúp phân tích hành vi, sở thích, nhu cầu người dùng thông qua thói quen truy cập website của họ, từ đó đưa ra những quảng cáo phù hợp theo hướng cá nhân hóa.
3. Email miễn phí
Các chiến dịch quảng cáo luôn cần phải song hành cùng email marketing nếu muốn đạt hiệu quả tối đa. Mailchimp.com chính là dịch vụ Email Marketing có hiệu quả hàng đầu hiện nay. Ngoài các tính năng chuyên nghiệp cần trả phí thì website này còn có những lựa chọn hoàn toàn miễn phí cho các doanh nghiệp, website, blog nhỏ sở hữu lượng email subcribers ít.
4. Facebook Grapsearch
Để sử dụng công cụ này, bạn truy cập vào link bên dưới:
https://lookup-id.com/facebooksearch.html
Đây là công cụ giúp tìm kiếm các địa danh, bài post, đối tượng người dùng mục tiêu v.v… rất hiệu quả. sử dụng khá đơn giản, bạn chỉ cần điền thông tin cần tìm kiếm và click vào nút tìm kiếm sẽ nhận được kết quả tương ứng mong muốn.
5. Công cụ theo dõi mạng xã hội
Social Mention là công cụ theo dõi mạng xã hội miễn phí với giao diện trực quan, đơn giản. Bạn chỉ cần nhập từ khóa, công cụ sẽ trả về kết quả ngay trên một màn hình hiển thị. Thông tin thu thập được bao gồm: cảm xúc của người dùng dành cho thương hiệu (sentiment), top users, top keywords, độ mạnh của thương hiệu và nguồn của từ khóa. Tuy nhiên social metion không hỗ trợ tiếng Việt và biểu đồ khó so sánh.
Buzzmetrics là công cụ theo dõi mạng xã hội giúp doanh nghiệp phân tích và nghiên cứu một cách toàn diện các xu hướng, hành vi, thói quen,… của người dùng mạng xã hội tại Việt Nam. Từ đây, các nhà làm marketing sẽ thấu hiểu hơn về Insight của khách hàng và đưa ra được các chiến lược quảng cáo hợp lý.
Ngoài ra, còn có một số công cụ th khác để bạn tham khảo dưới đây:
https://www.google.com/alerts
https://www.tracx.com/
http://en.socialone.us/
http://www.isentia.com.vn/
http://www.younetmedia.com/
6. Công cụ A/B Testing
A/B Testing được sử dụng để đo lường hiệu quả của các mẫu quảng cáo khác nhau. Ví dụ khi viết quảng cáo cho cùng 1 nhóm từ khóa, bạn nên cho chạy đồng thời 2 mẫu quảng cáo khác nhau để biết được mẫu nào đạt hiệu quả cao hơn. Việc này sẽ giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo thường xuyên và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Công cụ miễn phí này hẳn đã “nhẵn mặt” với rất nhiều người vì độ phổ biến của nó. Được phát triển bởi Google, Google analytics cung cấp cho người dùng một lượng thông tin khổng lồ mà hầu như không có một công cụ miễn phí nào khác làm được. Đặc biệt, Google analytics còn cho phép thiết lập A/B Testing nhờ tính năng Content Experiment.
Bên cạnh phiên bản Free, bạn cũng có thể lựa chọn các tính năng trả phí với mức giá 150,000 USD/năm.
ClickTale cũng là một công cụ phân tích với 2 phiên bản miễn phí và trả phí. Các thông số của ClickTale được hiển thị dưới dạng biểu đồ trực quan giúp người dùng dễ dàng nhận biết điểm cần chú ý. Tính năng heatmap sẽ giúp các nhà marketer thấy được đâu là “điểm nóng” trên website, từ đó cải thiện được diện mạo trang web của mình. Những phân tích mà công cụ này mang lại sẽ đặc biệt hữu ích trong việc thực hiện A/B Testing.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm các công cụ dưới đây:
https://vwo.com/
https://www.optimizely.com/
https://unbounce.com/
7. Kiểm tra tỷ lệ % Text cho Facebook Ads
Facebook có một quy luật “bất di bất dịch” khi chạy quảng cáo bằng hình ảnh đó là “Text không được vượt quá 20%”. Vậy làm sao để biết bức ảnh của bạn không “phạm luật”? Rất đơn giản, bạn chỉ cần kiểm tra độ phủ văn bản trên hình ảnh bằng cách truy cập vào link sau:
https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay
Sau đó, tải hình ảnh lên để công cụ này phân tích và chờ đợi kết quả.
Đến đây vẫn chưa kết thúc đâu nhé! Nếu thấy hữu ích hãy lưu bài viết này lại và xem tiếp: Phần 3: Nhóm công cụ hỗ trợ phân tích website đối thủ trên website Levica để đưa ra các chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả hơn.
0 comments
Write a comment