Levica mời bạn tìm hiểu thêm về các ý tưởng sáng tạo nội dung còn lại trong phần tiếp theo.
61. Chia sẻ những kĩ thuật hiệu quả nhất trong ngành nghề của bạn
Khách hàng và đối tác của bạn luôn có thể làm mọi việc tốt hơn, an toàn hơn, ít rủi ro hơn hoặc hiệu quả hơn. Dành thời gian để phác thảo và nhấn mạnh các thủ thuật tốt nhất trong ngành sẽ thực sự giúp khách hàng của bạn cải thiện trong bất kỳ lĩnh vực nào.
Ví dụ: Dưới đây là 21 kỹ thuật SEO bạn có thể sử dụng ngay bây giờ từ Brian Dean tại Backlinko.com.
62. Hỏi khách hàng về những gì họ muốn
Bạn đang cạn kiệt về ý tưởng sáng tạo nội dung? Chỉ cần hỏi khách hàng những gì họ muốn nghe từ bạn. Bạn có thể làm điều này qua email, phương tiện truyền thông xã hội hoặc khảo sát trực tuyến. Nếu bạn có nhiều thời gian gặp mặt các khách hàng của mình, hãy hỏi trực tiếp họ.
63. Viết một bản Hướng dẫn cho người mua hàng
Bạn muốn giới thiệu cho khách hàng mua những gì? Hãy nói với họ về điều đó và giới thiệu cho họ các mặt hàng hoặc dịch vụ mới mà có thể họ chưa biết nhiều về chúng.
Ví dụ, Wine Folly có một hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu mua rượu vang.
64. Cùng hợp tác để viết về một bài blog
Làm việc với các chuyên gia hoặc chủ doanh nghiệp để tạo ra một bài đăng blog hoặc bản hướng dẫn mang tính toàn diện. Chèn tên và logo của các doanh nghiệp cộng tác trên đó rồi đăng lên tất cả các mạng xã hội của bạn.
65. Liệt kê danh sách những nhân vật ảnh hưởng truyền thông xã hội
Tìm những nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất trong ngành của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội và lập danh sách những nhân vật đó. Bài viết sẽ bao gồm một mô tả ngắn gọn hoặc lý do tại sao bạn lại chọn những người này, kèm theo đường link dẫn về profile của họ.
Ví dụ: Danh sách 50 nhân vật ảnh hưởng truyền thông xã hội có giá trị nhất năm 2015.
66. Liệt kê các công cụ và sản phẩm thiết yếu
Khách hàng của bạn cần thêm điều gì nữa? Những sản phẩm nào sẽ giúp họ cải thiện cuộc sống hoặc kinh doanh của họ? Điều gì sẽ giúp họ làm việc tốt hơn, hiệu quả hơn, an toàn hơn hay đem về nhiều lợi nhuận hơn?Ví dụ: Dollar Shave Club nổi tiếng với sản phẩm dao cạo râu, nhưng họ cũng có nhiều sản phẩm chăm sóc cá nhân khác nữa. Mỗi sản phẩm đều có một trang riêng với các thông tin về thành phần, các mẹo sử dụng và thông tin bổ sung.
67. Tạo các checklist
Người tiêu dùng rất thích các checklist. Các checklist sẽ giúp chúng ta giải quyết vấn đề, dự đoán vấn đề và đảm bảo chúng ta không phạm lỗi. Bạn có thể thêm rất nhiều giá trị cho khách hàng bằng việc tạo ra và chia sẻ các checklist.
Ví dụ: Bài viết của Levica “Content Marketing Plan-P6: 54 Checklist quan trọng trong biên tập nội dung (Bao gồm Template)“.
68. Liệt kê các tác giả yêu thích của bạn
Bạn đang theo dõi một blogger, một tác giả hoặc nhà báo nào đó và bạn thấy điều này rất thú vị? Viết một bài đăng về những người bạn theo dõi, tại sao và những gì khách hàng của bạn cũng có thể nhận được khi theo dõi họ.
69. Trưng bày sản phẩm trong tình huống hoặc địa điểm bất thường
Bạn có thể tìm thấy rất nhiều thông tin về Ikea hacks – sử dụng các sản phẩm của Ikea theo những cách mà nhà sản xuất không dự định ban đầu.Liệu rằng sản phẩm của bạn có được sử dụng theo những cách kỳ lạ hoặc độc đáo nào không?Tại sao bạn không viết về nó hoặc khuyến khích khách hàng của bạn gửi ảnh và bài viết về những cách sử dụng độc đáo sản phẩm của bạn?Ví dụ: Tham khảo concept của Travalocity Roaming Gnome.
70. Viết Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu
Cần phải khẳng định một lần nữa, đừng bao giờ giả định rằng bạn biết rõ những gì khách hàng của bạn biết. Tại sao không dành thời gian để viết một hướng dẫn chi tiết cho những người mới bắt đầu sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?
71. Tóm tắt các bài viết phổ biến trong năm
Tìm các bài đăng có bình luận nhiều nhất, được chia sẻ nhiều nhất hoặc được bàn luận nhiều nhất và viết một bản tóm tắt cuối năm. Đây là một ý tưởng hay để tạo thêm tương tác cho bài viết cũ, đồng thời gây hứng thú cho người đọc bằng các chủ đề hot.
72. Tạo một khóa học trực tuyến
Làm thế nào để khởi động một doanh nghiệp? Cách thuê CPA? Làm thế nào để tìm một chuyên gia tiếp thị? Làm thế nào để làm sắc một lưỡi cắt Lawnmower? Có vô vàn ý tưởng để bạn bắt đầu tạo một khóa học trực tuyến.
Ví dụ: Copyblogger Media đã tạo ra một số tài nguyên đào tạo tốt nhất để tiếp thị nội dung trên website của họ.
73. Viết về nguồn cảm hứng
Điều gì truyền cảm hứng cho các công việc hiện tại của bạn? Điều gì thúc đẩy bạn làm việc mỗi ngày? Điều gì sẽ truyền cảm hứng cho khách hàng của bạn? Hãy chia sẻ chúng.
74. Tạo một bản trình chiếu
Nếu bạn đã có một buổi thuyết trình, hội thảo hoặc workshop, hãy chuyển nội dung trên PowerPoint của bạn thành bản trình bày Slideshare. Sau đó đăng chúng lên và kèm link trong hồ sơ LinkedIn của bạn.
Tham khảo hướng dẫn về Slideshare cùng với một số ví dụ tuyệt vời để truyền cảm hứng cho bạn.
75. Tạo “cây” quyết định
Giúp mọi người quyết định khi nào, điều gì hoặc làm thế nào để họ đưa ra quyết định bằng cách tạo một “cây” quyết định trực quan. Trong đó, những người chọn câu trả lời “Có” sẽ theo mũi tên bên phải còn những người trả lời “Không” sẽ theo mũi tên bên trái và đi sang quyết định tiếp theo.
76. Kể về lịch sử lý thú của bạn
Chắc chắn có một điều gì đó thu hút khi nói về lịch sử của ngành công nghiệp, doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn. Mọi người rất thích nghe kể về lịch sử, những điều kì lạ hay những chuyển biến trong suốt quá trình. Hãy viết một bài viết với lối kể chuyện hấp dẫn, thêm vào đó vài điều thú vị về lịch sử của bạn.
77. Những sự thật thú vị
Dịch vụ của bạn giúp khách hàng tiết kiệm hàng ngàn đô la hoặc hàng ngàn giờ mỗi tuần / tháng / năm? Hay sản phẩm của bạn được làm bằng nguyên liệu hữu cơ nhập khẩu từ nơi rất xa?
Kênh Discovery có rất nhiều các chương trình về những sự thật đáng ngạc nhiên. Hãy viết một bài cho riêng bạn.
Ví dụ: Tham khảo 10 sự thật đáng ngạc nhiên về xe Muscle của Mỹ.
78. Tạo một danh sách các trích dẫn nổi tiếng
Mọi người rất thích đọc các trích dẫn. Bạn có thể tự nhận thấy điều này bằng cách tìm kiếm trên Twitter cho #quotes.Dành thời gian để nghiên cứu và tìm ra một vài trích dẫn từ các nhân vật lịch sử, các nhà lãnh đạo và các nhà tư tưởng trong lĩnh vực của bạn rồi viết một bài viết tổng hợp các #quotes nổi tiếng từ những người này.
79. Tạo các hình ảnh gồm các trích dẫn cho phương tiện truyền thông xã hội
Bạn đã có một danh sách các trích dẫn tuyệt vời, hãy lấy từng câu một và biến chúng thành các hình ảnh trích dẫn để đăng trên Instagram, Facebook hoặc Twitter.Bạn có thể sử dụng Wordswag và Adobe Spark để tạo ra một hình ảnh trích dẫn rất nhanh chóng mà không cần phải biết quá nhiều về thiết kế.
80. Khác biệt về văn hóa
Có thể bạn đang kinh doanh trên thị trường toàn cầu, hoặc có những người khác trên toàn thế giới đang làm công việc giống bạn, chỉ khác nhau về mặt văn hóa. Thế giới đang thu hẹp và rất có thể trang web của bạn sẽ có lưu lượng truy cập từ khắp nơi trên thế giới. Tại sao không viết một bài về những sự khác biệt trên?
81. Tạo một Infographic theo chủ đề
Bạn thích uống cà phê, uống bia? Bạn thích đi dạo với chú chó cưng của mình, hay đơn giản là bạn thích ngủ?
Với mỗi chủ đề, sẽ luôn có một Infographic cho điều đó. Hoặc, ít nhất là có thể có. Nếu bạn đam mê một thứ gì đó mà người khác cũng đam mê, bạn có thể biến nó thành một infographic và chia sẻ với mọi người.
Ví dụ: Bài viết của Levica “INFOGRAPHIC – 19 Thống kê về content marketing để dẫn dắt chiến lược 2018“.
82. Tạo một Infographic thông tin
Lấy dữ liệu từ một cuộc thăm dò, khảo sát hoặc dữ liệu trước đó mà bạn đã thu thập và đưa nó vào một infographic đẹp mắt.
Nếu Photoshop không phải là điểm mạnh của bạn, bạn có thể thuê dịch vụ ngoài để thiết kế. Bạn cũng có thể sử dụng Piktochart để tạo một infographic miễn phí bằng các mẫu có sẵn của họ.
Infographics nhận được nhiều lượt chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội hơn bất kỳ loại nội dung nào khác. Chúng đáng giá để bạn bỏ tiền.
Theo dõi Daily Infographic hàng ngày để nhận được nhiều ví dụ và cảm hứng.
83. Liệt kê những nội dung hay nhất của bạn
Quay trở lại phân tích trang web của bạn. Sắp xếp để xem được các bài viết có nhiều lượt truy cập nhất ở trên cùng. Hãy lập danh sách 10, 25 hoặc thậm chí 50 bài đăng hàng đầu của bạn từ trước đến nay.
Ví dụ: Tham khảo những bài viết tốt nhất của farnamstreetblog.com.
84. Những cái tên ẩn chứa điều thú vị
Tại sao công ty của bạn lại có cái tên như hiện tại? Giống như lịch sử và sự thật thú vị, mọi người thường bị thu hút bởi cách các công ty quyết định tên. Hãy cho chúng tôi biết bạn đã quyết định như thế nào nhé!
85. Nói những điều bí mật
Mỗi ngành công nghiệp đều có những bí mật của nó. Những điều mà người trong cuộc biết, người ngoài thì không.Thời điểm nào tốt nhất để mua hàng? Làm thế nào để có được thỏa thuận tốt nhất? Làm thế nào để tránh đợi lâu khi mua hàng?Bí mật ngành công nghiệp của bạn là gì? Ví dụ: Tham khảo bài viết về 13 điều Nhân viên bán hàng tại trung tâm mua sắm sẽ không nói với bạn.
86. Bài học kinh nghiệm
Hãy suy nghĩ về thời điểm khi bạn mới bắt đầu sự nghiệp hoặc kinh doanh. Bạn bây giờ khác lúc trước như thế nào?Bạn đã học được bài học gì? Chúng ta đều có những bài học kinh nghiệm cho chính mình, có thể là những bài học rất đắt giá.Viết một bài đăng hoặc ghi lại video của chính bạn và nói với độc giả của bạn một trong số những bài học kinh nghiệm mà bạn đã nhận được và tác động của nó đối với bạn.Tôi đã từng theo dõi Jeff Goins một thời gian và là một trong những người đầu tiên mua cuốn sách mới của ông, The Art of Work.Ví dụ: Mặc dù cuốn sách ra mắt của Jeff Goins thành công, anh ấy đã không lọt vào danh sách NT Best Seller. Đây là bài viết của Jeff về những bài học kinh nghiệm của mình.
87. Chia sẻ những thủ thuật
Ngày nay, mọi người luôn tìm kiếm những thủ thuật cho mọi việc trong cuộc sống. Mọi người rất thích những kinh nghiệm, thủ thuật hoặc lối tắt, đó là cách để họ có được kết quả nhanh chóng, vượt lên trước đối thủ cạnh tranh mà không lãng phí thời gian.Ví dụ: Tham khảo danh sách các thủ thuật tăng trưởng mà mọi startup cần biết trên trang ahrefs.com
88. Ai hoặc điều gì có ảnh hưởng lớn nhất đến bạn
Các khách hàng có thể cũng quan tâm đến ai hoặc điều gì đã ảnh hưởng đến bạn. Có thể từ một cuốn sách? Một người thân thành công? Một giáo viên hay quản lý cũ? Hãy nghĩ về những gì đã truyền cảm hứng hoặc làm ảnh hưởng sâu sắc đến bạn hiện nay.
Ví dụ: Tham khảo danh sách của Tim Ferriss về những cuốn sách đặc biệt có ảnh hưởng đến các tỷ phú, tác giả bán chạy nhất và các thần đồng khác
89. Tìm kiếm những bài viết tốt của người khác theo xu hướng truyền thông xã hội
Buzzsumo là một trong những công cụ miễn phí hiệu quả để làm điều này. Nó cho phép bạn tìm kiếm một chủ đề và tìm các bài đăng được chia sẻ nhiều nhất trên phương tiện truyền thông xã hội có liên quan đến chủ đề đó. Hãy nhập một vài từ khóa cho ngành nghề của bạn và xem kết quả tìm kiếm. Một khi bạn thấy những gì đang phổ biến, hãy viết các bài có liên quan của riêng mình.
Ví dụ: Dưới đây là 3 kết quả đầu tiên khi bạn search từ khóa “growth hacking”.
90. Xác định thuật ngữ chuyên ngành của bạn
Mỗi ngành công nghiệp đều có các thuật ngữ và từ viết tắt mà người ngoài, thường là khách hàng và đối tác, không thể hiểu được. Hãy dành thời gian để viết chúng ra và giải thích bằng từ ngữ thông thường.
Ví dụ: Investopedia có một danh sách dài từ A đến Z với hơn 13.000 thuật ngữ tài chính.
91. Tạo một series email
Đăng ký một dịch vụ tiếp thị qua email như Mailchimp hoặc ConvertKit. Sau đó, bạn có thể tạo một loạt email tự động gửi đến những người đăng ký của bạn trong một khoảng thời gian.
Ví dụ: Nếu bạn có một bài blog dài, mang tính hướng dẫn, bạn có thể chia nó thành 5 – 7 email riêng biệt, tùy vào nội dung. Phần giới thiệu có thể được gửi đi vào ngày đầu tiên. Phần 1 có thể được gửi đi 3 ngày sau đó. Phần 2 được gửi đi một vài ngày sau phần 1, v.v.
Cách này còn được gọi là nội dung dạng “nhỏ giọt”, một series email là một cách tuyệt vời để lôi kéo khách truy cập đăng ký nhận bản tin của bạn.
Ví dụ: Tham khảo trang của Ramit Sethi – bậc thầy của series email.
92. Viết về các hoạt động từ thiện của bạn
Bạn có hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em mồ côi hoặc nhận con nuôi? Bạn có tài trợ cho một bệnh viện địa phương?Tại sao không viết một bài về những gì bạn làm và tại sao bạn lại làm như vậy? Ngoài việc để khán giả biết thêm một chút về bạn, bạn sẽ còn được chú ý hơn về những điều bạn quan tâm ngoài giờ làm việc.
93. Trả lời câu hỏi trên Quora bằng cách sử dụng bài viết trên blog hiện tại của bạn
Quora là một trang web phổ biến mà bạn thể có câu trả lời cho bất cứ điều gì. Bạn có thể thiết lập để nhận thông báo khi ai đó đăng câu hỏi liên quan đến lĩnh vực chuyên môn của bạn. Nhưng thay vì trả lời một cách thông thường thì bạn có thể lấy một bài đăng blog có sẵn và trích dẫn một đoạn trong bài viết để trả lời cho câu hỏi. Sau đó chèn link để người đọc có thể đi đến bài viết gốc của bạn. Hãy cho người ta thấy rằng họ có thể biết thêm nhiều thông tin chi tiết hơn khi truy cập đường link.
94. Đăng lại một bài blog cũ lên LinkedIn
Tương tự như việc sử dụng các nội dung sẵn có trên Quora, bạn cũng có thể tái sử dụng nội dung trên LinkedIn. Khi một podcast đã được xuất bản trên trang web của bạn một thời gian, bạn có thể đăng lại nội dung đó trên LinkedIn.Bằng cách đăng bài lên trang web trước, bạn sẽ nhận được truy cập nhờ vào việc tìm kiếm bằng Google. Tuy nhiên, việc đăng nó lại trên LinkedIn sẽ giúp bạn nhận được nhiều sự quan tâm hơn.Bạn cũng có thể hêm lời kêu gọi hành động ở phía dưới để dẫn mọi người đến trang web của bạn.
95. Bắt đầu bằng “Tại sao”
Cá nhân hóa bài viết để đưa ra lý do tại sao bạn lại làm công việc hiện tại. Bạn đam mê điều gì? Vấn đề nào bạn muốn giải quyết và kết quả mà bạn đang tìm kiếm là gì? Đâu là thách thức lớn nhất của bạn? Ví dụ: Simon Sinek đã đề xuất trong TED Talk của mình, hãy luôn bắt đầu với câu hỏi Tại sao.
Trên đây 95 ý tưởng tiếp thị nội dung sáng tạo và các mẹo để giúp bạn bắt đầu tạo nội dung có giá trị cho trang web hoặc blog của mình. Hy vọng rằng chúng sẽ đem đến nhiều gợi ích có giá trị và giúp bạn sáng tạo ra những nội dung thật tuyệt vời!
Levica lược dịch và biên tập từ supersimpl.com
Bạn vẫn chưa biết cách áp dụng như thế nào? Liên hệ Levica để được tư vấn thêm.
0 comments
Write a comment