Liệu Instagram có phải là trang nền tảng mạng xã hội quan trọng nhất cho việc tuyển sinh? Ra mắt vào năm 2010, nền tảng này đã thu hút được hơn 1 tỷ người dùng trong vòng 7 năm – gấp đôi đối tượng của các đối thủ Snapchat và Twitter. Thậm chí bây giờ là đối thủ của công ty mẹ Facebook về mức độ phù hợp và phổ biến của nó, đặc biệt là giữa người dùng trẻ tuổi.
Ngoài ra, một báo cáo gần đây của Trackmaven tiết lộ rằng các tổ chức giáo dục đại học (ở thị trường Hoa Kỳ) trên nền tảng này đạt trung bình hơn 10 lần số lượng tương tác so với bài đăng tương tự trên Facebook, Twitter, LinkedIn và Pinterest.
Mặc dù hầu hết tất cả các trường học đã tạo sự hiện diện tích cực trên Instagram ở giai đoạn này, mức phổ biến ngày càng tăng của nền tảng này cũng dẫn đến sự cạnh tranh ngày càng nhiều. Do đó việc liên tục xem xét và đánh giá chiến lược bài đăng là thiết yếu để đảm bảo rằng bạn tiếp tục tận dụng tối đa nền tảng này.
Với ý nghĩ này, Levica sẽ giúp bạn khám phá một số ý tưởng tiếp thị hiệu quả, được chứng minh để thu hút sinh viên triển vọng trên Instagram. Đồng thời khám phá cách bạn có thể sử dụng chúng để tối đa hóa khả năng hiển thị trên nền tảng. Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu thêm!
Đối với các trường học, số lượng người theo dõi trên Instagram vẫn chưa hẳn là con số ấn tượng. Tuy nhiên nền tảng này được chứng minh rất hiệu quả trong việc thúc đẩy nhận thức thương hiệu và lượng tương tác. Nó đã nhanh chóng trở thành một công cụ thiết yếu để kết nối trực tuyến với các sinh viên triển vọng.
Trên thực tế, đây có thể là nền tảng mạng xã hội hấp dẫn nhất, vì mức độ gắn kết thương hiệu trên Instagram cao gấp 10 lần so với Facebook và cao hơn 84 lần so với Twitter.
Bản chất là nền tảng hình ảnh giúp cho Instagram được biết đến hơn nhiều so với các mạng xã hội khác, khiến nó đặc biệt hữu ích để thu hút lượng sinh viên quốc tế.
Một cuộc khảo sát sinh viên năm 2017 do Hobsons thực hiện đã cho thấy một số mối tương quan giữa lượng người theo dõi Instagram của các trường đại học Vương quốc Anh và số lượng tuyển sinh quốc tế của họ:
Nguồn: Hobsons
Câu hỏi đặt ra: Có phải các trường Đại học ở Anh với nhiều lượng theo dõi trên Instagram tuyển được nhiều sinh viên quốc tế hơn? Trong đó các chấm màu hồng là các trường Đại học thuộc nhóm Russel Group (nhóm tập hợp các trường ĐH danh tiếng như: ĐH Birmingham, ĐH Bristol, ĐH Cambridge…).
Tuy nhiên, thành công liên tục của Instagram đã mang lại một số thách thức mới cho các trường học. Số lượng người dùng tăng lên đồng nghĩa với việc cạnh tranh nhiều hơn và giảm phạm vi tiếp cận tự nhiên. Kể từ khi Instagram áp dụng mô hình dựa trên thuật toán vào năm 2016, nhiều trường đã gặp khó khăn trong việc duy trì khả năng hiển thị của họ và thuật toán trở nên chọn lọc theo thời gian hơn.
Mặc dù Instagram đã thay đổi nhiều trong những năm qua, những cách cơ bản hiệu quả nhất để tạo tương tác trên nền tảng này vẫn không thay đổi. Levica tin rằng nếu áp dụng các ý tưởng tiếp thị và hướng dẫn đã được thử nghiệm bên dưới sẽ đem lại khả năng thành công cho các trường học.
Làm nổi bật vị trí trường học của bạn
Điều quan trọng trên hết, Instagram vẫn là nơi người dùng xem các hình ảnh nổi bật, bắt mắt. Do đó đây phải là ưu tiên hàng đầu khi phát triển các chiến lược tiếp thị Instagram cho ngành giáo dục đại học. Đăng tải các bức ảnh hoặc video được chọn lựa kỹ về vẻ đẹp tự nhiên trong khuôn viên hoặc vùng địa phương nơi bạn là một khởi đầu tuyệt vời. Nhờ vào hàng loạt các tùy chọn bộ lọc và ảnh trên Instagram, bạn sẽ không lo thiếu các ý tưởng mới và thú vị để giới thiệu quang cảnh xung quanh của mình.
Ví dụ: Bài đăng này từ Đại học Pennsylvania chụp lại một trong những tòa nhà đẹp hơn các tòa khác theo một cách độc đáo.
Ngay cả khi có một khuôn viên rất nhỏ, Levica hi vọng rằng bạn vẫn có thể tìm và tạo ra những bức hình bắt mắt lưu giữ những gì khiến thành phố nơi bạn đặc biệt. Và khiến các sinh viên tương lai hào hứng về điều đó như một điểm đến học tập.
Ví dụ: Trường IH Madrid thường giới thiệu vẻ đẹp vùng xung quanh bằng cách chia sẻ hình ảnh về các địa danh nổi tiếng ở Madrid.
Giới thiệu cuộc sống trong khuôn viên của bạn
Mặc dù bạn nên tìm kiếm những bức ảnh hấp dẫn nhất có thể, nhưng điều quan trọng là phải thử và tránh tạo ra những hình ảnh có vẻ quá dàn dựng. Những bức ảnh của bạn nên kể về một câu chuyện, ghi lại những bức hình trải nghiệm của sinh viên. Khiến những học viên tiềm năng phấn khích về cuộc sống ở trường bạn sẽ ra sao đối với họ. Chìa khóa ở đây là hãy chú ý vào những khoảnh khắc dễ dàng chia sẻ. Đảm bảo bạn không bỏ lỡ điều gì thực sự gây được tiếng vang với người theo dõi Instagram của mình.
Ví dụ: Bài đăng của Đại học McGill dưới đây cho thấy một nỗ lực gây quỹ cho các tổ chức địa phương chống lại tình trạng vô gia cư. Bằng cách nêu bật các sáng kiến tình nguyện của trường, bạn vừa đạt được công việc trong khuôn viên trường, vừa cho học viên triển vọng thấy được loại mục tiêu nào mà trường bạn muốn hướng đến.
Bởi Instagram là một nơi tuyệt vời để đánh dấu những khoảnh khắc đáng nhớ, đừng quên chia sẻ ảnh và video về các sự kiện đáng chú ý trong khuôn viên trường đấy.
Ví dụ: Nội dung video đang ngày càng phổ biến trên một số kênh kỹ thuật số và Instagram cũng không ngoại lệ. Video này từ Algonquin College ghi lại buổi lễ tốt nghiệp tại trường.
Đừng ngại để thêm một số yếu tố hài hước vào bài viết của bạn
Mặc dù bạn phải luôn duy trì một màu sắc phù hợp trên Instagram, đừng ngại sử dụng một chút hài hước trong các bức ảnh của bạn nhé. Đây là một nền tảng xã hội không quá trang trọng và những học viên triển vọng tìm kiếm trường của bạn sẽ rất dễ tương tác với những bài viết vui vẻ và ít nghiêm trọng.
Ví dụ: Trong World Cup 2018, Caltech đã tạo hài hước trên IG của họ bằng cách đăng tải hình một số chú chó ăn mặc đẹp.
Sử dụng Hashtags một cách chiến lược
Giống như Twitter và Facebook, Instagram sử dụng hashtag để phân loại bài đăng và nó có thể là một phần quan trọng cho chiến lược giáo dục đại học trên Instagram. Hashtag được ứng dụng để mở rộng phạm vi tiếp cận nội dung của bạn. Hãy cố gắng nghiên cứu các hashtag phổ biến, theo xu hướng trên nền tảng này để tìm ra những hashtag có liên quan đến bài đăng của bạn. Sau đó đặt chúng vào chú thích (caption) để tối đa hóa khả năng hiển thị.
Ví dụ: Bài đăng bên dưới từ Stanford Engineering sử dụng hashtag #IAmAnEngineer, để thúc đẩy tính đa dạng và bao gồm trong lĩnh vực này. Nó đăng tải một cuộc phỏng vấn sâu sắc và có liên quan từ một trong những giảng viên nữ của trường.
Bạn cũng nên tạo ra các hashtag có thương hiệu cho trường. Bằng cách này, bạn có thể khuyến khích sinh viên của mình sử dụng chúng cho tầm nhìn trong tương lai. Nó cũng sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi hơn khi sinh viên nói về trường học của bạn trực tuyến.
Ví dụ: Trường Kinh doanh Geneva sử dụng một số hashtag có thương hiệu khác nhau như #BeGBS #GenevaCampus và #GenevaBusinessSchool, và cũng được sinh viên của trường cũng sử dụng.
Thuật toán Instagram ủng hộ các hashtag cụ thể, vì vậy chiến lược này có thể đem lại lợi ích thực sự cho trường học đấy. Mặc dù có thể mất một lúc để họ bắt kịp, nhưng họ sẽ giúp bạn tiếp cận mạng xã hội lâu dài.
Mời bạn xem tiếp phần 2 của bài viết tại đây:
Các chiến lược Instagram marketing được ưa chuộng cho ngành giáo dục đại học (P2)
Levica lược dịch từ higher-education-marketing.com
0 comments
Write a comment