nội dung viral trên instagram

Trong Phần 1Levica đã giới thiệu đến bạn 4 cách giúp nội dung trên Instagram viral nhanh chóng. Ở phần này, chúng ta sẽ đến với 6 cách còn lại. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

5. Hashtag các Trang đầu (Top pages)

Tương tự với trang Khám phá, Instagram cũng có trang đầu cho Hashtag (đi đến biểu tượng tìm kiếm trên ứng dụng, chuyển sang Thẻ (Tags) và nhập hashtag). Khi bạn tìm kiếm một hashtag cụ thể, các bài đăng hàng đầu sẽ xuất hiện trước. Vì vậy, tương tự như hầu hết các bảng tin Instagram hiện nay, các trang hashtag hiện được sắp xếp theo hiệu suất chứ không theo trình tự thời gian.

Mặc dù bạn sẽ không nhận được nhiều cơ hội tiếp cận như khi xuất hiện trên trang Khám phá. Đây là một cách tuyệt vời để tăng lượng tương tác trên các bài đăng cá nhân. Bạn được phép sử dụng tối đa 30 hashtag cho mỗi bài đăng. Tức là bạn có khả năng đạt được 30 Hashtag trên Top Pages mà có thể làm tăng lượng tương tác của bạn để được viral.

Dưới đây là một ví dụ về bài đăng (nằm trong khung đỏ) trên các trang đầu 2 lần cho hashtag #bloghack.

Hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng các kết hợp hashtag trên bài viết của mình. Sẽ dễ dàng hơn nhiều để xếp hạng cao trên hashtag với ít bài đăng hơn (đồng nghĩa với việc ít cạnh tranh hơn). Nếu dùng các hashtag phổ biến như #entusinessur thì có nghĩa là bạn đang phải cạnh tranh với hơn 1 triệu bài đăng đấy.

P.s: Một mẹo tuyệt vời khác là sử dụng công cụ lên lịch Tailwind. Levica gợi ý sử dụng nó để tự động đăng nội dung của mình lên Instagram. Điểm hay nhất của nó so với nhiều lịch trình khác, Tailwind cho phép bạn tự động đăng các hashtag của mình lên bình luận đầu tiên!

nội dung viral trên instagram

6. Các biểu tượng cảm xúc (Emoji)

Hãy luôn sử dụng Emojis nhé!

Theo Quintly, “chỉ có 24% tài khoản có từ 1 đến 1.000 người theo dõi sử dụng biểu tượng cảm xúc. Trong khi 83% tài khoản có hơn 1 triệu người theo dõi đã ghi chú thích của họ bằng biểu tượng cảm xúc. Nếu bạn cũng là một trong tài khoản có đến tỷ lệ tương tác cao hơn 15% với các bài đăng bao gồm biểu tượng cảm xúc, thì rõ ràng Emojis giúp thúc đẩy kết nối và việc tương tác với người theo dõi của bạn đấy!” (Nguồn)

7. Instagram Stories

Instagram là cách tốt nhất để kết nối với lượng người xem của bạn. Tức là thêm nhiều lượt thích và bình luận về bài viết. Mẹo yêu thích của Levica cho mọi lúc là hiện diện mỗi ngày và hiện diện “thực sự”. Vâng, điều này có nghĩa là cho mọi người thấy khuôn mặt của bạn, chân thật, và dễ để tiếp cận.

8. Cuộc thi và quà tặng (Giveaway)

Cuộc thi và quà tặng có thể là một trong những cách dễ nhất và nhanh nhất để có được nhiều người theo dõi hơn. Đồng thời tạo ra lượng tương tác nhiều hơn vào bài đăng của bạn. Chúng tạo không khí vui vẻ và xây dựng niềm tin vào thương hiệu của bạn.

Dưới đây là cách để tạo một cuộc thi hoặc tặng quà (giveaway):

  • Hợp tác với một thương hiệu hoặc theo dõi Instagram để đạt được rất nhiều người theo dõi và cung cấp một sản phẩm làm quà tặng
  • Chọn một hashtag thú vị để bạn biết chính xác ai đang tham gia
  • Chọn khung thời gian (bắt đầu và kết thúc quà tặng)
  • Tương tác với những người tham gia để tạo ra một trào lưu (hype)
  • Chọn người thắng cuộc và chia sẻ nó trên tài khoản xã hội của bạn.

9. Shoutouts (tạo cú hích – bằng cách quảng bá sản phẩm hoặc tăng follow cho tài khoản)

Đây là một chiến lược lớn và một lần nữa là một chiến lược rất nhiều người gọi là các bậc thầy Instagram (Instagram gurus) định hướng nội dung cho người xem của họ. Có một cách tốt và xấu để thực hiện shoutouts. Chúng là những cách trả phí và cách tự nhiên.

Trước hết, tất nhiên, shoutouts rất hiệu quả để đẩy mạnh số bài đăng nhất định hoặc tài khoản của bạn, đặc biệt nếu người đề cập bạn có một lượng lớn khán giả. Nếu bạn có thể tạo mối quan hệ thực sự với một trong những tài khoản lớn đó và họ nói bạn TUYỆT VỜI! Vậy thì thật tuyệt cho bạn, tuyệt cho uy tín tài khoản của bạn cũng như việc được viral đấy!

Tuy nhiên, trả phí để được shoutouts là một chuyện hoàn toàn khác. Có những tài khoản sẽ nhắc đến bạn vì “tiền”, nhưng bạn đã xem xét liệu những người theo dõi của họ là đối tượng mục tiêu của bạn chưa? Thể loại người xem nào sẽ theo bạn và những gì bạn đang cố gắng làm ở đây? Chúng ta muốn xây dựng một thương hiệu với sự tương tác thực sự, chứ không phải là một tài khoản thiếu cân nhắn với hàng triệu người không thể đưa ra lời khen ngợi về bạn.

Những người sẽ theo dõi bạn chỉ vì lợi ích của nó sẽ không dành những lượt thích và bình luận quan trọng mà chúng ta đã nói trong bài viết này việc bạn cần được viral. Vậy liệu nó có đáng để bạn dành thời gian không? Điều này tùy thuộc vào bạn.

10. Yếu tố kêu gọi hành động (CTA)

CTA hay Kêu gọi hành động là rất rất quan trọng đấy. Bạn nên thêm yếu tố CTA trong mỗi bài đăng và câu chuyện bạn đăng tải. Điều quan trọng là nói với khán giả của bạn chính xác những gì bạn muốn họ làm sau khi đọc chú thích (caption) về việc lắng nghe câu chuyện của bạn. Nghe có vẻ rất đơn giản và Levica biết nó rất hiệu quả. Tuy nhiên Levica vẫn thấy rất nhiều người, không thêm yếu tố CTA trong bài đăng của họ đấy.

Levica thực sự hy vọng bài đăng về cách để được lan truyền trên Instagram này là hữu ích với bạn.

Điều gì làm bạn ngạc nhiên nhất? Hãy nhận xét bên dưới nhé!

Levica lược dịch từ whatskatieupto.com

Related Post