Trong phần này, Levica sẽ giới thiệu đến bạn các xu hướng phát triển web mới nhất năm 2020 và 2021.
Bạn có thể xem đầy đủ 4 phần của bài viết tại đây:
Phần 1: Xu hướng tìm kiếm trực tuyến mới nhất và những dự đoán
Phần 2: Dự đoán và xu hướng truyền thông xã hội mới nhất
Phần 3: Các dự đoán và xu hướng phát triển web mới nhất
Phần 4: Các dự đoán và xu hướng tiếp thị Internet đang diễn ra mới nhất
—–
Phần 3: Các dự đoán và xu hướng phát triển web mới nhất
1. Trang web ưu tiên cho thiết bị di động
2. Gamification
3. Trải nghiệm nội tâm với VR và AR
4. AI / RankBrain
5. Nội dung được cá nhân hóa
6. Tự động hóa tiếp thị
7. Chatbots
8. Tiếp thị Video
1. Trang web ưu tiên cho thiết bị di động
Với sự phổ biến của điện thoại thông minh khi lướt web, nhiều trang web được tạo ra với thiết kế ưu tiên thiết bị di động. Điều này đơn giản có nghĩa là khi trang web đang được thiết kế, trước tiên nó sẽ được dựa trên màn hình nhỏ nhất để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng thiết bị di động đồng thời bao gồm các tính năng được thiết kế để cải thiện việc sử dụng thiết bị di động. Điều này có thể bao gồm điều hướng trên màn hình cảm ứng, menu điều hướng được sắp xếp hợp lý, nội dung ít văn bản hơn và các chức năng như menu có thể được thu gọn. Trang web sẽ vẫn hoạt động tốt trên máy tính để bàn và màn hình lớn, nhưng trải nghiệm người dùng đã được điều chỉnh cho phù hợp với người dùng di động.
Tại sao chọn thiết kế web ưu tiên thiết bị di động?
- Trang của bạn sẽ tải nhanh hơn, cải thiện cả trải nghiệm của khách truy cập và kết quả xếp hạng tìm kiếm.
- Ít tốn kém hơn so với việc xây dựng một ứng dụng và một trang web.
- Tích hợp các tính năng di động như phát hiện giọng nói và sử dụng máy ảnh vào trang web của bạn.
- Tăng doanh số bán hàng và chuyển đổi! Cải thiện trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động giúp người dùng điều hướng trang web dễ dàng hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Nếu hơn 75% lưu lượng truy cập của bạn đến từ điện thoại thông minh và thiết bị di động hoặc số liệu phân tích của bạn cho thấy có sự gia tăng nhất định trong lưu lượng truy cập từ thiết bị di động vào trang web thì thiết kế ưu tiên với thiết bị di động có thể phù hợp với trang web của doanh nghiệp bạn.
2. Gamification
Gamification là một xu hướng tiếp thị kỹ thuật số mới nổi kết hợp các tính năng trò chơi vào một trang web. Điều này hơi đơn giản hóa một chút, nhưng tất cả những thứ khiến trò chơi trở nên hấp dẫn, gây nghiện và thú vị hiện đang được sử dụng làm chiến lược tiếp thị cho các doanh nghiệp để tăng lòng trung thành của khách hàng, nhận thức về thương hiệu và bán hàng.
Hãy nghĩ về trò chơi trong thời đại tiền kỹ thuật số, như trò chơi Monopoly của McDonald’s – mua một số sản phẩm nhất định, thu thập các mảnh trò chơi và giành giải thưởng. Đơn giản và RẤT hiệu quả. Vì 80% người dùng điện thoại thông minh sử dụng điện thoại của họ để chơi trò chơi trên thiết bị di động, nên dễ dàng nhận thấy cách chơi game cũng có thể thu hút được trong thương mại điện tử.
Hãy xem xét một số ví dụ sau:
- Quay bánh xe, được giảm giá từ 10 phần trăm đến 50 phần trăm.
- Đăng nhập vào trang web 10 ngày liên tiếp và nhận giải thưởng.
- Săn kho báu trên trang web khuyến khích mọi người quét từng trang và xem các vật phẩm mới – tìm mọi thứ và nhận phần thưởng (giảm giá, tải miễn phí, v.v.).
- Sử dụng trò chơi trong quảng cáo của bạn để nâng cao nhận thức về thương hiệu.
Lợi ích của Gamification bao gồm:
- Tăng mức độ tương tác của người dùng
- Thu hút người dùng tham gia vào các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
- Có các lời kêu gọi hành động rõ ràng về cách chuyển đổi
- Có thể được sử dụng cho mục đích giáo dục
- Có thể được sử dụng cho mục đích đào tạo
- Một cách tuyệt vời để đưa người dùng quay lại trang web
3. Trải nghiệm nội tâm với AR và VR
Video cho phép thương hiệu kết nối với người tiêu dùng ở cấp độ cảm xúc. Từ nội tâm liên quan đến cảm xúc sâu sắc, hướng nội và những tiến bộ trong công nghệ có thể cho phép bạn khai thác những cảm giác đó bằng cách tạo ra trải nghiệm thực tế ảo và thực tế tăng cường.
Có thể bạn còn nhớ khi người sáng lập Facebook Mark Zuckerburg giới thiệu nền tảng thực tế ảo mới của Facebook Spaces với thế giới bằng cách thực hiện chuyến đi tham quan ảo cơn bão tàn phá Puerto Rico. Mặc dù phần giới thiệu này không được khuyến khích theo nghĩa PR, nhưng đây là một ví dụ cho thấy tiếp thị kỹ thuật số đang hướng tới việc cung cấp những trải nghiệm sâu sắc và có ý nghĩa. Với khả năng tiếp cận công nghệ VR và AR, các thương hiệu đang cung cấp các chuyến tham quan cơ sở vật chất, đưa người dùng đi qua quá trình tạo sản phẩm và tạo mô hình 3D tương tác để người dùng có thể kiểm tra kỹ lưỡng sản phẩm. Khi công nghệ AR / VR trở nên dễ tiếp cận hơn, ngay cả các doanh nghiệp nhỏ hơn cũng có thể tham gia vào hoạt động này.
AR đã được sử dụng bởi các công ty lớn như IKEA. Sử dụng ứng dụng và AR của họ, khách hàng có thể xem một món đồ nội thất trông như thế nào trong không gian của họ trước khi mua (hoặc thậm chí trước khi đặt chân vào cửa hàng)! Hãy xem đơn vị giá đỡ này mà chúng tôi đã thử nghiệm trong phòng họp:
Những lợi ích
- Nó mang lại trải nghiệm mua sắm phong phú hơn, cho phép bạn xem sản phẩm trông như thế nào trong nhà, văn phòng, sân, v.v.
- Giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng.
- Mang đến trải nghiệm cá nhân hóa hơn.
- Tăng nhận thức về thương hiệu và sự tham gia của người dùng.
4. AI / RankBrain
RankBrain là một phần của thuật toán cốt lõi của Google xử lý các truy vấn tìm kiếm để xác định kết quả phù hợp nhất bằng cách sử dụng máy học nâng cao. Đã qua lâu rồi thời của việc nhồi nhét từ khóa, giờ đây AI không chỉ quét nội dung của bạn để tìm từ mà còn đang tìm kiếm nội dung có chủ đích, chất lượng cao được thiết kế để trả lời câu hỏi hoặc cung cấp giá trị cho người đang tìm kiếm. Google hoạt động trong lĩnh vực trợ giúp mọi người tìm kiếm thông tin và họ muốn cung cấp thông tin tốt nhất có thể cho khách hàng. RankBrain sẽ hiện thực hóa điều này.
“Có hàng nghìn tỷ lượt tìm kiếm trên Google mỗi năm. Trên thực tế, 15% tìm kiếm mà chúng tôi thấy hàng ngày là mới – có nghĩa là chúng tôi luôn phải làm nhiều việc hơn để cung cấp cho mọi người câu trả lời tốt nhất cho các truy vấn của họ từ nhiều nguồn hợp pháp. Mặc dù kết quả tìm kiếm của chúng tôi sẽ không bao giờ hoàn hảo nhưng chúng tôi luôn cam kết giữ vững niềm tin của bạn và đảm bảo sản phẩm của chúng tôi tiếp tục hữu ích cho mọi người.”
Ngoài nội dung chất lượng cao, RankBrain xem xét các cụm từ khóa ngắn hơn, lượng thời gian người dùng trung bình dành cho trang web và loại tỷ lệ chuyển đổi mà người dùng có. Hãy xem xét nội dung của bạn, xem xét loại từ khóa bạn đang tập trung vào và loại câu hỏi hoặc vấn đề mà nội dung bạn đang giải quyết. Thông tin này, kết hợp với việc hiểu số liệu phân tích, có thể giúp bạn tận dụng AI của Google và tăng kết quả trên công cụ tìm kiếm.
5. Nội dung được cá nhân hóa
Nội dung ở khắp mọi nơi – video, blog, email, phương tiện truyền thông xã hội, v.v. Để nội dung của bạn nổi bật, bạn cần một chiến lược tiếp thị được cá nhân hóa cho người dùng của mình. Từ lời kêu gọi hành động đến nội dung trên trang đích, nội dung bạn sử dụng cần phải được nhắm mục tiêu đến khách hàng chính xác mà bạn đang cố gắng tiếp cận, nếu không nội dung đó sẽ không được chú ý. Tạo và sử dụng tính cách người mua có thể giúp bạn tạo nội dung thu hút trực tiếp đến từng phân khúc khách hàng – tăng mức độ tương tác và lòng trung thành, đồng thời thúc đẩy doanh số và tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp của bạn.
Vậy, làm thế nào để tạo nội dung được cá nhân hóa?
Trước tiên, hãy tích hợp phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM), như HubSpot, với CMS hoặc trang web để bạn có thể bắt đầu phân khách hàng và khách hàng tiềm năng thành các nhóm, bao gồm:
- Vị trí
- Sở thích
- Hành vi
- Giới thiệu
- Sản phẩm hoặc trang đã xem gần đây
- Tên
Chỉ cần gửi email tới tên của khách hàng hoặc sử dụng vị trí của họ để gửi email (chẳng hạn như những thứ liên quan đến thời tiết, ngày lễ quốc gia hoặc sự kiện thể thao). Gần 90% các nhà tiếp thị Hoa Kỳ cho biết họ đã thấy những cải tiến có thể đo lường được sau khi thực hiện các chiến lược cá nhân hóa và hơn một nửa cho biết mức tăng là trên 10%. Chỉ cần nhớ làm cho nội dung được cá nhân hóa ngắn gọn và không đi sâu vào quá nhiều chi tiết về sở thích hoặc hành vi của họ.
6. Tiếp thị tự động hóa
Là chủ sở hữu doanh nghiệp, bạn không có thời gian để gửi email cho mọi người đăng ký mới, đuổi theo từng giỏ hàng bị bỏ rơi và dành thời gian để đăng về bán hàng và khuyến mại trên phương tiện truyền thông xã hội và qua email. Đó là lúc tự động hóa tiếp thị xuất hiện. Tự động hóa tiếp thị và tự động hóa email là những nền tảng phần mềm cho phép bạn thiết lập các chương trình khuyến mãi và chiến dịch, đặt “trình kích hoạt” hoặc lên lịch trước và để phần mềm hoạt động thay cho bạn. Ngoài ra, nó còn theo dõi số liệu phân tích, vì vậy bạn có thể thấy những gì đang hoạt động và những gì không hiệu quả để bạn có thể thực hiện các chỉnh sửa và điều chỉnh.
Nhiều doanh nghiệp nhỏ đang sử dụng tự động hóa tiếp thị cho những việc như:
- Tạo khách hàng tiềm năng – Bạn đã thấy các cửa sổ tự bật lên trên các trang web giảm giá hoặc quà tặng. Bạn chỉ cần nhập địa chỉ email của mình và trong vòng vài phút, quà tặng sẽ đến email của bạn và vài ngày sau, bạn bắt đầu nhận được email cá nhân hóa từ doanh nghiệp. Đó là tất cả tiếp thị tự động.
- Bỏ giỏ hàng – Tự động gửi email hoặc tin nhắn SMS để gửi đi khi ai đó từ bỏ giỏ hàng để cho họ biết giỏ hàng vẫn còn hàng hoặc giảm giá để họ quay lại và tiếp tục mua hàng.
- Phân nhóm khách hàng – Tự động hóa tiếp thị đóng vai trò hoàn hảo thành nội dung được cá nhân hóa cho khách hàng của bạn dựa trên việc phân nhóm khách hàng.
- Phản hồi trên mạng xã hội – Từ việc lên lịch đăng bài trước hàng tuần cho đến tạo phản hồi tự động giúp bạn có thể duy trì mọi thứ mà không cần dành cả ngày cho mạng xã hội.
Nếu bạn muốn nắm bắt, chăm sóc và chuyển đổi khách hàng tiềm năng, thì tự động hóa tiếp thị sẽ giúp bạn dễ dàng xây dựng toàn bộ đường dẫn hướng tới mục tiêu của mình, đó là lý do tại sao nó ngày càng phổ biến ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
7. Chatbots
Mặc dù mọi người muốn mua sắm thuận tiện từ mọi nơi, họ vẫn cần dịch vụ khách hàng được cá nhân hóa, dễ tiếp cận. Sử dụng cùng một loại AI có trong tìm kiếm bằng giọng nói và trợ lý thông minh, chatbot sử dụng tính năng nhắn tin tức thì để trò chuyện với khách truy cập vào trang web của bạn. Ngoài các khung chat bật lên đang trở nên phổ biến trên các trang web thì AI hỗ trợ chatbots cũng có thể giúp thu thập dữ liệu bổ sung để tìm hiểu thêm về khách hàng và đưa ra các đề xuất, trả lời câu hỏi và tạo trải nghiệm độc đáo, phù hợp với khách hàng của bạn.
Ngoài việc giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ mang lại trải nghiệm tốt hơn, chatbot có thể cung cấp dịch vụ 24 giờ, thông tin quan trọng và câu trả lời tức thì cho các câu hỏi của khách hàng. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng cách không phải trả tiền cho nhân viên dịch vụ khách hàng bổ sung mà không phải hy sinh dịch vụ khách hàng. Đến năm 2022, chatbot được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm hơn 8 tỷ đô la mỗi năm.
8. Tiếp thị video
Video là một trong những dạng nội dung hàng đầu vào năm 2019 và xu hướng đó không có dấu hiệu dừng lại. Hãy nghĩ về những lợi ích của tiếp thị video:
- Khách hàng phản hồi tốt về video.
- Chúng làm tăng sự tương tác.
- Cách hiệu quả để giới thiệu các sản phẩm mới và hiện có.
- Dễ dàng ghép lại với nhau và tiết kiệm chi phí, đặc biệt là so với đồ họa và chữ viết.
Hơn hết, nó là một trong những cách mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất so với bất kỳ hình thức tiếp thị nào khác. Tuy nhiên, giống như mọi xu hướng tiếp thị kỹ thuật số khác, ngay cả những xu hướng đang tiếp tục phát triển thì video cũng không ngoại lệ.
- Video trực tiếp, chẳng hạn như Facebook Live và Instagram Live, giúp mọi người xem lâu hơn video tiêu chuẩn ba lần. Nó gây ra “nỗi sợ bỏ lỡ” và thu hút người xem để họ là những người đầu tiên tìm thấy một số tin tức quan trọng.
- Quảng cáo video được cá nhân hóa đang được tích hợp vào email để tạo ra nhiều thông điệp được cá nhân hóa hơn, chia sẻ thông tin nhanh hơn và ngăn thông điệp của bạn bị chìm trong một biển chữ. Email kèm video có tỷ lệ nhấp cao hơn gấp 8 lần so với email truyền thống.
- Video là sản phẩm khiến khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn vào những gì họ đang mua và chúng có thể mang lại cảm giác tốt hơn về quy mô và thông số kỹ thuật mà văn bản và hình ảnh không làm được.
Levica lược dịch từ theedigital.com
0 comments
Write a comment