Trong phần này, Levica sẽ giới thiệu đến bạn các xu hướng tiếp thị internet mới nhất năm 2020 và 2021.

Bạn có thể xem đầy đủ 4 phần của bài viết tại đây:

Phần 1: Xu hướng tìm kiếm trực tuyến mới nhất và những dự đoán

Phần 2: Dự đoán và xu hướng truyền thông xã hội mới nhất

Phần 3: Các dự đoán và xu hướng phát triển web mới nhất

Phần 4: Các dự đoán và xu hướng tiếp thị Internet đang diễn ra mới nhất

—–

Phần 4: Các dự đoán và xu hướng tiếp thị Internet đang diễn ra mới nhất

1. Tiếp thị nội dung

2. Tốc độ trang

3. Nội dung do người dùng tạo

Cũng giống như kính phi công và chiếc váy đen nhỏ, đó là những thứ không hề lỗi mốt. Dưới đây là ba xu hướng tiếp thị trực tuyến đã thịnh hành trong vài năm qua và sẽ tiếp tục lớn mạnh trong thế giới tiếp thị kỹ thuật số.

1. Tiếp thị nội dung

Chúng ta đã nói về tự động hóa tiếp thị, tiếp thị qua email và video, vì vậy chắc chắn không có gì ngạc nhiên khi tiếp thị nội dung sẽ sớm đến thôi. Tiếp thị nội dung có lợi ích gấp đôi gồm:

1. Bạn đang tăng xếp hạng tìm kiếm của mình với nội dung chất lượng cao và sử dụng từ khóa chiến lược để có thêm lưu lượng truy cập từ đối tượng mục tiêu.

2. Bạn đang cung cấp thông tin có giá trị giúp bạn nổi bật với tư cách là người có thẩm quyền, bạn xây dựng được lòng tin, tạo sự tương tác và thu hút khách hàng trung thành.

Chìa khóa để thành công với tiếp thị nội dung đến từ một vài yếu tố khác nhau. Về cơ bản là biết và tận dụng các từ khóa bạn muốn xếp hạng, cung cấp nội dung cho mọi giai đoạn trong kênh bán hàng từ khách mới truy cập đến khách hàng trung thành và xây dựng sự tương tác để tạo đại sứ thương hiệu, người đang chia sẻ nội dung của bạn.

Một số hình thức tiếp thị nội dung hiệu quả nhất giúp bạn đạt được những mục tiêu này bao gồm:

  • Các bài đăng trên blog để chia sẻ tin tức công ty và thông tin liên quan đến ngành của bạn.
  • Các trang dịch vụ mới giúp bạn nhắm mục tiêu từ khóa đồng thời cung cấp cái nhìn sâu hơn về doanh nghiệp.
  • Video và hình ảnh để tạo sự quan tâm
  • Câu hỏi thường gặp
  • Gửi bản tin qua email để tiếp tục tương tác và cập nhật thông tin cho khách hàng
  • Các nghiên cứu điển hình để làm bằng chứng về sự thành công của bạn.

2. Tốc độ trang

Trang tải chậm là lý do số một khiến người dùng rời khỏi trang web trong vòng một phút sau khi truy cập trang (còn được gọi là tỷ lệ thoát) — ngay cả một hoặc hai giây chậm trễ về cách tải trang có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Tin tốt là bạn có thể tăng tốc thời gian tải trang của mình khá dễ dàng. Trước tiên, hãy tối ưu hóa hình ảnh và đảm bảo không có tệp hình ảnh lớn. Nếu có, hãy nén chúng xuống nhỏ hơn 100KB.

Tiếp theo, giảm số lượng chuyển hướng nội bộ, cụ thể là các chuỗi chuyển hướng trải qua một số chuyển hướng trước khi đến đúng URL và các liên kết nội bộ để chuyển hướng. Giảm những điều này thì bạn sẽ có điểm cộng từ Google.

3. Nội dung do người dùng tạo (UGC)

Khi được kiểm duyệt thích hợp, nội dung do người dùng tạo có thể là một công cụ mạnh mẽ cho trang web của bạn cả về SEO và trải nghiệm người dùng.

Nội dung do người dùng tạo (UGC) không cần phải phức tạp hoặc chuyên sâu; nó có thể đơn giản là đánh giá của người dùng về một sản phẩm trên trang thương mại điện tử, nhận xét về một bài viết trên blog hoặc phần Hỏi và Đáp nơi mọi người có thể đặt câu hỏi và nhận được câu trả lời họ cần. Trước tiên, hãy xem xét những lợi ích sau:

  • Cập nhật nội dung – Google yêu thích nội dung mới, cập nhật và bất kỳ khi nào nhận xét, đánh giá hoặc câu hỏi được thêm vào, nội dung sẽ được cập nhật.
  • Độ dài nội dung – Thông thường, nội dung dài hơn có thể cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm vì giả định rằng nhiều nội dung hơn = tài nguyên toàn diện. Ví dụ: mô tả sản phẩm có thể ngắn, nhưng có đánh giá của khách hàng trên trang có thể thêm độ dài cần thiết để thúc đẩy SEO.
  • Tính độc đáo của nội dung – Nội dung trùng lặp có thể gây hại cho SEO, nhưng đối với những thứ như mô tả sản phẩm, có rất ít cách để làm cho sản phẩm của bạn nổi bật so với hàng nghìn mô tả sản phẩm tương tự, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng nội dung từ nhà sản xuất. Đánh giá và nhận xét của người dùng có thể cải thiện tính độc đáo, một lần nữa, thúc đẩy xếp hạng tìm kiếm của bạn.

Điều quan trọng là đảm bảo bạn đang kiểm duyệt mọi nội dung do người dùng tạo. Một số cài đặt nhất định cho blog có thể được triển khai để cắt giảm spam, ngăn các bài đăng liên kết và lọc các nhận xét các từ cụ thể. Bạn cũng có thể kiểm duyệt UGC của mình theo cách thủ công, mặc dù điều đó có thể khó khăn khi bạn có một lượng lớn nhận xét và đánh giá.

Bạn dự đoán xu hướng tiếp thị kỹ thuật số nào sẽ tác động đáng kể đến hoạt động kinh doanh trong năm tới?

Tiếp thị kỹ thuật số liên tục thay đổi. Chúng tôi nghĩ rằng các chiến thuật và ý tưởng trên sẽ là những yếu tố thay đổi cuộc chơi rất lớn trong tương lai gần. Bạn nghĩ sao? Bạn dự đoán xu hướng tiếp thị nào sẽ xuất hiện? Hãy chia sẻ cùng Levica nhé!

Levica lược dịch từ theedigital.com

Related Post