Tương lai nào cho tiếp thị kỹ thuật số?
Những công việc tiếp thị kỹ thuật số nào sẽ trở nên cần thiết?
Tương lai của mạng xã hội có phải là thảm họa?
Levica đã tóm tắt một số sự kiện và số liệu chính để các nhà tiếp thị chuẩn bị cho tương lai, đến năm 2022.
Ở phần cuối sẽ là infographic tóm tắt tất cả các dự đoán về tiếp thị kỹ thuật số.
Bắt đầu nào!
Dưới đây là danh sách các xu hướng tiếp thị kỹ thuật số trong tương lai mà Levica nghĩ tới:
1. “Content marketing” sẽ là “content selling”
2. Một nhà cung cấp phần mềm tiếp thị duy nhất
3. Quảng cáo nhắm mục tiêu chuẩn xác hơn
4. Tìm kiếm bằng giọng nói
5. Công việc tiếp thị mới
6. Cá nhân hóa
7. Bán hàng và tiếp thị sẽ gắn kết
8. Đầu tư vào tiếp thị kỹ thuật số sẽ phát triển
9. Hành vi mới của khách hàng
10. Tính minh bạch
11. “Có một ứng dụng di động cho điều đó”
12. Hành vi truyền thông xã hội mới
13. Tiếp thị đúng lúc
14. Sự trỗi dậy của AI
——–
1. “Content marketing” sẽ là “content selling”
Ngày càng có nhiều nhà tiếp thị nhận ra tầm quan trọng của tiếp thị nội dung.
Theo báo cáo của Viện Tiếp thị Nội dung, 93% các nhà tiếp thị nội dung B2B thành công nhất cho biết tổ chức của họ cực kỳ / rất cam kết với tiếp thị nội dung.
Các công ty đang thay đổi cách tiếp cận để tạo tài sản thế chấp tiếp thị. Đó là lúc thuật ngữ content selling (bán nội dung) xuất hiện.
Điều này về cơ bản có nghĩa là nội dung phải được tạo ra để hỗ trợ các quy trình bán hàng. Đội ngũ tiếp thị cần có cách tiếp cận chiến lược để tạo nội dung và gắn chiến lược nội dung với hành trình của khách hàng. Hơn nữa, điều quan trọng là phải đo lường được tác động của tiếp thị nội dung lên doanh số bán hàng. Điều này có thể đạt được bằng cách đặt KPI phù hợp cho tiếp thị nội dung.
Bạn hãy tự hỏi mình:
Có bao nhiêu khách hàng tiềm năng đã được tạo ra bởi các nỗ lực tiếp thị nội dung?
Nội dung của tôi có nuôi dưỡng khách hàng hiện tại và xây dựng lòng trung thành không?
2. Một nhà cung cấp phần mềm tiếp thị duy nhất
Bạn có biết rằng trung bình một doanh nghiệp sử dụng 91 dịch vụ đám mây tiếp thị không?
Các nhà tiếp thị bị choáng ngợp bởi số lượng các nhà cung cấp công nghệ tiếp thị. Do đó, một trong những xu hướng mới nổi trong tiếp thị kỹ thuật số là chuyển sang dạng phần mềm “tất cả trong một”.
3. Quảng cáo nhắm mục tiêu chuẩn xác hơn
Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực tiếp thị, thuật ngữ mù biểu ngữ rất có thể quen thuộc với bạn.
Nó ám chỉ điều gì?
Mọi người có xu hướng bỏ qua các quảng cáo vì hầu hết trong số đó là không thích hợp và không mấy liên quan. Tuy nhiên, ngay cả khi mọi người cảm thấy choáng ngợp bởi những quảng cáo kỹ thuật số chán ngấy thì họ cũng không thực sự bận tâm đến những quảng cáo tốt.
Theo nghiên cứu của Digital Connections, 49% mọi người sẽ bỏ qua một thương hiệu nếu thương hiệu đó tấn công họ bằng các quảng cáo hoặc nếu họ cho rằng quảng cáo không liên quan gì; trong khi 36% số người được hỏi cho rằng có nhiều khả năng họ sẽ mua hàng từ một thương hiệu gửi đi những thông điệp phù hợp.
Điều này có nghĩa là tương lai của quảng cáo kỹ thuật số chỉ đưa người dùng đến với những quảng cáo cực kỳ liên quan đến đối tượng khách hàng mục tiêu thôi.
Trong video sau, chúng tôi tiết lộ 5 cách để tìm đối tượng quảng cáo cho Google Ads:
4. Tìm kiếm bằng giọng nói
Tương lai của các truy vấn tìm kiếm bằng giọng nói có vẻ đầy hứa hẹn.
Hãy xem:
Riêng tại Mỹ, doanh số cho việc bán hàng bằng giọng nói dự kiến sẽ đạt 40 tỷ USD vào năm 2022.
Hãy nghĩ về nó:
Bạn đã bắt đầu tối ưu hóa nội dung của mình cho việc tìm kiếm bằng giọng nói chưa?
5. Các công việc tiếp thị mới
Sự phát triển bùng nổ của Big Data dẫn đến nhu cầu phân tích và diễn giải tốt các khối dữ liệu khổng lồ mà các công ty có được.
Do đó, những công việc mới, chẳng hạn như Người phân tích nghiên cứu thị trường sẽ cất cánh trong thời gian tới. Đại học Boston dự đoán rằng vị trí người phân tích nghiên cứu thị trường sẽ tăng 41.2% vào năm 2020.
Ngoài ra, các công việc như Growth Hacking đang phất lên ngay lúc này. Những người làm về Growth Hacking sử dụng các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số khác nhau và có cách tiếp cận thực nghiệm, tinh gọn hơn để làm tiếp thị.
6. Cá nhân hóa
90% các thương hiệu sẽ thực hiện ít nhất một hình thức cá nhân hóa tiếp thị vào năm 2020. (Gartner)
Vì một số hình thức cá nhân hóa đã được các công ty sử dụng trong một khoảng thời gian thì các trang web được cá nhân hóa hoàn toàn sẽ bùng nổ trong tương lai gần.
Amazon đang làm đúng điều này: ngay trên trang chủ, họ đang phân tích hành vi trước đây của bạn và quảng cáo các sản phẩm mà họ cho rằng bạn có thể muốn mua.
7. Bán hàng và tiếp thị sẽ gắn kết
Sự phổ biến ngày càng tăng của công nghệ, chẳng hạn như các nền tảng tự động hóa tiếp thị, dần dần làm mờ ranh giới giữa tiếp thị và bán hàng.
Gần một phần ba số người trả lời khảo sát cho rằng tự động hóa tiếp thị tạo điều kiện hợp tác chặt chẽ hơn giữa bán hàng và tiếp thị.
Do đó, trong tương lai, chúng ta có thể chứng kiến sự hợp tác chặt chẽ hơn giữa các nhóm bán hàng và tiếp thị và ở một số công ty, cả hai thậm chí sẽ hợp nhất với nhau.
8. Đầu tư vào tiếp thị kỹ thuật số sẽ phát triển
Khi ngày càng nhiều công ty có ROI trong chi tiêu cho tiếp thị kỹ thuật số tăng đáng kể thì việc đầu tư vào lĩnh vực này sẽ tăng đều đặn.
The Drum dự đoán rằng thị trường phần mềm tiếp thị kỹ thuật số toàn cầu (DMS) được dự báo sẽ tăng từ 37.48 tỷ USD vào năm 2017 lên 74.96 tỷ USD vào năm 2022.
Thị trường sẽ đặc biệt tăng trưởng do đầu tư vào quảng cáo kỹ thuật số tăng lên. Theo CMO, 87% tổng ngân sách tiếp thị sẽ chuyển sang kỹ thuật số vào năm 2022.
9. Hành vi mới của khách hàng
Gen-Zers dự kiến sẽ chiếm khoảng 40% tổng số người tiêu dùng vào năm 2020.
Làm thế nào để phục vụ cho nhóm người tiêu dùng này?
- Hãy làm việc với những người có ảnh hưởng. Gen Zers và những người nổi tiếng trên mạng xã hội luôn song hành cùng nhau trong những ngày này. Trên thực tế, 86% phụ nữ sử dụng mạng xã hội để được tư vấn mua hàng.
- Tập trung vào nội dung video. Theo khảo sát của Wyzowl, 95% người đã xem video để tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ trong năm 2018.
- Hãy minh bạch. Thế hệ Z coi trọng sự minh bạch và đưa ra quyết định mua hàng của họ dựa trên điều đó.
Thông tin thêm về tính minh bạch sẽ có trong phần tiếp theo.
10. Tính minh bạch
94% người tiêu dùng nói rằng họ sẽ trung thành với một thương hiệu cung cấp sự minh bạch hoàn toàn.
Không cần phải nói, các công ty không cung cấp tính minh bạch và xác thực sẽ bị bỏ qua.
Quy định GDPR có hiệu lực vào năm 2018 đã cho chúng ta thấy tầm quan trọng của việc xử lý dữ liệu khách hàng một cách minh bạch.
11. “Có một ứng dụng cho việc đó”
Từ việc kiểm tra lịch trình xe buýt đến đặt một kỳ nghỉ – mọi thứ đều được thực hiện với thiết bị di động. Sự xâm nhập của di động không hề có dấu hiệu suy giảm.
Theo AdAge, chi tiêu trên thiết bị di động sẽ tăng lên 65 tỷ USD vào năm 2020 chỉ riêng tại Hoa Kỳ. Sự phát triển của công nghệ 5G sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cách các nhà tiếp thị sử dụng dữ liệu di động và truyền tải thông điệp của họ trực tuyến.
12. Hành vi truyền thông xã hội mới
Điều này nghe có vẻ khó tin:
Ngày nay, mọi người có xu hướng dành ít thời gian hơn trên mạng xã hội. Hơn nữa, khá nhiều người dùng đang hủy kích hoạt tài khoản mạng xã hội của họ.
32% tổng số người dùng ở Anh và Hoa Kỳ cho biết họ đã vô hiệu hóa hoặc đóng tài khoản mạng xã hội trong 12 tháng qua, theo GlobalWebIndex.
Nó có ý nghĩa gì đối với các nhà tiếp thị?
Thứ nhất, rõ ràng cần tạo ra nội dung hấp dẫn hơn, chẳng hạn như bằng cách sử dụng công nghệ VR & AR.
Thứ hai, các kênh khác, chẳng hạn như tiếp thị qua email và PR cần đi trước.
13. Tiếp thị đúng lúc
Tiếp thị đúng lúc tập trung vào việc tạo ra nội dung tiếp thị cần thiết khi cần thiết và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng chính xác vào thời điểm họ sẵn sàng mua.
Accenture Interactive phát hiện ra rằng 38% các công ty với tư cách là nhà tiếp thị đúng lúc đã tăng doanh thu hàng năm hơn 25%.
Làm thế nào để áp dụng tiếp thị đúng lúc trong thực tế?
Một nền tảng tự động hóa tiếp thị sẽ cung cấp thông điệp của bạn vào đúng thời điểm và thực hiện rất nhiều công việc chân tay cho các nhà tiếp thị.
14. Sự trỗi dậy của AI (Trí tuệ nhân tạo)
Chúng ta đang tiến đến giai đoạn mà AI không còn là một từ ghê gớm nữa. Các công nghệ AI sẽ sớm được tích hợp vào tiếp thị kỹ thuật số và có tác động rất lớn.
Theo Gartner, các tính năng AI sẽ có trong hầu hết các sản phẩm phần mềm mới vào năm 2020.
Một số phần mềm chứa tính năng AI nhận dạng giọng nói của các cuộc thảo luận trực tuyến và tin tức báo chí, cũng như phân tích nội dung để chỉ hiển thị cho bạn những phần mà bạn quan tâm. Nó có thể biết được vị trí của các thông cáo báo chí được xuất bản và chúng đã được đón nhận như thế nào.
Và còn nhiều điều thú vị khác nữa!
(Đồ họa thông tin được thực hiện bởi Chuyên gia Tiếp thị Hình ảnh Veera Kontiokari)
Đã đến lúc tóm lại.
Theo bạn thì còn những xu hướng tiếp thị kỹ thuật số nào khác sẽ xuất hiện trong tương lai? Hãy chia sẻ với Levica trong phần bình luận bên dưới nhé!
Levica lược dịch từ lianatech.com
0 comments
Write a comment