Giáng Sinh & Năm Mới là thời điểm nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng tăng mạnh. Dù là agency, nhà marketer hay là chủ của doanh nghiệp thì bạn cũng không thể bỏ lỡ cơ hội “hốt bạc” này được. Vậy làm sao để bức phá được doanh thu? Bên cạnh các chương trình kích cầu phổ biến như khuyến mãi, giảm giá, hôm nay Levica sẽ giới thiệu 5 ý tưởng marketing Giáng Sinh & Năm Mới sáng tạo, giúp bạn lôi kéo được nhiều khách hàng hơn.
1. Tổ chức Mini game trên Fanpage
Theo thống kê của Buzzmetrics thì trong những năm vừa qua, Mini Game luôn là chủ đề được thảo luận nhiều nhất trên các trang mạng xã hội trong dịp Giáng Sinh & Năm Mới. Do đó tuy tổ chức Mini Game là một cách làm khá cũ kỹ nhưng tuyệt đối không lỗi thời.
Các thể loại Mini game trên Facebook hiện nay có muôn hình vạn trạng, biến tấu đủ kiểu khác nhau. Nhưng nhìn chung lại muốn đạt được thành công và thu hút người dùng tham gia, mini game của bạn cần hội đủ các tiêu chí sau: dễ chơi (câu hỏi đơn giản, cách thức tham gia dễ dàng), phần quà giá trị, lồng ghép yếu tố cảm xúc vào trò chơi.
Một số dạng mini game đơn giản có thể giúp đem đến lượt tương tác cao:
- Tìm điểm khác nhau giữa 2 bức tranh (Vì là lễ Giáng sinh nên hãy chọn bức ảnh nào liên quan đến giáng sinh nhé! Có thể kết hợp thêm hình ảnh sản phẩm trong bức tranh để “tiện thể” quảng bá thương hiệu luôn.)
- Game Giveaway
- Trò chơi với ảnh Gif (Bức ảnh gif nên liên quan đến Giáng sinh và sản phẩm công ty bạn)
2. Thay đổi website để chào mừng Noel & Năm Mới
Hãy giúp người dùng cảm nhận rõ không khí Giáng Sinh & Năm Mới đang gần kề khi ghé thăm website của bạn. Thay đổi giao diện, avatar hoặc logo sẽ thổi bùng lên sự ấm áp, tươi vui trong lòng của mỗi khách hàng. Không những thế, việc này còn là một hành động đầy ẩn ý, thúc giục người tiêu dùng thực hiện hành vi mua sắm càng nhanh càng tốt vì ngày lễ đang đến gần.
Bạn có thể tạo thêm đôi chút thay đổi cho logo của mình bằng cách thêm vào những biểu tượng đặc trưng của giáng sinh ví dụ như một ông già Noel chẳng hạn. Việc này cũng khá đơn giản nếu bạn sử dụng các công cụ hỗ trợ thiết kế hình ảnh như canva.
Bên cạnh đó, các khu vực như Header, banner và Background trang chủ của website cũng nên thay đổi với những màu sắc nổi bật như đỏ, xanh và trắng. Sử dụng thêm hình động cũng là một ý hay nhưng cần chú ý phân bổ hợp lý để không khiến cho người dùng bị “xao nhãng” lúc ghé thăm website của bạn.
Bài viết liên quan:
Trọn bộ 50 công cụ hỗ trợ Digital và Content Marketing mới nhất (p1)
Trọn bộ 50 công cụ hỗ trợ Digital và Content Marketing mới nhất (p2)
Trọn bộ 50 công cụ hỗ trợ Digital và Content Marketing mới nhất (p3)
3. Sử dụng Email Marketing nhắc nhở
Email marketing là một trong những công cụ tiếp thị hữu hiệu nhất cho các chiến dịch marketing mùa lễ hội. Để chắc rằng người dùng không bỏ lỡ các chương trình ưu đãi bán hàng của công ty, bạn cần lên kế hoạch gửi mail nhắc nhở về ngày lễ.
Khi viết mail, bạn nên lưu ý những điều sau:
- Trong mail cần sử dụng các cụm từ như: “Ngay bây giờ”, “Chỉ trong vòng X giờ/ Y ngày”, “Giảm giá trong vòng Z phút tới” v.v… để thể hiện tính khẩn cấp, thôi thúc người dùng phải thực hiện ngay hành động mua hàng
- Không gửi một mail đơn lẻ mà phải dùng một loạt email “cảnh báo” trước về chương trình ưu đãi của công ty
- Nên thêm vào bên dưới email một đồng hồ đếm ngược để gây ấn tượng, tạo sự mới lạ, đồng thời cũng khiến cho người dùng có cảm giác cấp bách, cần mua sản phẩm ngay mới kịp.
4. Kể câu chuyện về Giáng Sinh & Năm Mới
“Đến hẹn lại lên”, mỗi dịp cuối năm, các câu chuyện liên quan đến Giáng Sinh & Năm Mới lại được dịp bùng nổ. Hãy kể lại những câu chuyện “cổ tích” xa xưa về Noel và năm mới với những biến tấu theo hơi hướng tân thời hơn.
Nếu không, bạn cũng có thể tự sáng tạo nên một câu chuyện Noel cho chính sản phẩm của mình với những ý nghĩa tích cực. Ví dụ nếu kinh doanh ngành hàng về bánh kẹo, bạn có thể tưởng tượng ra một chuyến phiêu lưu kỳ thú của chiếc bánh quy mùa Giáng sinh và tạo ra những comic ngắn, hình ảnh ngộ nghĩnh cho nhân vật hư cấu này trong suốt thời gian chạy chiến dịch.
5. Chiến dịch truyền thông ngược
Nếu cảm thấy khách hàng của mình đã quá nhàm chán với những chiêu marketing “xưa như trái đất” thì hãy thử tạo ra một cái gì đó “ngược ngạo” như Harvey Nichols – một trung tâm mua sắm cao cấp tại Anh đã làm. Vào mùa Giáng sinh 2013, Harvey Nichols đã đi ngược lại hoàn toàn quan điểm truyền thống Noel với chiến dịch “Sorry I spent it on myself” (Tạm dịch là: “Xin lỗi, tôi đã tiêu hết tiền cho mình rồi).
Chiến dịch này kêu gọi mọi người nên hạn chế tối đa việc mua quà cho bạn bè, người thân và dành phần lớn tiền để mua sắm cho bản thân. Không chỉ vậy, tất cả những chương trình ưu đãi của Harvey Nichols đều tập trung khuyến khích khách hàng tự mua quà cho mình.
Khi “trình làng”, ý tưởng marketing này đã vấp phải không ít chỉ trích nặng nề từ dư luận. Nhưng đáng ngạc nhiên là nó lại gây được tiếng vang lớn và tạo bàn đạp cho một cuộc bức phá ngoạn mục về doanh số. Chỉ sau 3 ngày, hơn 26 nghìn sản phẩm tại trung tâm mua sắm này đã được bán hết veo.
Chiến dịch truyền thông ngược đời: Sorry I spent it on myself
Bài học cho bạn đó là đôi khi cần liều lĩnh, đi ngược lại với những quan điểm cố hữu của xã hội. Nhưng cũng hãy cẩn trọng và suy xét thật kỹ vì chiến dịch “truyền thông ngược” rất có thể là con dao hai lưỡi, gây sát thương lớn cho uy tín thương hiệu của bạn.
Ý tưởng marketing mùa sáng sinh cho riêng bạn:
Trong mùa noel năm nay, bạn có thể thử làm ngược lại một chút so với các nhãn hàng khác vẫn làm. Thay vì đưa ra các thông điệp tặng quà, trao nhau yêu thương, bạn hãy thử tạo ra một chiến dịch marketing “hoành tá tràng” với các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho F.A để “xoa dịu trái tim đơn côi” của họ. Biết đâu chiến dịch marketing này sẽ là một cú hích lớn giúp bạn đạt kỷ lục doanh thu trong dịp Giáng Sinh & Năm Mới này!
Bạn có cảm thấy “đã” với những ý tưởng marketing cho dịp Giáng Sinh & Năm Mới trên đây chưa? Nếu vẫn còn thắc mắc hay cần hỗ trợ về digital, content marketing, hãy liên hệ với Levica để được giúp đỡ. Chúc bạn có một mùa Giáng sinh ấm áp và thành công!
0 comments
Write a comment