Content Marketing mang đến hiệu quả to lớn trong chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp. Tuy nhiên làm sao để biết nội dung tiếp thị của bạn có hiệu quả hay không? Đây là bài toán hóc búa mà rất nhiều marketer gặp phải khi thực hiện các kế hoạch sản xuất nội dung marketing cho doanh nghiệp. Trên thực tế, chỉ có 21% B2B marketers dám khẳng định họ đã thành công trong việc đo lường hiệu quả của tiếp thị nội dung mang lại. Nhưng liệu chúng ta nên bắt đầu đo lường từ đâu khi hiện còn chưa có một tiêu chuẩn chung thống nhất nào?
Để bắt đầu, trước tiên hãy đặt ra câu hỏi: Mục tiêu của bạn là gì?
Mỗi dạng content marketing trong một giai đoạn nhất định sẽ có mục tiêu riêng. Ví dụ: khi bạn xây dựng content cho giai đoạn nhận biết thì mục tiêu chính đó là thu hút sự chú ý của người dùng đối với thương hiệu. Bạn cần xác định rõ mình đang ở đâu trong các giai đoạn mua hàng, từ đó định hướng được mục tiêu cụ thể trước khi tiến hành đo lường, đánh giá hiệu quả content marketing.
Dưới đây Levica xin giới thiệu và hướng dẫn cho bạn cách đo lường hiệu quả content marketing ứng với từng giai đoạn cụ thể trong quá trình mua hàng.
1. Giai đoạn nhận biết
Ở giai đoạn này, mục tiêu chính mà content marketing cần đạt được là tăng mức độ nhận biết thương hiệu.
Một vài số liệu có thể theo dõi hàng ngày để biết nội dung của bạn có đạt hiệu quả không, chính là lượt view, lượt truy cập, thứ hạng trên bảng kết quả tìm kiếm,… Bạn cũng có thể gán giá trị tiền tệ cho từng hoạt động của mình. Chẳng hạn, khi sử dụng Facebook hay Twitter để quảng bá nội dung, cuối mỗi chiến dịch, hãy tính toán lượng tiếp cận. Đồng thời, sử dụng công cụ quảng cáo để xác định ngân sách tạo ra lượng khách hàng tiềm năng đó là bao nhiêu.
2. Giai đoạn xem xét
Mục tiêu chính của content marketing giai đoạn này là thúc đẩy khách hàng tiềm năng tương tác với nội dung thông qua việc đọc, bình luận, chia sẻ, v.v… Hiệu quả của nội dung tiếp thị lúc này sẽ được đo lường bằng các chỉ số như: tổng số lượt xem trang, time on site, tỷ lệ bỏ trang, số lượt tải nội dung,…
3. Giai đoạn quyết định chuyển đổi
Trong giai đoạn này, mục tiêu mấu chốt mà content marketing của bạn cần đạt được là tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng. Để đo lường hiệu quả, bạn có thể chú ý vào các chỉ số như: số lượng khách hàng đồng ý cung cấp thông tin, điền vào form mẫu, trả lời tin nhắn/email, doanh số bán hàng,… Tùy vào mục đích bạn muốn khách hàng chuyển nổi mà sẽ có những chỉ số tương ứng phù hợp để xem xét, đo lường. Ví dụ, nếu bạn muốn khách hàng cung cấp thông tin cá nhân cho công ty mình thì chỉ số đo lường hiệu quả content marketing tương ứng sẽ là số lượng khách hàng điền vào form mẫu.
*** Mời bạn đọc Infographic bên dưới để hiểu rõ hơn về cách đo lường hiệu quả Content Marketing.
Bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Làm sao để đo lường hiệu quả video content marketing?
Bạn vẫn chưa biết cách áp dụng như thế nào? Liên hệ Levica để được tư vấn thêm.
0 comments
Write a comment