Tiếp nối phần 1, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 4 ý tưởng marketing đắt giá cho ngành tài chính ngân hàng còn lại trong bài viết dưới đây nhé! Bạn đã sẵn sàng để cùng Levica khám phá những idea hay ho chưa? Hãy cùng bắt đầu nào!
6. Cung cấp nội dung hữu ích như một chuyên gia tài chính
Có rất nhiều khách hàng là những kẻ “ngoại đạo” về lĩnh vực tài chính ngân hàng. Vậy thì với tư cách là 1 công ty trong ngành tài chính, tại sao bạn không dùng những kiến thức chuyên môn của mình để xuất bản những nội dung, thông tin hữu ích và chia sẻ chúng trên các nền tảng như LinkedIn, Facebook, Blog,…? Điều này sẽ giúp ngân hàng của bạn xây dựng được lòng tin đối với khách hàng. Khi có bất kỳ khó khăn gì về tài chính, điều mà người dùng nghĩ đến sẽ là tìm lời khuyên từ công ty của bạn. Như vậy chẳng phải là tuyệt vời lắm sao?
Vậy làm sao để tạo ra các nội dung chuyên môn tuyệt vời? Hãy chú ý một số yếu tố sau:
- Bạn cần hiểu rõ sự khác biệt giữa nội dung hữu ích và nội dung tiếp thị. Content marketing thì tập trung nhấn mạnh vào các yếu tố thúc đẩy bán hàng. Nhưng khi xây dựng content cung cấp giá trị, bạn phải đứng ở vai trò của một bên thứ 3 độc lập để đưa ra kiến thức, kinh nghiệm, thông tin,… hữu ích cho người đọc.
- Hãy sử dụng ngôn ngữ thật đơn giản, ngắn gọn và rõ ràng. Không ai muốn đọc những thứ quá dài dòng, đặc biệt là đối với lĩnh vực khó hiểu như ngành tài chính. Khi xây dựng nội dung, bạn nên luôn tự đặt câu hỏi: “Tôi có thể làm mọi thứ ngắn gọn hơn nữa không?”
- Theo dõi đối thủ cạnh tranh để phát hiện ra những “chủ đề nóng” đang thu hút người đọc. Nhưng dù vậy cũng đừng để các đối thủ dẫn dắt bạn. Hãy khác biệt! Hãy gây ngạc nhiên cho người đọc bằng những quan điểm mới, góc nhìn mới, định dạng mới,…
- Khi đặt tiêu đề cần phải hấp dẫn, mạnh mẽ, đánh đúng vào trọng tâm và tránh những lời sáo rỗng, dài dòng. Bạn có thể tham khảo thêm cách đặt tiêu đề hấp dẫn qua bài viết “7 công thức tạo tiêu đề sát thủ” trên website Levica.
- Dẫn chứng bằng dữ liệu, kết quả nghiên cứu, con số để củng cố thêm cho các ý kiến, luận đề của bạn.
7. Tham gia vào nền kinh tế chia sẻ (Sharing Economy)
Sharing Economy (nền kinh tế chia sẻ) là một khái niệm mới để chỉ các dịch vụ cho phép khách hàng mua chung, dùng chung, đi chung,… sản phẩm. Mô hình chia sẻ mới này đang trở thành một làn sóng mạnh mẽ trong giới trẻ, lý do chủ yếu là nó giúp khai thác được tối đa các tiềm năng còn ẩn giấu của dịch vụ và làm giảm chi phí cho khách hàng. Theo nghiên cứu của Đại học George Mason thì Sharing Economy có thể gia tăng lợi ích cho người tiêu dùng bằng cách đưa ra nhiều chọn lựa cải tiến, thuận tiện, giá cả cạnh tranh hơn. Tựu chung lại, nền kinh tế chia sẻ giúp tối đa hóa được lợi nhuận cho cả 2 bên, nhà cung cấp và khách hàng.
Trong bối cảnh Sharing Economy đang phát triển như vậy, không có lý do gì ngân hàng của bạn lại đứng ngoài cuộc. Hãy tham gia vào nền kinh tế chia sẻ thông qua các mối quan hệ hợp tác chiến lược với những doanh nghiệp như Rent The Runway, Spotify, Airbnb, Grab, Lyft… để cúng cố vai trò thương hiệu của bạn đối với khách hàng trong phân khúc quan trọng này.
Ví dụ, trong năm 2013, Citibank đã hợp tác với Motivate – Công ty hàng đầu thế giới về chia sẻ xe đạp để tạo ra hệ thống chia sẻ xe đạp Citibike. Mỗi chiếc xe trong hệ thống này đều được dán nhãn Citibke. Như vậy, khi có khách hàng thuê xe, hình ảnh của Citibank sẽ được quảng bá miễn phí qua các con phố mà không cần tốn bất kỳ chi phí phát sinh nào. Ngoài ra, cũng theo chiến dịch hợp tác này, các khách hàng thân thiết của Citibank được giảm 10% phí thành viên Citibike/năm.
8. Tổ chức trò chơi Scavenger Hunt – Truy tìm kho báu trực tuyến
Scavenger Hunt là trò chơi truy tìm đồ vật, lời giải đáp,… thông qua một số gợi ý cho trước. Ý tưởng marketing ngành tài chính ngân hàng này sẽ thu hút mọi người khám phá nhiều hơn các kênh trực tuyến của bạn. Hãy tận dụng mạng xã hội để cung cấp một số manh mối và hướng người dùng truy cập, tìm kiếm kho báu/câu trả lời ẩn giấu trên website của ngân hàng mình. Người thắng cuộc sẽ nhận được phần thưởng bằng tiền mặt hoặc những món quà bí ẩn mà họ tìm được. Một cuộc thi Scavenger Hunt như vậy sẽ giúp website tăng lượng traffic, đồng thời nâng cao hình ảnh thương hiệu cho ngân hàng/công ty tài chính của bạn.
9. Thách thức quản lý tài chính
Xây dựng cuộc thi thử thách khả năng quản lý gia đình là một ý tưởng hay để mọi người nâng cao ý thức tiết kiệm, đồng thời giúp ngân hàng của bạn “phô bày” được hình ảnh đẹp đẽ trong mắt công chúng. First Tech Credit Union đã chọn một số hộ gia đình để tổ chức một cuộc thi với giải thưởng trị giá 10,000 USD. Phần thưởng được trao cho gia đình đạt được thành công trong 4 hạng mục: giảm nợ, tăng tiết kiệm, tăng tổng giá trị ròng và mức độ tham gia của các thành viên trong gia đình. Chiến dịch nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng và báo giới. Hình ảnh thương hiệu của First Tech Credit Union vì thế cũng nâng cao đáng kể.
Với 9 ý tưởng tiếp thị sáng giá trên đây và đầu óc sáng tạo nhanh nhạy của bản thân, Levica tin rằng bạn sẽ tạo ra được các chiến dịch marketing ngành tài chính ngân hàng thành công trong tương lai. Nếu bạn vẫn chưa biết cách áp dụng như thế nào? Liên hệ Levica để được tư vấn thêm.
Xem thêm Phần 1 tại đây!
0 comments
Write a comment