1. Influencer marketing – Chia sẻ từ những người có sức ảnh hưởng (Influencer)
Các bài post, chia sẻ từ những influencer luôn tạo được lượng viral khủng trong cộng đồng mạng. Một người nội trợ có thể sẽ không dễ dàng gì để “đặt trọn tin yêu” vào những đoạn quảng cáo về thực phẩm tốt cho sức khỏe trên truyền hình hay mạng internet. Nhưng nếu đó là “những lời chia sẻ vàng ngọc” đến từ một phụ nữ có uy tín và tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe thì chắc chắn mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác.
Trong năm 2018 này, sự xuất hiện của các Influencer độc lập với những đánh giá về sản phẩm sẽ ngày càng trở nên dày đặc hơn trên internet và mạng xã hội. Đây là một cơ hội cực lớn để các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển hình ảnh thương hiệu của mình. Nếu doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh các mặt hàng như: làm đẹp, thời trang, sản phẩm cho mẹ và bé, thực phẩm, đồ uống,… thì Influencer Marketing sẽ chắc chắn sẽ là một chiến dịch tuyệt vời giúp nhãn hàng tạo ra đột phá trong năm mới.
Câu chuyện của Versa Make up – một app trang điểm hoàn toàn mới xuất hiện trên thị trường là một minh chứng hết sức rõ ràng cho khả năng bức phá của Influencer marketing. Vào thời điểm vừa ra mắt, Versa Make up sở hữu ngân sách marketing vô cùng ít ỏi, chỉ vỏn vẹn 500 USD. Với số tiền dưới cả mức “khiêm tốn” này, công ty thậm chí còn không thể đủ để đăng nổi một bài báo quảng cáo trên internet. Tuy nhiên với mục tiêu nhắm đến là các học sinh, sinh viên, Versa Make up đã sử dụng 1 platform để kết nối với 6 người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng thanh thiếu niên. Và kết quả đem lại thật sự đáng kinh ngạc: sau khi các Influencer tải app về, dùng thử, đưa ra những đánh giá khách quan trên facebook của họ, đã có đến 4.000 lượt tải chỉ trong vòng 1 chưa đầy 1 tuần.
2. Nội dung cá nhân hóa, hướng đến người dùng
Với số lượng content marketing (nội dung tiếp thị) đang ngày càng trở nên dày đặc trên mạng thì người dùng dường như cảm thấy phát ngán và bắt đầu trở nên “kén cá chọn canh” hơn. Đa số mọi người không thích nội dung không liên quan đến mình. Vì thế, để chiều lòng khách hàng và nâng cao lượt tương tác, chia sẻ, trong năm 2018 này, content marketing sẽ không còn được sản xuất theo kiểu đại trà mà có xu hướng cá nhân hóa và đề cao vài trò của người dùng.
3. Minh bạch trong chiến lược Marketing
Đã qua rồi cái thời khách hàng chỉ biết nhìn chằm chằm vào màn hình TV và nghe các câu khẩu hiệu, hô hào từ quảng cáo. Xu hướng mới cho marketing hiện nay là phải làm cho mọi thứ thật chân thật và tự nhiên. Nội dung quá phóng đại sẽ khiến khách hàng cảm thấy hoài nghi về sự minh bạch của nhãn hiệu. Để tạo dựng lòng tin nơi các khách hàng tiềm năng, các công ty cần gia tăng các yếu tố thể hiện sự minh bạch và trung thực của mình trong content marketing.
4. Ephemeral content – nội dung ngắn hạn
SnapChat là người tiên phong trong việc sản xuất ra các nội dung ngắn hạn. Với 10 tỷ lượt xem video hằng ngày, không một marketer nào, đặc biệt ở thị trường Mỹ, có thể bỏ qua nền tảng mà SnapChat đã cung cấp.
Nội dung ngắn hạn thường sẽ chỉ tồn tại lâu nhất trong vòng 24h và sau đó sẽ biến mất vĩnh viễn trên mạng internet. Điều này làm gia tăng tâm lý FOMO (sợ bỏ lỡ) của người dùng. Và kết quả là người dùng sẽ click vào bài post, video để xem ngay lập tức, từ đó tốc độ viral của content sẽ tăng lên như vũ bão.
Muốn Ephemeral content phát huy được tối đa sức mạnh của mình, bạn cần phải có một chiến lược xây dựng nội dung (video, hình ảnh) thật sự độc đáo, mới lạ để khiến khán giả “phải lòng” content của bạn ngay từ ánh nhìn đầu tiên.
5. Livestream, phát sóng trực tiếp
Hiện nay, facebook chính là “vùng trời bao la” để các doanh nghiệp thỏa sức tung hoành, sải cánh bay cao. Và “vùng trời” này ngày càng trở nên nhộn nhịp hơn kể từ khi tính năng livestream xuất hiện. Dự đoán trong năm 2018 này, livestream sẽ tiếp tục gây bão với nhiều tính năng mới được phát triển bởi Facebook và trở thành một trong những con “át chủ bài” giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu hiệu quả.
Livestream chính là công cụ cực kỳ hữu ích giúp các công ty kinh doanh online tiếp cận được với nhiều người dùng hơn và kéo lượng tương tác lên cao “chót vót”, từ đó doanh số bán cũng được cải thiện đáng kể. Thay vì phải ngồi tỉ mỉ photoshop bức ảnh sao cho thật lung linh hay quay clip công phu hàng giờ liền thì giờ đây, chỉ cần 1 cú click, bạn có thể dễ dàng chuyện trò với hàng trăm, thậm chí hàng ngàn người cùng lúc. Chính vì livestream được quay trực tiếp nên càng dễ khiến người xem cảm thấy tin tưởng hơn vì độ chân thực của nó.
Năm 2017 đang bước đến những tháng cuối cùng. Vì vậy, muốn tạo được lợi thế cạnh tranh so với đối thủ, bạn cần nắm bắt kịp thời những xu hướng content marketing 2018 để lên kế hoạch các chiến lược cụ thể và ngân sách phù hợp ngay từ bây giờ.
0 comments
Write a comment