Quảng cáo Facebook là một cách thức tuyệt vời để giúp thương hiệu của bạn vượt lên trên đối thủ cạnh tranh và đem đến lợi nhuận cực lớn. Tuy nhiên đã có không ít marketer, nhà quảng cáo “đốt tiền cho Mark” vô tội vạ mà chẳng mang lại kết quả gì khả quan. Vậy làm sao để bản thân không đi vào “vết xe đổ” đó? Dưới đây Levica xin tiết lộ một số thủ thuật giúp bạn quảng cáo Facebook hiệu quả với mức chi phí thấp nhất. Hãy cùng tham khảo nhé!

1. Tìm hình ảnh quảng cáo Facebook phù hợp

Hình ảnh là điều đầu tiên “lọt vào mắt xanh” của người dùng khi lướt facebook. Do đó muốn có một bài quảng cáo thật sự hiệu của thì không thể không chú ý đến hình ảnh.

Hãy nhìn vào ví dụ dưới đây:

quang cao facebookNguồn: adespresso.com

Bạn nghĩ gì về quảng cáo này?

Nó có vẻ là một quảng cáo khá hoàn hảo với hình ảnh những con người rạng rỡ và 1 lời kêu gọi rõ ràng, súc tích.

Tuy nhiên vấn đề ở đây là hình ảnh quảng cáo Facebook này quá “đại chúng”, màu sắc cũng không bắt mắt và gây chú ý. Điều này khiến người dùng khó nhận ra nó giữa muôn vàn tin tức khác trên newfeed.

Vậy một hình ảnh quảng cáo Facebook “bắt mắt” nên có những điều gì?

  1. Hình ảnh thể hiện cảm xúc.
  2. Sử dụng màu sắc tương phản để gây thu hút.
  3. Đưa ra đề xuất giá trị (giảm giá, tặng quà, khuyến mãi,…) ngay trong hình ảnh. Lưu ý Facebook không cho phép lượng chữ trên hình ảnh quảng cáo vượt quá 20%. Do đó chỉ nên đưa ra giá trị nào thật sự nổi bật để lôi kéo sự chú ý.
  4. Hình ảnh mang tính giải trí, hài hước hoặc tạo sự bất ngờ.

Nếu có một hình ảnh quảng cáo bắt mắt, thu hút đám đông thì có nghĩa là chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn đã thành công một nửa rồi.

2. Xây dựng content riêng biệt cho từng đối tượng khách hàng

Dù trong cuộc sống hay trong công việc chúng ta luôn cần phải lưu ý đến 2 từ “phù hợp”. Bạn không thể mặc đồ ngủ để đi làm, mặc vest khi đi biển hay bật nhạc nhảy hiphop trong viện dưỡng lão. Điều đó thật là “kỳ dị”. Tương tự, muốn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả bạn cần xác định đối tượng khách hàng nào mình đang nhắm tới để xây dựng content phù hợp.

Có 3 nhóm khách hàng chính mà bạn cần quan tâm, đó là:

  • Cold Traffic (Nhóm khách hàng lạnh):

    Giống như tên gọi của nó, những người thuộc nhóm này chẳng hề quan tâm đến sự tồn tại của bạn. Họ thật sự là những “tảng băng” do đó bạn khó có thể lay động trái tim của họ trong một sớm một chiều. Tỷ lệ bán hàng cho nhóm này là rất thấp.

  • Warm Traffic (Nhóm khách hàng ấm):

    Những người dùng trong nhóm này đã từng tương tác, comment, tham gia event hoặc like page của bạn v.v… Họ chính là những khách hàng tiềm năng đã có sự quan tâm nhất định đối với sản phẩm/dịch vụ của bạn. Tỷ lệ chuyển đổi của nhóm khách hàng này sẽ cao hơn Cold Traffic.

  • Hot Traffic (Nhóm khách hàng nóng):

    Đây là những người đã từng mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của bạn. Nhờ những trải nghiệm tốt trong quá khứ, họ rất yêu quý bạn mà sẵn sàng chi tiền thêm nhiều lần nữa.

Vậy chiến lược nội dung quảng cáo Facebook nào sẽ phù hợp cho các nhóm đối tượng khách hàng này?

Hãy xây dựng nội dung để mang đến các giá trị thực tiễn, hữu ích giúp giải quyết vấn đề cho “Cold Traffic”; tập trung target bán hàng cho “Warm Traffic” và quan tâm, chăm sóc đối với “Hot Traffic” để upsell thành công.

Lấy ví dụ cụ thể từ một công ty bán sản phẩm giảm cân, chúng ta sẽ có kế hoạch xây dựng nội dung quảng cáo Facebook như sau:

Cold Traffic: Tạo quảng cáo về một event tặng ebook hướng dẫn giảm cân hiệu quả trong vòng 30 ngày.

Warm Traffic: Xây dựng nội dung giới thiệu sản phẩm giảm cân và kêu gọi mua hàng.

Hot Traffic: Đưa ra chương trình ưu đãi đặc biệt với khách hàng thân thiết (vd: mua lần thứ 2 được giảm giá 20%).

3. Quảng cáo bằng video

Facebook thường ưu ái cho những content video hơn so với các post bằng text hoặc hình ảnh. Bằng cách sử dụng video, quảng cáo của bạn sẽ có khả năng tiếp cận người dùng cao hơn. Không chỉ vậy, nhờ hình ảnh trực quan, sinh động, video còn đem đến một lượng tương tác cực kỳ lớn cho bạn. Theo một số thống kê cho thấy hơn ½ số người dùng xem video mỗi ngày trên Facebook như một thói quen.

Đặc biệt với tính năng “Tự động phát”, video của bạn sẽ lập tức hoạt động ngay khi người dùng lướt qua nó. Điều này khiến khách hàng của bạn tò mò và có nhiều khả năng sẽ dừng lại để xem. Từ đó lượt view tăng lên đáng kể.

4. Quảng cáo như không quảng cáo

Hãy xây dựng một nội dung tạo cảm xúc và kêu gọi sự “tham gia hành động” từ mọi người. Nếu người dùng càng hưởng ứng thì cảm giác “quảng cáo” sẽ càng giảm xuống. Một nội dung tự nhiên cùng lời mời nhẹ nhàng, không gượng ép sẽ giúp chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn đạt được hiệu quả bất ngờ.

Cùng xem ví dụ dưới đây:

quang cao facebook _02Nguồn: blog.kissmetrics.com

Bạn thấy quảng cáo này thế nào? Nó có vô tình “chạm vào trái tim” của bạn hay không?

Vẫn biết đây là một “Quảng cáo để bán áo”. Nhưng điều tuyệt vời là khi đọc nó, người dùng không hề nghĩ rằng mình đang mua một chiếc áo sơ mi mà đó là một “hành động trượng nghĩa” giúp đỡ 7 chú chó nhỏ tiếp tục tồn tại.

Như vậy không có nghĩa là bạn cần tổ chức từ thiện để quảng cáo bán hàng thành công trên Facebook. Điều bạn cần làm đó là đưa ra những lời đề nghị mềm mỏng, “bán như không bán”, “quảng cáo như không quảng cáo” để khiến khách hàng tin rằng họ là những người tự làm chủ quyết định của mình chứ không phải thực hiện theo lời nói của bạn.

Với những thủ thuật nhỏ trên đây, hy vọng bạn đã có được cho mình những kiến thức cơ bản để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. Nếu có khó khăn trong việc quản lý Fanpage, xây dựng content,… hãy liên hệ ngay với Levica để được tư vấn và hỗ trợ ngay bây giờ. Các bạn có thể tham khảo thêm các dịch vụ của chúng tôi trên website levica.vn.

Related Post