Trong phần tiếp theo này, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu thêm các cách để tăng lượng người đăng ký YouTube miễn phí. Hãy cùng Levica khám phá xem đó là những cách gì nhé!
————–
Mời các bạn xem thêm phần 1 của bài viết tại đây:
Cách tăng số lượng người đăng ký YouTube miễn phí (P1)
7. Sử dụng các công cụ có thể nhấp của YouTube trong video của bạn
YouTube đã loại bỏ các chú thích một vài năm trở lại đây và đó là một hành động đúng đắn. Pop-up là một trong những sự trở lại của những năm 90 mà hoàn toàn tốt hơn khi không có nó.
Điều đó nói lên rằng, YouTube có một số công cụ khác, ít gây phiền nhiễu hơn cho bạn sử dụng:
- Màn hình kết thúc: đây là những hình ảnh ở cuối video của bạn, nơi bạn có thể nhắc mọi người đăng ký hoặc chèn một lời kêu gọi hành động khác, trước khi YouTube chuyển sang video tiếp theo.
- Watermark thương hiệu: đây là nút đăng ký bổ sung xuất hiện trong video của bạn dưới dạng trong suốt, ngay cả ở chế độ toàn màn hình. Kiểu như vậy:
8. Suy nghĩ về những danh sách phát
Danh sách phát (Playlist) là một cách tuyệt vời để tăng thời gian xem kênh của bạn. Chúng cũng thúc đẩy mọi người đăng ký bằng cách xếp nội dung tốt nhất của bạn ở một vị trí riêng. (Hoặc nội dung liên quan của bạn, ở một số vị trí.)
Nguồn ảnh: Epicurious
Trong khi đó, LEGO sử dụng danh sách phát lỏng lẻo hơn, thêm video vào danh sách phát có liên quan theo chủ đề (nghĩa là, tất cả các video lấy cảm hứng từ Minecraft đều ở cùng 1 vị trí; tất cả các video của Star Wars trong một vị trí khác.)
Nguồn ảnh: LEGO
9. Tổ chức một cuộc thi
Nếu bạn muốn có sự cam kết ngắn hạn hoặc cảm thấy như bạn đã chán nản trong việc đếm số người đăng ký, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi để tổ chức một cuộc thi trên YouTube.
Các bước chính bao gồm chọn giải thưởng quan trọng với khán giả của bạn và yêu cầu người xem đăng ký và bật thông báo để tham gia.
10. Kỷ niệm cột mốc lượng người đăng ký Youtube của bạn
Mọi người đều thích một con số tròn. Hãy kỷ niệm chúng và cảm ơn những người đã đưa bạn đến với nó.
Để lấy cảm hứng, đây là một video với các phản ứng cho mỗi cột mốc mà bạn có thể đạt được.
11. Phát hành video theo lịch trình phù hợp
Nhiều chuyên gia tự tin trích dẫn một quy tắc hiệu quả về tần suất người sáng tạo nên đăng video lên các kênh của họ. Ví dụ: mỗi video một tuần để bắt đầu, tăng dần lên 3-4 video mỗi tuần khi kênh của bạn phát triển.
Lý thuyết là, càng nhiều video = càng nhiều thời gian xem từ khán giả. Nhưng ưu tiên số lượng hơn chất lượng cũng có nhược điểm.
Nếu mục tiêu của bạn là chuyển đổi người xem thành người đăng ký, bạn cần tập trung vào chất lượng trước và tiếp theo là tính nhất quán. (Sau đó, bạn có thể bắt đầu quan tâm về số lượng.)
Nếu bạn tải lên video một cách nhất quán, mọi người sẽ biết rằng sẽ có nhiều nội dung hay hơn và họ có nhiều khả năng nhấn vào đăng ký hơn.
12. Lôi kéo khán giả của bạn từ các kênh truyền thông xã hội khác
Điều này có nghĩa là quảng bá chéo trên Twitter, Instagram, Pinterest, Facebook, bất cứ nơi nào bạn có một cộng đồng người hâm mộ được thành lập.
Điều này có thể đơn giản như việc khuyến khích mọi người kiểm tra kênh YouTube trong tiểu sử Instagram hoặc Twitter của bạn.
Nguồn ảnh: @pedalboard_of_the_day
Một cách xen kẽ, bạn có thể tận dụng tối đa khoản đầu tư của mình vào sản xuất video bằng cách đăng chéo nội dung của bạn trên các kênh.
Bây giờ, ví dụ IGTV chấp nhận video dạng dài nằm ngang, nó cũng là một bước dễ dàng để tải lên kiệt tác của bạn trên đó.
Điều đó nói rằng, nếu mục đích cuối cùng của bạn là có được nhiều người đăng ký hơn, bạn nên đăng các đoạn giới thiệu trên mạng xã hội và đảm bảo liên kết với kênh YouTube của bạn để hướng khán giả đến đó.
13. Thực hiện nghiên cứu từ khóa để đặt tiêu đề cho video của bạn và xác định vị trí tiếp cận người xem thích hợp
Mẹo này rất quan trọng để kiếm được lượt xem, vì vậy được lặp lại khá nhiều.
Nhìn vào các từ khóa liên quan đến vấn đề mà mọi người đang tìm kiếm trên YouTube sẽ giúp bạn đặt tiêu đề cho video mới của mình và chọn thẻ. Nhưng nó cũng có thể truyền cảm hứng cho chủ đề video tiếp theo của bạn.
Ví dụ: nếu bạn có kênh YouTube về cách làm kombucha tại nhà, một số nghiên cứu từ khóa sơ bộ có thể tiết lộ một loạt các chủ đề mà người xem YouTube quan tâm, như cách chọn bình nấu bia phù hợp, cách làm sạch bình pha chế hoặc làm thế nào để thực hiện quá trình lên men thứ hai. Những chủ đề này đều có thể là chủ đề của video của riêng họ.
Các công cụ SEO như Google Keyword Planner có thể giúp bạn xác định những từ mọi người đang sử dụng để tìm thông tin bạn cung cấp. Mục tiêu của bạn là tìm chủ đề ở một điểm thích hợp: điểm số cạnh tranh thấp hơn, nhưng lượng tìm kiếm cao hơn.
Điều này cho phép bạn tránh tạo video mà không ai tìm kiếm hoặc video có tiêu đề không ai có thể tìm thấy.
Ngoài ra, nó sẽ giúp bạn tránh tạo nội dung về một chủ đề đã có tính cạnh tranh cao trước khi bạn bắt tay vào làm.
14. Cung cấp cho mọi người những gì họ chưa biết là họ đang cần
80% video của bạn nên tập trung vào SEO để mang lại những người xem mới, để lại 20% nội dung giá trị gia tăng. Bằng cách đó, ý của chúng tôi là các video độc quyền mà không ai khác có thể thực hiện hoặc không ai khác có thể nghĩ ra.
Bởi vì để khiến mọi người nhấp vào nút đăng ký đó, bạn cần vượt ra ngoài chức năng và cung cấp giá trị bên ngoài các mẫu tìm kiếm đã thiết lập.
Như một điểm cộng: chiến lược đại dương xanh của bạn (tạo video trong không gian thị trường không bị kiểm soát) là nơi bạn có thể sáng tạo và làm một cái gì đó mới lạ và độc đáo.
Giống như thể hiện kỹ năng massage possum của bạn vậy.
15. Tạo các video theo chủ đề, cũng như các video evergreen (Evergreen: nội dung tiếp tục có sức sống và có giá trị hữu ích tới thời hiện tại và cả tương lai)
Đây là một quy tắc 80/20 khác cho bạn. 80% evergreen, 20% theo chủ đề
Nội dung evergreen là rất quan trọng để tăng thời gian xem của bạn, đúng vậy. (Các video Halloween không quá phổ biến vào tháng Hai.) Nhưng nội dung theo chủ đề là chìa khóa nếu bạn đang cố gắng thuyết phục mọi người đăng ký.
Tại sao ư? Bởi vì nội dung theo chủ đề cần phải được tiêu thụ ngay lập tức. Vì vậy, nếu những video nóng hổi của bạn về sai lầm chính trị mới nhất, trò chơi NBA hoặc dạ tiệc thảm đỏ có thể là những sự bổ sung không thể bỏ lỡ cho các cuộc bàn luận trên internet, sau đó người hâm mộ của bạn sẽ muốn được nhận thông báo. Và họ sẽ đăng ký.
16. Hợp tác với các kênh khác
Điều này quay trở lại Mẹo số 3: Kết bạn. Sử dụng các kết nối của bạn để hợp tác với những người tạo YouTube khác và tận dụng các khác giả khác của bạn. Đối tượng của bạn tin tưởng các đề xuất của bạn và khán giả của họ tin tưởng vào đề xuất của họ, vì vậy hãy tận dụng điều này.
Chẳng hạn, series “Top That!” của Popsugar mời các vị khách đến trò chuyện. Nó giống như một chương trình trò chuyện vào bình thường, nhưng đối với các ngôi sao có video viral, điều này giống như nhân viên mát xa possum thần kì
17. Hợp tác với những người nổi tiếng
Cái này được liệt kê cuối cùng bởi vì nó chắc chắn là cái khó nhất.
Trừ khi bạn là Anna Wintour, và bạn có thể tạo ra một loạt các video mà những người nổi tiếng có thể đặt câu hỏi cho bạn. (Lưu ý: nếu bạn là Wereour Anna Wintour thật thì vui lòng xem xét Mẹo số 1 này.)
Vậy với những cách đã được giới thiệu trong bài lược dịch này, Levica mong rằng các bạn sẽ đạt được mục tiêu tăng lượng người đăng ký trên kênh YouTube của mình. Chúc các bạn thành công!
Levica lược dịch từ blog.hootsuite.com