Ở phần trước, các bạn đã cùng Levica tìm hiểu 7 cách để tăng số lượng người đăng ký YouTube nên áp dụng trong năm 2020 này. Bây giờ hãy cùng Levica khám phá thêm 7 cách làm hiệu quả để thu hút thêm người theo dõi trên YouTube nữa nhé!

——-

Mời các bạn xem thêm phần 1  của bài viết tại đây:

21+ cách để tăng lượng người đăng ký YouTube năm 2020 (P1)

8. Tối ưu hóa các tiêu đề YouTube cho tỷ lệ chuyển đổi CTR

Có thể phân biệt là điểm quan trọng nhất của một kênh Youtube thành công.

Một cách tuyệt vời để làm điều này là cung cấp cho video của bạn những cái tên khác thường. Bằng cách này, bạn sẽ nhận được rất nhiều người đến với kênh của bạn chỉ dựa trên sự tò mò.

Có các tiêu đề kỳ quặc sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc có được những lượt xem mà kênh của bạn cần khai thác từ yếu tố bằng chứng xã hội.

Nhưng để có được số lượt xem tối đa, bạn cũng sẽ cần phải đi sâu vào phần SEO của tiếp thị YouTube.

Dưới đây là một số mẹo để tối ưu hóa các tiêu đề YouTube của bạn để được tiếp cận nhiều hơn:

  • Sử dụng từ khóa trong tiêu đề. Điều này có tác động lớn hơn đến SEO trong quá khứ, nhưng nó vẫn có ảnh hưởng khá lớn đến video. Các trình thu thập dữ liệu của Google không xem video theo cách họ đọc các bài đăng trên blog, vì vậy việc đặt từ khóa vào tiêu đề sẽ cho các bot của Google biết video của bạn là gì.
  • Sử dụng Google Adwords để xác định những gì mọi người đang tìm kiếm trên web. Cố gắng giải quyết các video với sự pha trộn hoàn hảo của các tìm kiếm có truy cập lớn và cạnh tranh thấp.
  • Không nên làm cho tiêu đề quá dài. Google cắt ngắn độ dài của video xuống còn 66 ký tự và thêm ‘YouTube |, trước video (lấy thêm 10 ký tự). Tiêu đề video lý tưởng của bạn không quá 50 ký tự.
  • Viết tiêu đề mô tả. Cung cấp cho khán giả một cái nhìn sơ lược về những gì video sẽ thông tin.
  • Làm cho tiêu đề hấp dẫn. Giống như tôi đã nói ở trên, có một tiêu đề kỳ quặc sẽ khiến nhiều người nhấp chuột hơn. Bạn càng có nhiều nhấp chuột, thứ hạng sẽ càng cao.
  • Đừng sử dụng từ “video” trong tiêu đề. Điều này sẽ chỉ chiếm dung lượng và không giúp bạn xếp hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm YouTube (mặc dù nó có thể có ảnh hưởng đến các công cụ tìm kiếm thông thường).

Tóm lại, hãy tìm hiểu làm thế nào để viết tiêu đề hấp dẫn, có liên quan và tối ưu hóa.

9. Tận dụng tối đa các tùy chỉnh kênh.

Nếu bạn định khiến người truy cập tin tưởng thương hiệu của mình trên YouTube, bạn phải tận dụng tối đa các tùy chọn tùy chỉnh mà YouTube cung cấp.

Làm cho mình xuất hiện một cách chuyên nghiệp, và người xem sẽ chắc chắn tôn trọng và tin tưởng bạn.

Nếu bạn đã chạy một blog rồi, hãy sử dụng các yếu tố thương hiệu tương tự cho kênh YouTube của bạn. Điều này sẽ làm cho bạn dễ dàng nhận ra trên tất cả các nền tảng.

Có một số mánh khóe hay, việc tùy chỉnh channel cho kênh YouTube sẽ giúp bạn thiết lập bản thân như một thương hiệu Sử dụng tiêu đề nền tùy chỉnh bao gồm một số yếu tố thiết kế từ blog của bạn.

Tận dụng tối đa URL bio và URL tùy chỉnh của kênh YouTube để hoàn tất các tùy chỉnh kênh của bạn. Đảm bảo bio ngắn gọn và đầy đủ. Bạn luôn có thể liên kết đến blog URL của bạn trong phần mô tả video để biết tiểu sử chi tiết hơn.

Đây là kích thước hoàn hảo cho bìa kênh YouTube: 2560 x 1440 pixel

10. Tạo một đoạn giới thiệu kênh hấp dẫn.

YouTube cung cấp một tính năng tuyệt vời được gọi là đoạn giới thiệu kênh cho phép bạn tự động phát video khi mở kênh YouTube.

Đoạn giới thiệu kênh của bạn là thứ bạn phải làm cẩn thận và không ngừng cải thiện để thu hút người truy cập.Đây là thời điểm mà bạn cần thu hút sự chú ý của người xem trong vòng vài giây. Đoạn giới thiệu kênh hoàn hảo nằm trong khoảng từ 30 giây đến 60 giây.

Tại đây, bạn cần cung cấp lý do cho những người đăng ký tiềm năng của mình về tại sao họ phải ở lại trên kênh của bạn và bạn phải cung cấp cho họ những gì.

Nếu bạn giỏi đứng trước máy ảnh, hãy giới thiệu một cách nhanh chóng, nhiều thông tin và hấp dẫn (với một kịch bản có cấu trúc tốt).

Trong Báo cáo Kênh YouTube của bạn, hãy kiểm tra tỷ lệ duy trì người xem để xem bạn có đang “giết chết” những người đăng ký tiềm năng bằng đoạn giới thiệu kênh dài hay nhàm chán hay không.

Điều chỉnh nó cho đến khi hoàn hảo.

 11. Sử dụng các công cụ phù hợp.

Có rất nhiều công cụ tuyệt vời, từ các công cụ để giúp bạn tạo video đến các công cụ giúp bạn quảng bá video của mình. Sử dụng các công cụ phù hợp sẽ giúp bạn tăng lượng người xem tự nhiên cho bạn.

Và bạn càng có nhiều lượt xem tự nhiên, bạn càng có nhiều người đăng ký tiềm năng.

Đối với tôi, tôi đã sử dụng TubeBuddy được một thời gian và tôi đặc biệt giới thiệu nó cho bất kỳ ai nghiêm túc về tiếp thị trên YouTube.

TubeBuddy sẽ giúp bạn tìm được nhiều người xem hơn, kiếm được nhiều tiền hơn và tự động hóa toàn bộ quy trình YouTube của bạn. Kiểm tra liền đi!

Video dưới đây sẽ cho bạn thấy cách TubeBuddy giúp bạn:

Một số công cụ YouTube khác:

12. Hãy để mọi người tìm thấy Kênh YouTube của bạn.

YouTube cung cấp tùy chọn để liên kết đến trang web chính thức của bạn và nếu bạn đã có một trang, hãy làm điều đó.

Điều này có ý nghĩa, và không có lý do gì để bạn không làm điều đó cả.

Những nỗ lực bạn bỏ ra để có được lượt truy cập cho kênh YouTube của bạn có thể được tận dụng khi bạn hướng người xem tò mò nhất đến trang web của mình. Hơn nữa, kênh của bạn cũng sẽ được xác minh là đại diện xác thực cho thương hiệu của bạn trên YouTube.

Trong cài đặt kênh của trang YouTub, hãy thêm URL trang web / blog của bạn vào kênh của mình.

Bạn cũng có thể xem xét để thêm URL trang web / blog của mình vào phần mô tả kênh.

Tương tự, thêm nút ‘Đăng ký’ ở đâu đó trên blog của bạn để thu hút nhiều người đăng ký Youtube hơn.

13. Xuất bản video dài hơn (hơn 10 phút)

Mặc dù YouTube là nơi có nhiều bài đánh giá chi tiết, chuyên sâu và nội dung dài như vậy, nhưng các video chuyển đổi cao là những video có thời lượng hơn 10 phút.

Trước đó, các video ngắn hơn hoạt động tốt nhưng bây giờ khi YouTube đã đạt được đà, các video dài hơn có xu hướng xếp hạng cao hơn.

Comscore đã báo cáo vào tháng 1 năm 2014 rằng thời lượng trung bình của hầu hết các video YouTube là khoảng 4,4 phút. Đối với những người sáng tạo nội dung đang bắt đầu, đây là con số vàng.

Thực hiện theo con số này cho đến khi một  điều sau đây được xây dựng

Một khi bạn có lượt theo dõi tốt, bạn có thể thử nghiệm độ dài video và xem phản ứng của khán giả của bạn là gì.

Làm cho nó đơn giản, nhiều thông tin, giải trí và kéo dài hơn 10 phút.

Đây không phải là quy tắc khó và nhanh chóng, đặc biệt nếu video của bạn có thể được thực hiện trong <5 phút, bạn có thể làm điều đó.

Đó là một thử thách khó khăn, nhưng nó xứng đáng với nỗ lực của bạn.

14. Sử dụng Youtube Mở đầu & Kết thúc.

Đoạn giới thiệu và đoạn kết thúc video YouTube của bạn không chỉ giúp xây dựng thương hiệu mà còn giúp video của bạn trở nên thú vị hơn.

Có một phần giới thiệu và kết thúc sẽ phục vụ thương hiệu của bạn và mang đến cho video cảm giác chuyên nghiệp. Nó giống như bài hát mở đầu của một chương trình truyền hình vậy.

Hơn nữa, một phần giới thiệu hấp dẫn sẽ đảm bảo rằng người xem của bạn sẽ dán mắt vào phần còn lại của video.

Dưới đây là một video ví dụ của chính tác giả:

Để tiếp tục tìm hiểu thêm những cách hữu ích để đạt mục tiêu tăng lượng người xem trên YouTube của bạn, hãy theo dõi phần cuối của bài lược dịch của Levica tại đây:

21+ cách để tăng lượng người đăng ký YouTube năm 2020 (P3)

Levica lược dịch từ shoutmeloud.com

 

Related Post