Có được nhiều người đăng ký YouTube hơn là cả một nghệ thuật!

Nếu bạn đang có một kênh YouTube, bạn phải tự hỏi làm thế nào để có thể có được nhiều người đăng ký YouTube hơn cho kênh của mình.

  • Bạn có nên mua lượt đăng ký YouTube?
  • Có cách nào miễn phí để có được nhiều người đăng ký trên YouTube hơn không?

Với một chiến lược thông minh và sự kiên trì, bạn có thể trở thành ngôi sao lớn tiếp theo của YouTube với hàng tấn người đăng ký.

Nội dung video đang là xu hướng trong lĩnh vực tiếp thị nội dung (tính đến năm 2020). YouTube hiện là nền tảng hàng đầu để viết video blog (vlogging), chia sẻ video và tiếp thị video. Đây là một nền tảng miễn phí được cung cấp bởi Google và nhiều người (bao gồm cả tôi) yêu thích nó.

Facebook và Twitter gần đây đã bước vào sân chơi tiếp thị video, nhưng chúng vẫn không thể có được những tác động mà YouTube có.

Với hơn một tỷ khách truy cập YouTube mỗi tháng, có một lượng khán giả tiềm năng lớn cho mỗi video được tải lên. Cho dù đó là một video về một người nào đó thể hiện một trò chơi kì cục hay một video về đánh giá thời trang mùa hè của fashionista thì YouTube vẫn là nền tảng để sử dụng video.

Với rất nhiều ngôi sao YouTube mới đang phát triển, đây chắc chắn là một nền tảng được mọi người tìm kiếm để tiếp thị và công khai trực tuyến.

YouTube là một nền tảng tuyệt vời để các blogger mở rộng phạm vi của họ bằng cách kết nối với những người theo dõi họ.

Khả năng một blogger tận dụng gã khổng lồ truyền thông xã hội này và thu hút lượng truy cập khổng lồ từ YouTube là rất cao. Để làm điều đó, trước tiên cần có nhiều người đăng ký hơn.

Lưu ý: Hướng dẫn để có được người đăng ký YouTube này là khá dài. Hãy chắc chắn rằng bạn có đủ thời gian để đọc nó, hoặc bạn có thể đánh dấu lại và đọc nó sau!

Bài đăng dưới đây được Levica lược dịch từ bài viết của tác giả Harsh Agarwal – người sáng lập ra trang web shoutmeloud.com, đồng thời cũng là người phát ngôn của nhiều diễn đàn quốc tế với thâm niên nhiều năm trong nghề. 

Hơn 21 cách thông minh để có được nhiều người đăng ký YouTube hơn vào năm 2020

Một năm nữa đã trôi qua và ý định xây dựng lại kênh YouTube của bạn vẫn chưa được thực hiện.

Nếu bạn đang suy nghĩ về việc cải tiến kênh YouTube của mình, thì đây là 21+ cách để có được nhiều người đăng ký YouTube hơn vào năm 2020.

Gần đây tác giả Harsh Agarwal có cơ hội tham dự một lễ hội dành cho người hâm mộ trên YouTube với lời mời VIP (nhờ những người quen của ông ) và một chút tương tác sẽ làm sáng tỏ cách thức những điều này diễn ra.

Ông có một cộng tác viên đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng vượt bậc về số người đăng ký và người xem YouTube của anh ấy trong vòng hai năm. Mặc dù con số của anh ta có thể không quá nhiều, nhưng chúng cũng trên một triệu lượt xem, điều này hơn cả những nỗ lực của anh ấy.

Tất cả đã nói lên rằng, thực hiện chính xác các kỹ thuật này chắc chắn sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

1. Thêm Watermark vào video của bạn.

Đây là một mẹo nhỏ tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng cho kênh YouTube của mình ngay lập tức. Youtube cho phép bạn thêm một watermark (hình mờ) có thể được hiển thị trên tất cả các video của bạn và mọi lúc. Điều này cũng là một cách để người xem đăng ký kênh của bạn. Đây là ví dụ của watermark:

Để thực hiện việc này, hãy truy cập trang branding YouTube và thêm watermark mới.

Hãy chú ý các tùy chọn khác nhau để hiển thị watermark. Bạn cũng có thể xóa bất kỳ watermark hiện có và sử dụng một hình mới. Ban đầu, tôi đã sử dụng logo của mình làm hình chìm mờ nhưng sau đó, tôi chuyển sang biểu tượng “Subscribe” giúp tôi tăng số lượng người đăng ký.

Bạn có thể tải xuống hình ảnh dưới đây (.gif) và sử dụng nó làm watermark.

2. Định dạng cấu hình mặc định tài khoản YouTube

Đây là một mẹo hay khác mà bạn có thể sử dụng để thêm lời nhắc đăng ký trong tất cả các video của mình. Giống như xây dựng thương hiệu, YouTube cho phép bạn thêm cài đặt mặc định cho tất cả các video tải lên trong tương lai của mình. Bạn có thể sử dụng tính năng này để yêu cầu người dùng đăng ký video của bạn trong tất cả các video. (Xem ảnh chụp màn hình bên dưới)

Để định dạng cấu hình này, chỉ cần truy cập trang mặc định của YouTube và thêm mô tả mà bạn muốn hiển thị trong tất cả các video của mình.

3. Nối URL kênh của bạn với chuỗi đăng ký

Đây là một cách thông minh khác để tăng số lượng đăng ký YouTube theo cấp số nhân từ những người nhấp vào liên kết kênh của bạn. Trong thủ thuật này, bạn sẽ nối thêm liên kết kênh của mình với “?Sub_conf Confirmation = 1”

Trước: https://www.youtube.com/user/denharsh

Sau: https://www.youtube.com/user/denharsh?sub_confirmation=1 (Nhấp vào liên kết để xem cách nó hoạt động)

Điều này có nghĩa là gì, khi người dùng nhấp vào liên kết của bạn bằng chuỗi magic SML (? Sub_conf Confirmation = 1), họ sẽ thấy cửa sổ bật lên để nhanh chóng đăng ký kênh YouTube của bạn. (Xem ảnh chụp màn hình bên dưới)

Điều này cho phép người dùng nhanh chóng đăng ký kênh của bạn.

Bạn có thể sử dụng chuỗi đăng ký YouTube với mẹo số 2 (ở trên) hoặc thêm liên kết kênh YouTube trên blog, phương tiện truyền thông xã hội hoặc bất kỳ địa điểm nào khác.

4. Hình ảnh thu nhỏ của YouTube:

Đây là điều mà nhiều người tạo YouTube đồng tình.

Tạo hình thu nhỏ video tùy chỉnh cho mỗi video thay vì để nó được tạo ngẫu nhiên. Điều này thực sự có ý nghĩa.

Sử dụng chú thích và hình ảnh có liên quan làm hình thu nhỏ tùy chỉnh cho video YouTube của bạn sẽ tăng CTR (tỷ lệ nhấp vào) cho video của bạn. Một hình thu nhỏ video tùy chỉnh với một chú thích nhỏ sẽ cho người dùng biết video của bạn chứa nội dung gì.

YouTube hiện cung cấp một lựa chọn các hình thu nhỏ từ ba khoảng thời gian – ở mốc 1/4, ở mức 1/2 và ở mức 3/4. Chọn trong một minh họa tốt nhất những gì mà video của bạn nói về.

Hình thu nhỏ của YouTube giúp bạn thu hút người dùng mới vào kênh của mình và nếu bạn không thiết kế hình thu nhỏ hấp dẫn, bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều thứ.

Kích thước tốt nhất cho Hình thu nhỏ của YouTube là: 1280 x 720 pixel

Bạn có thể sử dụng một công cụ như:

Thumbmaker (DIY)

để tạo hình thu nhỏ YouTube tuyệt đẹp. Họ cung cấp mẫu được tạo sẵn và bạn có thể tạo hình thu nhỏ bắt mắt chỉ trong vài phút:

Nếu bạn thiếu thời gian, bạn có thể sử dụng Fiverr để thuê ai đó tạo hình thu nhỏ cho bạn.

5. Tạo một kế hoạch (và bản thảo) cho video của bạn.

“Người thất bại trong việc lập kế hoạch thì rất có thể sắp bị thất bại.”

– Ngài Winston Churchill

Bước đầu tiên để bắt đầu hành trình YouTube của bạn là lên kế hoạch cho tất cả những gì về kênh của bạn.

Sau đó, bạn cần lập kế hoạch cấu trúc của các video.

Quyết định những gì bạn muốn tạo ra và tập trung phát triển các kỹ năng liên quan. Không bắt chước các kênh YouTube đang theo xu hướng. Làm những gì bạn yêu thích quan trọng hơn để thành công trên YouTube (và trong cuộc sống).

Video có xu hướng hoạt động tốt hơn nếu bạn viết bản thảo vì bản thảo giúp bạn tổ chức video hiệu quả và giúp bạn theo dõi tốt hơn. Bằng cách bám sát vào một kịch bản, bạn sẽ có thể theo dõi mà không phải chuyển sang một chủ đề không liên quan. Kịch bản này cũng sẽ đảm bảo một luồng sự kiện hoàn hảo dẫn đến một video tập trung tốt nhất.

Bao gồm càng nhiều chi tiết càng tốt vào bản thảo video của bạn:

  • Những từ chính xác bạn sẽ nói.
  • Các hành động bạn sẽ thực hiện trong video.
  • Những điểm chính bạn cần nhấn mạnh.
  • Những lời kêu gọi hành động cần thiết (nhấp vào liên kết này, đăng ký kênh của tôi, v.v.)

Ngoài ra, xác định đối tượng mục tiêu của bạn và viết kịch bản dựa trên sự hiểu biết của họ.

Họ có hiểu biết về kỹ thuật không?

Họ có phải là người nói tiếng Anh không?

Họ thông minh hay bình thường?

Trình độ chuyên môn của họ liên quan đến bạn là gì? Họ có muốn một cái gì đó hài hước hoặc nhiều thông tin?

Xác định đối tượng của bạn là ai và sử dụng ngôn ngữ một cách phù hợp.

6. Sản xuất nội dung tương tác cao (rõ ràng).

Không cần phải nói, tạo nội dung hấp dẫn là điều chắc chắn bạn phải làm,nội dung phải chứa nhiều thông tin và có tính giải trí. Hãy chắc chắn rằng nó giữ nguyên như vậy trong toàn bộ thời lượng của video, nếu không bạn sẽ mất rất nhiều người xem.

Nội dung tốt nhất nên mang tính giải trí hoặc chứa nhiều thông tin. Nội dung thực sự hoạt động tốt nhất là nội dung mang tính giải trí VÀ chứa nhiều thông tin. Điều này là khá đúng với bất kỳ loại tiếp thị nội dung nào, nhưng đặc biệt, các video cung cấp thông tin và giải trí thường là thành công nhất.

Cụ thể, bạn nên tải lên kết hợp các burst video và evergreen video. Các burst video sẽ trở thành cơn sốt trong một thời gian ngắn hạn, giúp bạn có được lượt truy cập tức thì, nhưng sẽ biến mất sau một khoản thời gian nhất định.

Các evergreen video là những video sẽ giúp bạn có được lượt xem lưu trữ và sẽ vẫn có liên quan bất kể thời gian. Tốt nhất, nếu có thể, bạn nên cố gắng tạo nội dung chủ yếu là evergreen.

Nếu sợ máy ảnh, bạn có thể thử xuất bản ‘Screencasts’. Bạn vẫn có thể làm cho screencasts giải trí và mang tính thông tin.

Dù bạn làm gì, trước khi nhấn nút xuất bản, hãy đảm bảo video của bạn có độ hấp dẫn cao và sẽ có giá trị đối với khán giả của bạn.

 7. Tăng tần suất tải lên của bạn.

Nói dễ hơn làm, nhưng bạn không thể bỏ qua tính hợp lệ của nó. Lý do chính khiến ai đó đăng ký kênh của bạn là vì họ yêu thích công việc của nhà xuất bản và muốn xem nhiều video hơn của họ.

Người đăng ký YouTube thường không thích các kênh mà không sản xuất nội dung thường xuyên. Đặc biệt trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, người tiêu dùng muốn liên tục giải trí nhiều hơn. Bạn cần có khả năng theo kịp nhu cầu của người đăng ký.

Tính nhất quán là chìa khóa để phát triển mối quan hệ lâu dài với những người đăng ký của bạn.

Phát hành video của bạn một cách kịp thời, định kỳ và có cấu trúc. Cố gắng xuất bản một video mỗi tuần, hoặc ít nhất một hoặc hai video mỗi tháng.

Bám sát lịch trình và không tải lên video khỏi lịch trình này. Điều này sẽ làm hại danh tiếng của bạn. Nó giống như xem phim truyền hình yêu thích của bạn; một tập phim mới xuất hiện theo một lịch trình thường xuyên. Sự nhất quán này giúp bạn tham gia như một người xem.

Để tìm hiểu thêm những cách để tăng lượng người đăng ký YouTube khác, mời các bạn xem thêm phần 2 tại đây:

21+ cách để tăng lượng người đăng ký YouTube năm 2020 (P2)

Levica lược dịch từ shoutmeloud.com