Năm 2018 chắc chắn sẽ mang lại nhiều thách thức cho doanh nghiệp trong việc tích hợp các công cụ digital marketing và áp dụng những công nghệ mới nhất trong chiến lược của mình. 

  • 76.5% marketes chuyên nghiệp và chủ sở hữu những doanh nghiệp vừa và nhỏ đang thấy được kết quả khả quan từ video marketing
  • 73% marketer B2B cho rằng video tác động tích cực đến ROI

Các công ty sử dụng video marketing có tỷ lệ nhấp chuột CTR lớn hơn 27% và tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng từ website cao hơn 34%. Rõ ràng, chúng ta có thể thấy sức nóng như núi lửa phun trào của video marketing trong năm 2018 tới đây. Trong bài viết ngày hôm nay, sẽ tổng hợp top 5 xu hướng video marketing năm 2018 để doanh nghiệp có thể “bứt phá” trong chiến lược video marketing của mình.

Live Video

Live Video có thể không hoàn toàn là một xu hướng mới, nhưng sức ảnh hưởng của nó vẫn lan tỏa mạnh mẽ trong năm 2018 này. Live video mang đến sự tương tác cao, đem lại cảm xúc chân thực và những trải nghiệm trực tiếp cho người xem.

(Ảnh: subiz)

Video 360 độ

Video 360 độ là một công nghệ khá mới được giới thiệu vào năm 2014, sử dụng camera đa chiều để ghi lại những hình ảnh từ các góc của cùng một không gian.Người xem có thể kéo chuột để di chuyển chậm (đối với máy tính) hoặc xoay hướng dựa vào cử chỉ (đối với điện thoại) để nhìn được mọi góc 360 độ từ video. Mục đích của việc tạo ra những video 360 độ giúp người xem có được trải nghiệm nội dung chân thực hơn, tốt hơn.

Có thể video 360 đã là xu hướng từ năm 2017 với hơn 86% doanh nghiệp sử dụng nó như một công cụ marketing hiệu quả. Video 360 độ chắc chắn vẫn sẽ bùng nổ trong năm tới với những hiệu quả vượt trội hơn và chi phí đầu tư cũng sẽ thấp hơn.

Video thực tế ảo

VR – công nghệ thực tế ảo vẫn còn khá mới, nhưng số người dùng VR dự kiến sẽ đạt 171 triệu vào năm 2018. Tháng 10/2017, Facebook tiết lộ bộ tai nghe VR mới có tên Oculus Go. Các tiện ích mới của nó được cộng đồng digital đánh giá tốt bởi sự thân thiện với người dùng. Nhiều chuyên gia digital dự đoán vào cuối năm 2018, công nghệ thực tế ảo sẽ phát triển lên một tầm cao mới.

Video bản đồ

Video bản đồ đã xuất hiện được một khoảng thời gian và với sự tiến bộ của công nghệ đã biến nó trở thành xu hướng mới trong video marketing. Video bản đồ sử dụng kỹ thuật tinh vi cho phép trình chiếu 3D trên cùng một mặt phẳng. Công nghệ làm video này được các doanh nghiệp lớn như Coca-Cola và nhà máy bia đến từ công ty Walt Disney sử dụng nhiều trong chiến lược marketing. Có thể nói đây là cơ hội để các thương hiệu có thể đổi mới và bứt phá trong video marketing, đặc biệt là các Start-up có thêm cơ hội để quảng bá thông điệp truyền thông và bán hàng một cách hiệu quả

Video hình vuông

Ngày càng có nhiều người xem video qua thiết bị di động và họ gặp phải vấn đề đó là định dạng video dịch chuyển trùng với các kênh xã hội có liên quan. Đã đến lúc chúng ta nên thay đổi cách thức làm video, cải thiện định dạng của nó cho phù hợp hơn với thiết bị di động và các phương tiện truyền thông khác.

Thống kê cho thấy các video hình vuông chiến 78% trong phần tin tức trên facebook và có tỷ lệ xem cao hơn các video ngang

Kết luận

Trong năm 2018, video marketing sẽ giúp các doanh nghiệp mở ra nhiều ý tưởng làm marketing mới mẻ, sáng tạo và hiệu quả hơn. Hãy nhớ rằng, 3 xu hướng video marketing trên đây mới chỉ là những điểm nhấn trong số rất nhiều các xu hướng video đang nhen nhóm và khởi sắc trên thị trường hiện nay. Bạn cần xem xét kỹ càng và áp dụng các xu hướng một cách phù hợp nhằm mang lại hiệu quả cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

(Nguồn:  MarketingAI)

Theo Business2community

 

Trên đây là 5 hình thức video quảng cáo độc đáo sẽ rất phát triển trong năm 2018. Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp bạn nắm bắt được xu hướng và giành được lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp của mình.

Nếu vẫn chưa biết bắt đầu sản xuất video marketing thế nào cho phù hợp, hãy liên hệ với Levica để được tư vấn và hỗ trợ!

Tham khảo dịch vụ “Video Marketing” của Levica ngay!

Related Post