Khi nói đến những cơ hội để gửi đi các Email tiếp thị mang đầy tính sáng tạo, thì không có dịp nào có thể so sánh với ngày Cá tháng Tư. Sẽ không có bất cứ sự ràng buộc nào về sự phối hợp các màu sắc với nhau như trong Ngày thánh Patrick, không có sự ám ảnh ma mị nào như ngày Halloween, và cũng chắc chắn không có chỗ cho những tình cảm ủy mị như trong Ngày của Mẹ.
Điều quan trọng hàng đầu trong ngày Cá tháng Tư chính là sự vui vẻ. Tất nhiên sự vui vẻ này sẽ không mang lại phiền phức cho bất cứ ai cũng như sẽ không ảnh hưởng xấu đến thương hiệu của bạn. Với ý nghĩ đó, bài viết này sẽ mang lại cho bạn 8 ý tưởng để tận dụng cơ hội mỗi năm chỉ có một lần này.
1. Quảng cáo một công việc lố bịch
Theo những báo cáo gần đây, hiện nay số lượng cơ hội việc làm nhiều hơn số lượng những người có năng lực đang tìm việc. Nhưng mặc dù vậy thì chắc chắn bạn sẽ hấp dẫn người xem thường kì của bạn hơn nếu như bạn công bố một vị trí độc nhất vô nhị, đặc biệt nếu nó là một vị trí thuộc về ngành công nghiệp quyến rũ như showbiz. Đó chính là những gì mà công ty cho thuê DVD Redbox đã làm để khuấy động ngày Cá tháng Tư. Họ đã ra một thông báo rằng họ đang thuê “Kiosk Ambassadors” để phân phối và lấy các đĩa DVD từ trong những chiếc hộp màu đỏ quen thuộc của họ.
Vị trí kì lạ nhất mà bạn có thể nghĩ ra liên quan đến thương hiệu của bạn là gì? Hãy viết nó ra đi nào.
2. Thoải mái chơi chữ
Nhiều người rất thích chơi chữ, trong khi những người khác thì không. Nhưng một trò chơi chữ tuyệt vời sẽ khiến mọi người đều cảm thấy vui vẻ, còn một trò chơi tệ thì sao? Ừ thì dù chỉ là một tiếng rên vẫn là một phản ứng mà, đúng vậy không? Birchbox, một mô hình doanh nghiệp dựa vào lượt theo dõi đã thực hiện một trò chơi chữ “tears/tiers” trong tin nhắn vào ngày Cá tháng Tư để quảng cáo cho “trò đùa miễn phí” của họ.
Nếu như bạn đã từng có nỗi sợ bị giam giữ, bạn có thể sẽ đưa ra những trò chơi chữ hay và hài hước. Tại sao ư? Bởi vì bạn đã quen thuộc với cách nghĩ ngoài “cái hộp” của mình.
3. Làm một người chống đối nghiêm túc
Có thể đơn giản rằng bạn không cảm nhận được sự thần kì của ngày Cá tháng Tư. Hoặc có lẽ các khách hàng tiềm năng của bạn có vẻ bề ngoài khá nghiêm túc. Thực tế thì không có bất kỳ luật lệ nào nói rằng bạn phải cố gắng tạo ra sự vui nhộn vào ngày Cá tháng Tư. Vì vậy, bạn có thể thử sức với cách làm của J.Crew Factory đã làm với thông điệp nhấn mạnh bạn đang tránh xa “kinh doanh vui nhộn” và chỉ cung cấp những món hời tuyệt vời.
Vậy bạn có thể thành công sử dụng sức mạnh của ngày Cá tháng Tư bằng cách chơi như vậy hay không? Hãy thử 1 lần xem sao!
4. Tạo một món ăn mới
Những người sáng tạo đằng sau thông điệp của Domino cũng sâu sắc như cách mà họ dùng để truyền cảm hứng. Họ đã có thể dừng lại với việc tạo ra một món ăn mới đầy thú vị – những chiếc hộp pizza ăn được. Và họ cũng nhận rõ rằng bước đột phá về bao bì này rất xứng đáng với thương hiệu của mình. Chính vì vậy, “snackaging” ra đời.
Vậy những gì có trong danh sách sản phẩm của bạn có thể biến thành những thứ có thể ăn hay uống được nào?
5. Vui vẻ với kích thước
“Lời tuyên bố rằng những chiếc burger có kích thước khổng lồ đến nỗi họ không còn chỗ trống nào trong dạ dày để ăn hết thêm một phần khoai tây chiên. Và một cửa hàng ăn nhanh ở Pháp hiện đang phục vụ những phần khoai tây chiên theo từng miếng một được gói trong giấy như những mẩu kẹo.” Advertising Age đã nói như vậy về Burger King vào năm 2016. Và tất nhiên, đây chỉ là một trò đùa vào ngày Cá tháng Tư.
Vậy bạn có thể tăng hay giảm cái gì để có thể giúp bạn vượt lên trên những ồn ào vào ngày Cá tháng Tư nào?
6. Làm về động vật
Đúng vậy, đây là lần xuất hiện thứ hai của RedBox trong những ý tưởng của bài viết hôm nay, nhưng đây thực sự là nhờ vào chính thực lực của công ty này. Thông báo đầy những câu chơi chữ này (xem mục thứ 2 ở trên) rõ ràng có một sức hút làm cho người xem phải dừng lại, đặc biệt là những người có nuôi thú cưng sẽ suy nghĩ ít nhất 2 lần rằng liệu thông báo này có phải là thật hay không. Và thậm chí nếu chúng ta không phải là một người yêu phim có họ mèo thì chúng ta cũng sẽ muốn xem một phiên bản của Jaw (phim Hàm cá mập) có sự tham gia của một chú mèo thay vì cá mập, chỉ vì chúng ta muốn xem một con mèo đang bơi.
Hãy thử tìm xem những loài động vật nào bạn có thể dùng vào chiến dịch tiếp thị của mình. Và hãy hành động thôi.
7. Tạo những luật mới
Phần lớn các tối Thứ sau trên HBO, bạn có thể xem diễn viên hài Bill Maher chạy danh sách những “luật mới” của anh ấy. Đó là một điểm đáng tin cậy để anh ta có thể nói khoảng nửa tá trò đùa chính trị. Thông điệp này từ Pizza Express sử dụng cùng một cấu trúc cơ bản, họ chỉ đơn giản thông báo rằng để đáp ứng “nhu cầu khách hàng”, họ đã cấm dùng dao nĩa tại các nhà hàng của họ. Mọi người sẽ phải nhấp vào liên kết dẫn đến video để tìm hiểu thêm. Chúng tôi chắc chắn điều này đủ hấp dẫn để mọi người làm điều đó.
Những thứ cần thiết để bạn có thể làm cho khách hàng của mình cảm thấy ngạc nhiên, khó chịu hay kỳ lạ là gì nào? Một khi bạn khám phá ra, thì bạn đã đi đúng đường rồi đấy.
8. Hãy thật kì lạ
Ngày Cá tháng Tư là một ngày mà hầu như bất cứ chuyện gì cũng có thể diễn ra, do đó bạn cũng có thể làm bất cứ thứ gì. Pop-Tarts đã không ngần ngại gì vào năm 2017 khi họ quảng bá một phiên bản đặc biệt của sản phẩm đã thành công trước đó của họ mà hầu như không có sản phẩm thực tế nào. Nó phản trực giác, nhưng thật sự không thể rời mắt khỏi nó. Và nó thực sự là một loại ý tưởng hay mà, phải không?
Bạn có thể kì lạ như thế nào? Hãy xem những gì sẽ xảy ra, nhưng hãy nhớ nó phải được ông chủ duyệt trước khi được gửi đi nhé.
Mời bạn tham khảo thêm bài viết:
5 ý tưởng tiếp thị tuyệt vời cho ngày Cá tháng Tư
5 chiến dịch marketing thành công ngày Cá Tháng 4
Levica lược dịch từ business2community.com
0 comments
Write a comment