Câu chữ quảng cáo đánh vào tâm lý có thể giúp doanh số bán hàng tăng chóng mặt.
Tại sao? Bởi vì chiến lược viết quảng cáo thuyết phục cân nhắc tới chức năng của bộ óc con người, thay vì chỉ la hét, “Này, hãy mua thứ này!” (điều ngạc nhiên là viết quảng cáo kiểu này không phải là siêu hiệu quả.)
Nhưng một số người (không chính xác) khi nghĩ rằng việc viết quảng cáo chỉ nhằm mục đích… quảng cáo.
Viết quảng cáo, trong bối cảnh hiện đại, là nội dung được viết đơn giản nhằm mục đích thúc đẩy doanh số. Khi bạn viết một bài đăng trên blog, đó là viết quảng cáo. Khi bạn viết một email, bạn cũng đang viết quảng cáo. Hầu hết mọi thứ bạn viết trong kinh doanh đều có thể được coi là viết quảng cáo.
Và những người viết nội dung dạng này đã sử dụng nghiên cứu tâm lý làm nền tảng trong nhiều năm. Giáo sư Walder D. Scott của Đại học Northwestern lưu ý rằng những người viết nội dung đã nhận ra tiềm năng của việc kết hợp tâm lý học vào bối cảnh bán hàng hơn 120 năm trước, khi vào năm 1895, một tạp chí quảng cáo xuất bản câu trích dẫn sau:
“Người viết quảng cáo thực sự cũng là một nhà tâm lý học. Bản chất con người là một yếu tố tuyệt vời trong thành công của quảng cáo; và người viết quảng cáo mà không tham chiếu đến nó sẽ năng nhận ra rằng mình tính toán nhưng lại không có vật chủ”
Nó hợp lý, phải không?
Bạn biết những câu quảng cáo sử dụng tâm lý trông như thế nào không. Các công ty ô tô đang tìm cách thúc đẩy doanh số bằng cách sử dụng câu từ quảng cáo theo tâm lý mọi lúc. Chỉ cần nhìn vào quảng cáo của Porsche từ cuối những năm 80 nói với người mua là nam giới rằng:
Tinh tế hả?
Vì chúng ta không thể đọc được suy nghĩ của khách hàng, nên kết hợp tâm lý học vào viết quảng cáo là điều tốt nhất nên làm. Nó giúp chúng ta khơi gợi những động lực bên trong, nỗi sợ hãi và nỗi đau để thúc đẩy người mua hành động.
Và chúng ta biết rằng việc đưa nghiên cứu từ các nghiên cứu tâm lý thành nội dung viết quảng cáo thực sự tạo ra kết quả. Chỉ cần nhìn vào Apple, đơn hàng đặt trước là hơn 10 triệu chiếc iPhone 6S khi nó chuẩn bị được trình làng.
Vậy họ đang sử dụng thủ thuật nào để biến điều này thành hiện thực? Bạn có thể xem xét các tài liệu tiếp thị của Apple để biết thêm manh mối.
Apple từ lâu đã trở thành bậc thầy trong việc nói về động cơ tâm lý của đối tượng mục tiêu, chẳng hạn như tính độc quyền, địa vị, trí thông minh, v.v. trong các tài liệu tiếp thị. Những quảng cáo như thế này không quảng cáo các tính năng hoặc lợi ích của sản phẩm – chúng nói lên tâm lý khách hàng sâu sắc hơn: Nhận thức tâm lý.
Tôi không biết về bạn, nhưng tôi muốn điện thoại của tôi giúp thể hiện được tư duy cầu tiến của bạn. Bằng cách đó, tôi không cần phải giải thích với mọi người!
Vì vậy, mặc dù không phải tất cả đều là công ty giống Apple, nhưng chúng ta có thể học hỏi từ các kỹ thuật copywriting dựa trên tâm lý học mà các công ty thành công như công ty này đã sử dụng.
Trong hướng dẫn này, Levica sẽ đưa ra các cách khác nhau mà bạn có thể sử dụng các nghiên cứu tâm lý khi viết quảng cáo để thúc đẩy doanh số bán hàng và kết nối tốt hơn với đối tượng mục tiêu.
Bạn sẽ học cách viết quảng cáo để:
- Thuyết phục mọi người mua nhiều hơn hoặc mua nữa
- Đạt được sự tin tưởng và tôn trọng của khách
- Phá bỏ bức tường ngăn cách giữa bạn và khách hàng mới
- Giúp cho khách hàng quan tâm đến những gì bạn nói
- Sử dụng các góc độ hiệu quả nhất để khuyến khích mua hàng
Nghe hay phải không? Hãy bắt đầu nào.
Có đi có lại, hay gọi là Thêm chút ít = Tăng doanh số bán hàng nhiều hơn
Khi mọi người tốt với bạn, phản ứng tự nhiên là bạn cũng sẽ đáp lại như vậy.
Trừ khi bạn là một người tồi.
Đó là nền tảng của những gì chúng ta gọi là có đi có lại. Con người luôn sẵn sàng đáp lại những cảm xúc tích cực.
Khi còn nhỏ, tôi nhớ mẹ tôi đến Macy’s “chỉ để mua một thứ”, như một lọ nước hoa hoặc một thỏi son sắp hết. Nhưng mỗi khi chúng tôi vào cửa hàng, người phụ nữ đứng sau quầy sẽ nháy mắt và đưa cho mẹ tôi một vài mẫu nước hoa mini miễn phí. Vào thời điểm chúng tôi bước ra khỏi cửa hàng, mẹ tôi có ba hoặc bốn món đồ mua mới trong túi – không phải “một thứ” mà mẹ định mua.
Tại sao điều này xảy ra? Có phải cô bán hàng là một người tử tế?
Có thể, nhưng có nhiều khả năng là mẹ tôi đã đáp lại các mẫu thử miễn phí đó.
Có đi có lại cũng hoạt động ngoài lĩnh vực bán lẻ. Trong ngành khách sạn, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tâm lý Xã hội Ứng dụng cho thấy rằng khi những người phục vụ gửi kèm một món quà bất ngờ gồm một hoặc hai viên kẹo miễn phí khi mang hóa đơn ra cho khách hàng, thì tiền boa sẽ tăng lên tới 23%.
Hơn thế nữa: Nếu người phục vụ quay lại sau miếng kẹo đầu tiên để xem có ai trong bàn muốn nhiều hơn hay không, tiền boa đã tăng trung bình 3.40 đô la.
Nhìn chung, nghiên cứu kết luận rằng vì thực khách muốn đáp lại món quà thì khi phục vụ mang hóa đơn đến, họ sẽ nhận được tiền boa cao hơn những người không làm vậy. Và khi một người phục vụ quay lại để xem họ có muốn gì khác hay không thì những cảm giác tích cực đó còn tăng lên nhiều hơn.
Điều này có ý nghĩa gì khi áp dụng vào viết quảng cáo? Bạn có thể đánh vào tâm lý có đi có lại bằng cách gửi cho khách hàng “thêm một chút” sẽ khiến họ cảm thấy hài lòng về việc mua hàng của mình và điều đó buộc họ phải mua lại (hoặc mua thêm).
Paul Jarvis áp dụng chiến thuật này trên trang bán hàng cho Lớp học sáng tạo của mình, một khóa học trực tuyến 12 bài học dành cho những người làm nghề tự do.
Hãy để ý cách anh ấy tung ra một số tính năng bổ sung như vật phẩm tặng kèm, đăng ký 12 tháng miễn phí cho Invision và giảm giá cho các quà khác (như những mẫu nước hoa hoặc một miếng sô cô la) sẽ khiến bạn nghĩ, “Thật tuyệt vời! Quả là một chàng trai dễ thương! Tôi sẽ tiếp tục và thực hiện giao dịch này”.
Bạn có thể sử dụng có đi có lại trong email hoặc trên trang giới thiệu sản phẩm bằng cách thể hiện:
- Một buổi đào tạo miễn phí cho khách hàng mới để biết cách sử dụng tốt nhất các công cụ hoặc dịch vụ của bạn
- Sách điện tử miễn phí với các mẹo và phương pháp hay nhất
- Một bài học bổ sung không bao gồm trong khóa học của bạn
- Giảm giá khi mua hàng trong tương lai
Những thứ miễn phí này phải được viết ra để nhắc nhở khách hàng rằng họ sẽ có mọi thứ cần thiết để có được trải nghiệm tốt nhất khi mua hàng của bạn. Bởi vì bạn là một người dễ thương.
Sử dụng Yale Attitude Change để tăng cường sự tín nhiệm và làm cho nội dung quảng cáo của bạn đáng tin cậy hơn
Một nghiên cứu tâm lý có liên quan khác nhằm mục đích tạo ra các điều kiện thích hợp để thuyết phục (và nội dung thuyết phục) có hiệu quả. Theo Yale Attitude Change, khách hàng có nhiều khả năng tin tưởng và chuyển đổi dựa trên các tuyên bố thuyết phục nếu có sự tin cậy và tương quan với họ.
Nó nói rằng các tuyên bố được đưa ra trong nội dung viết quảng cáo phải thực hiện được hai điều:
1. Đến từ nguồn đáng tin cậy / chuyên môn phù hợp với sản phẩm
2. Nêu ra những bằng chứng cụ thể để chứng minh các tuyên bố đó
Có vẻ khá đơn giản, phải không?
Tuy nhiên, điều mà một số doanh nghiệp gặp khó khăn là làm cách nào để bất kỳ khách hàng mới nhanh chóng tin vào những gì được viết ra.
Vậy bí quyết để truyền đạt uy tín và kích hoạt Yale Attitude Change là gì?
Hãy nhờ một người đáng tin cậy đại diện cho sản phẩm của bạn.
Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nguồn có độ tin cậy cao có thể được sử dụng để đưa ra các tuyên bố và nội dung thuyết phục và đáng tin hơn, đó là hiệu ứng tâm lý này.
Bạn có thể đã quen thuộc với chiến thuật này mà chưa nhận ra thôi. Các công ty từ lâu đã sử dụng xác nhận từ người nổi tiếng và những nội dung quảng cáo thông minh để thúc đẩy doanh số bán hàng. Lấy ví dụ như Nike. Họ đã sử dụng Wayne Rooney, một cầu thủ bóng đá nổi tiếng với một sự nghiệp ấn tượng, để sử dụng Yale Attitude Change cho các sản phẩm của Nike và một quả bóng có logo Nike.
Khi ai đó có kinh nghiệm và kỹ năng được lồng ghép với nội dung quảng cáo “Quả bóng đẹp nhất thế giới”, bạn bỗng nhiên sẽ có xu hướng tin vào tuyên bố đó hơn. Đó là cách mà Yal Attitude Change thể hiện tính hiệu quả vì:
1. Wayne Rooney là một chuyên gia bóng nổi tiếng
2. Rooney đã giành được những giải thưởng như chức vô địch FIFA World Cup
Việc có một chuyên gia chứng nhận sản phẩm và có thành tích tốt sẽ hỗ trợ cho các nội dung mà bạn viết ra.
Điều này có ý nghĩa gì khi áp dụng vào viết quảng cáo? Đặc biệt nếu bạn là một công ty tương đối mới, đang phấn đấu giành quyền lực trong thị trường ngách của mình thì việc mời một chuyên gia có thể giúp bạn tăng tốc quá trình thuyết phục (nhờ vào Yale Attitude Change.)
Bạn có thể làm điều này bằng cách:
- Đưa một chuyên gia liên quan, được nhiều người hâm mộ để quảng cáo cho thương hiệu (như Canva đã làm với Guy Kawasaki)
- Viết quảng cáo đưa ra những tuyên bố táo bạo, được liên kết với một chuyên gia nổi tiếng (như Gatorade đã làm với Michael Jordan)
Chiến lược này có thể tốn kém, vì vậy nó không dành cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đối với các công ty sẵn sàng trả tiền thì việc kết hợp nội dung với khuôn mặt hoặc cái tên mà mọi người biết và tôn trọng có thể đồng nghĩa với việc nhanh chóng xây dựng niềm tin thương hiệu và được công nhận rộng rãi.
Chịu trách nhiệm về những trải nghiệm tiêu cực tạo ra ấn tượng tích cực
Thật đáng sợ khi phải thừa nhận những lần bạn đã thử làm gì đó và không thành công – và chắc chắn đây không phải là điều đầu tiên mọi người muốn thừa nhận khi làm tiếp thị.
Nhưng nghiên cứu từ nhà tâm lý học Fiona Lee chỉ ra rằng sở hữu những thất bại và rủi ro thực sự có thể là một điều tốt khi viết nội dung quảng cáo.
Nhìn vào giá cổ phiếu của 14 công ty trong vòng 21 năm, họ nhận thấy những người công khai chịu trách nhiệm về các kết quả tiêu cực (như không đạt được mục tiêu doanh số hoặc tăng trưởng) luôn có giá cổ phiếu cao hơn.
Tại sao? Nhóm nghiên cứu tin rằng các công ty có quan điểm tự chống đối được khán giả cho là có trách nhiệm hơn và kiểm soát tốt tình trạng kinh doanh hiện tại của họ hơn. Và Kết quả thứ cấp là, họ được đón nhận tích cực hơn những công ty đổ lỗi do các yếu tố bên ngoài.
Gần đây, Levica đã xem một ví dụ về chiến thuật này từ nhà viết nội dung có tên Aaron Ordendorff, anh đã chia sẻ cách một trong những bài viết đầu tiên của anh ta bị khách hàng gỡ xuống do nội dung không hiệu quả.
Khi chia sẻ trải nghiệm tiêu cực này, anh ấy không chỉ giành được sự tin tưởng của người đọc mà còn thể hiện phẩm chất của một con người, điều này khiến anh ấy trở nên dễ mến hơn.
Anh ấy tiếp tục giải thích cách anh ấy học được từ kinh nghiệm này, nghiên cứu đó của Lee sẽ chỉ ra rằng ngày nay anh ấy kiểm soát kỹ năng của mình tốt hơn (và do đó anh xứng đáng để được tuyển dụng).
Một ví dụ khác về điều này là Elsie Larson, Người sáng lập blog A Beautiful Mess, chia sẻ kinh nghiệm của cô ấy về việc cố gắng (và thất bại) phát hành một dòng búp bê khi làm việc với một công ty trong ngành đồ chơi. Cô ấy viết,
“Một hoặc hai tháng sau, tôi nhận được tin rằng bộ sưu tập của tôi đã không được chọn. Họ nói với tôi rằng đó là một trong những lựa chọn cuối cùng, nhưng không phải là lựa chọn phù hợp cho năm đó. Tôi đã học được rất nhiều điều qua giấc mơ thất bại này. Tôi đã tự hứa với bản thân rằng với cuộc phiêu lưu tiếp theo, tôi sẽ tận hưởng quá trình nhiều hơn và ít tập trung vào kết quả cuối cùng hơn. ”
Cô ấy tiếp tục giải thích làm thế nào sau trải nghiệm tiêu cực này, cô đã thử một sản phẩm tiếp theo (một dòng váy đặt làm riêng), và cuối cùng đã thành công rực rỡ. Một lần nữa, chúng ta thấy hành trình của tác giả khi họ học hỏi từ những sai lầm và trở thành người đứng đầu trong phần sau của câu chuyện.
Điều này có ý nghĩa gì khi áp dụng vào viết quảng cáo? Viết về thất bại và trải nghiệm tiêu cực giúp nội dung của bạn có yếu tố nhân văn và cho thấy rằng bạn chịu trách nhiệm về bất cứ điều gì xảy ra trong doanh nghiệp của mình – dù tích cực hay tiêu cực.
Đừng ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm học tập của bạn với khách hàng, chẳng hạn như:
- Thời gian khi thử nghiệm A / B dự kiến cho kết quả tồi tệ
- Ra mắt một sản phẩm cuối cùng không thành công
- Chiến lược tiếp thị không ổn định
Bạn không chỉ giúp khách hàng học hỏi từ trải nghiệm của mình mà còn cho phép họ nhìn nhận bạn và thương hiệu của bạn theo cách tích cực hơn. Thừa nhận bạn không hoàn hảo và bạn cũng từng gặp thất bại giống như những người khác sẽ giúp phá bỏ bức tường ngăn cách giữa bạn và khách hàng.
Sự mới mẻ và đổi mới: Mang lại cho người ta lý do để mua nữa (và mua nữa)
Con người thích những thứ mới bởi vì chúng mới. Chúng khác nhau. Đôi khi chúng sáng chói.
Nhưng nghiên cứu từ các nhà tâm lý học như Tiến sĩ Emrah Duzel giải thích rằng thực ra chúng ta thích những thứ mới lạ vì chúng kích hoạt giải phóng dopamine trong não.
Bạn hỏi dopamine là gì? Đó là chất hóa học khiến não người cảm thấy vui vẻ và có động lực. Nó được giải phóng khi chúng ta ăn thứ gì đó có đường hoặc đồ béo (chà, khoai tây chiên của McDonald’s) hoặc khi chúng ta uống một tách cà phê khổng lồ. Duzel nói:
“Khi chúng ta thấy một cái gì đó mới, chúng ta thấy nó có tiềm năng để thưởng cho mình theo một cách nào đó. Tiềm năng nằm trong những điều mới mẻ này thúc đẩy chúng ta khám phá môi trường của mình để nhận phần thưởng. Bộ não biết rằng sự kích thích, một khi đã trở nên quen thuộc, thì không có phần thưởng nào gắn liền với nó và do đó, nó mất đi tiềm năng. Vì lý do này, chỉ những vật thể hoàn toàn mới mới kích hoạt được vùng não giữa và làm tăng mức độ dopamine của chúng ta”.
Đây cũng là lý do mà các công ty như Apple thường xuyên tung ra các phiên bản mới cho sản phẩm của họ.
Người tiêu dùng có nhất thiết cần một thiết bị mới không? Không, nhưng họ thích ý tưởng có được phiên bản mới nhất, cập nhật nhất. Nó thực sự làm cho não của họ hạnh phúc.
Ngay cả khi bạn không liên tục phát hành phiên bản sản phẩm mới, bạn có thể tạo ra trải nghiệm mới (và thú vị!) Cho khách hàng của mình.
Khi viết nội dung quảng cáo, việc khiến cho nội dung mới mẻ và thú vị sẽ khai thác được sức mạnh tâm lý của sự mới lạ.
Ví dụ: FreeMake.com nhận thấy rằng việc viết lại tiêu đề phụ trên trang đích của họ thành một phiên bản ngắn hơn, súc tích hơn đã tăng lượt tải lên 5.04%.
Khi chỉnh sửa phiên bản cũ, họ không chỉ làm cho nó dễ hiểu hơn mà còn tăng cường chuyển đổi bằng cách thu hút ánh nhìn của khách truy cập bằng vào phần chữ mà họ không hề nhận ra sự quen thuộc.
Đôi bên cùng có lợi.
Điều này có ý nghĩa gì khi áp dụng vào viết quảng cáo? Bạn có thể quen khi mãi gắn bó với một thông điệp theo chuẩn mực nào đó, nhưng việc thay đổi nó đi sẽ tạo ra trải nghiệm mới cho người đọc – và khơi dậy sự quan tâm của họ một lần nữa.
Hãy suy nghĩ về điều đó: Nếu một khách hàng tiềm năng nhìn thấy một nội dung quảng cáo Facebook cứ lặp đi lặp lại thì thông điệp đó sẽ mất dần chất lượng và sự thú vị theo thời gian. Điều này cũng đúng đối với một khách hàng thường xuyên mua hàng và được gửi cùng một tin nhắn cảm ơn. Sau một thời gian, những tin nhắn đó sẽ bị tắt hoàn toàn.
Hãy xem xét thường xuyên và làm mới lại câu chữ ở những nơi mà nó thường được cho là không cần thay đổi, chẳng hạn như:
- Trang giới thiệu sản phẩm
- Email cảm ơn
- Quảng cáo Facebook
- Thảm chào mừng
Từ đó, hãy thường xuyên thử nghiệm các nội dung viết khác nhau để khiến cho thông điệp trở nên thú vị hơn đối với những khách hàng thân quen. Bạn sẽ hiểu rõ hơn về góc độ nào phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu của mình và bạn sẽ giúp cho người đọc tương tác với những gì bạn nói.
Tăng doanh số bán hàng theo thời gian thay vì tiết kiệm
Khi bạn đang bán một mặt hàng giá rẻ, thật khó để thuyết phục khách hàng mua hàng dựa trên thực tế là sản phẩm của bạn không đắt. Có rất nhiều nhà cung cấp khác có chi phí thấp khác mà họ có thể lựa chọn – vì vậy bạn cần phải bán cho họ một thứ khác trong nội dung quảng cáo của bạn … chẳng hạn như thời gian.
Nhà tâm lý học Jennifer Aaker lưu ý rằng hoạt động tiếp thị khuấy động được những trải nghiệm trong quá khứ và kết nối được với cá nhân sẽ tạo ra sự thuận lợi cho khách hàng – và tăng khả năng mua hàng của họ. Tại sao? Bởi vì họ nghĩ lại về những kỷ niệm tích cực và hạnh phúc.
Vậy tại sao thời gian lại hiệu quả dưới góc nhìn tiếp thị? Hai lý do:
1. Cảm xúc của chúng ta về thời gian sâu sắc hơn cảm xúc của chúng ta về tiền bạc
2. Thời gian là nguồn tài nguyên khan hiếm, không thể tái sinh.
Đó là một chiến thuật phổ biến vì nó hữu dụng. Nhóm các nhà nghiên cứu của Aacker nhận thấy rằng trong số 300 quảng cáo trên Money, New Yorker, Cosmopolitan và Rolling Stone, gần một nửa có liên quan đến thời gian. “Rõ ràng, các nhà tiếp thị cảm thấy ở một mức độ trực quan nào đó thời điểm này là quan trọng,” Aaker nói.
Nhưng nhóm của Acker không hài lòng với việc xác nhận rằng chiến thuật đã được sử dụng rộng rãi; họ muốn tự mình kiểm tra chiến thuật tâm lý này. Họ thiết lập một quầy bán nước chanh (do hai người bán hàng 6 tuổi điều hành) và sử dụng 3 bảng hiệu khác nhau để tiếp thị sản phẩm, có nội dung:
- “Hãy thưởng thức nước chanh của C & D”
- “Hãy tiêu một ít tiền và thưởng thức nước chanh của C & D”
- “Hãy dành một chút thời gian và thưởng thức nước chanh của C & D”
Những gì họ tìm thấy là bảng hiệu đề cập đến thời gian đã thu hút thêm gấp 2 lần khách hàng, những người thường trả thêm gấp 2 lần cho ly nước chanh.
Dữ liệu này củng cố những gì chúng ta đã biết là đây là một chiến thuật thành công: Các nhà tiếp thị đã sử dụng góc độ thời gian trong một thời gian dài. Một quảng cáo của Pabst từ năm 1957 cho thấy một cặp vợ chồng đang tận hưởng trải nghiệm chứ không ăn mừng số tiền họ tiết kiệm được khi mua nhãn hiệu bia này.
Điều này có ý nghĩa gì khi áp dụng vào viết quảng cáo? Khi viết nội dung quảng cáo để thúc đẩy doanh số bán hàng, hãy nghĩ về cách bạn có thể sử dụng cách kể chuyện để truyền đạt giá trị của thời gian và trải nghiệm mà sản phẩm của bạn tạo ra (thay vì quảng cáo sản phẩm của bạn giá cả phải chăng.) Ghép nối nó với hình ảnh nâng cao hình ảnh tinh thần của người đọc, và khuấy động những cảm giác ấm áp đó.
Hãy bỏ qua thông điệp chi phí thấp và hoán đổi nó để viết ra những nội dung về trải nghiệm, cảm giác hoặc ký ức tích cực được nhìn thấy qua lăng kính màu hồng của nỗi nhớ.
Thử nghiệm các nghiên cứu: Tìm ra chiến thuật tạo ra kết quả
Don Draper và Peggy Olson đôi khi ngủ tại văn phòng để cố gắng viết ra một nội dung quảng cáo hoàn hảo. Họ uống rượu và hút thuốc cho đến khi ý tưởng đúng đắn xuất hiện.
Họ không có hướng dẫn hữu ích này để đọc và họ sẽ phải đến thư viện để tìm hiểu về tất cả các nghiên cứu tâm lý mà Levica đã trình bày ở đây.
Thật may mắn cho bạn, bạn không chỉ dễ dàng nắm bắt các các nội dung nghiên cứu mà còn có các công cụ để kiểm tra và đo lường mức độ thành công của các chiến thuật mà Levica đã đề cập.
- Heat Maps cho phép bạn xem những gì đang hoạt động tốt (và những gì không) trên trang web của bạn
- Content Analytics chỉ ra các chỉ số khó cho chuyển đổi, opt-ins và hơn thế nữa
- Thử nghiệm A / B cho phép bạn triển khai các phiên bản nội dung khác nhau để tìm ra cái tốt nhất
Bằng cách sử dụng các công cụ này, bạn có thể xem xét các con số và thống kê chuyên sâu để tìm ra các chiến lược phù hợp nhất cho nhóm khách hàng đối tượng. Không cần đoán, không cần hy vọng nó sẽ hiệu quả vì những con số không nói dối.
Điểm mấu chốt: Bạn có thể nghiên cứu tất cả các chiến thuật tiếp thị dựa trên tâm lý mà bạn muốn, nhưng nếu bạn không thử nghiệm đúng cách và theo dõi hiệu quả của chúng, bạn sẽ không có manh mối nào thực sự hiệu quả nhằm tăng doanh số cho doanh nghiệp của mình.
Nghiên cứu tâm lý: Người bạn tốt nhất của một người viết nội dung quảng cáo hiệu quả
Nếu bạn chưa khai thác nghiên cứu tâm lý để viết quảng cáo nhằm tăng doanh số bán hàng, thì hôm nay là ngày để bạn bắt đầu.
Hãy tóm tắt lại lý do tại sao bạn nên sử dụng nó.
Tại sao nó hiệu quả: Bạn không thể đọc được suy nghĩ của khách hàng, nhưng bạn có thể sử dụng tâm lý học để viết theo cách nói lên suy nghĩ và nhu cầu bên trong của họ.
Cách sử dụng để tăng doanh số bán hàng
- Sử dụng sự có đi có lại để khuyến khích người mua mang lại cảm giác tích cực (bằng cách bán cho bạn tiền của họ)
- Sử dụng Yale Attitude Change để thêm sự xác thực từ chuyên gia vào thương hiệu và nội dung quảng cáo
- Chịu trách nhiệm về những trải nghiệm tiêu cực và sử dụng chúng như những khoảnh khắc để chia sẻ và xây dựng lòng tin
- Hãy nhớ tầm quan trọng của sự đổi mới để làm mới những nội dung quảng cáo cũ
- Sử dụng nội dung quảng cáo nói về thời gian, không phải giảm giá
Đến lượt bạn: Bạn đã tìm ra được chiến thuật tâm lý nào phù hợp để viết quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của mình chưa? Hãy chia sẻ chúng trong phần bình luận nhé – Levica rất muốn tìm hiểu thêm!
Levica lược dịch từ sumo.com
0 comments
Write a comment