marketing nha hang tren instagram

Trong một thế giới nơi 69% chúng ta chụp ảnh ẩm thực trước khi thưởng thức, Instagram là nơi để các nhà hàng, quán cà phê và quán ẩm thực đường phố phát triển thương hiệu, thu hút khách hàng.

Instagram đã trở nên có giá trị đối với tiếp thị nhà hàng hơn hầu hết các trang web khác. Nhờ vào khám phá những địa điểm ăn mới trên ứng dụng này và mọi người quyết định xem họ có muốn đến đó hay không dựa trên bảng tin Instagram của nhà hàng. Mare Suteja chủ sở hữu của Crate Cafe, Bali được thiết kế trên tinh thần Instagram, cho rằng: “Instagram gắn liền với việc truyền miệng”

https://www.hopperhq.com/wp-content/uploads/2019/04/goeliaaa_3_4_2019_17_12_17_173-780x624.jpg

Maree không chỉ là nhà hàng duy nhất kiếm tiền từ việc đặt hàng những đĩa thức ăn tuyệt đẹp để chụp lại và chia sẻ trên Instagram từ phong trào của thế hệ Millennial

Công ty Adglow cho biết: “Một làn sóng mới các nhà hàng “thân thiện với Insta” ra mắt trên toàn cầu. Mỗi yếu tố của các nhà hàng này được chau chuốt tạo nên, từ trang trí và ánh sáng đến cách thức trình bày thức ăn, tất cả chỉ với mục đích duy nhất là khách hàng sẽ đăng tải hình ảnh lên Instagram.” Và có lượng nhu cầu từ người dùng đấy! Không cần phải “google” nhiều để tìm danh sách các nhà hàng trong thành phố “dễ chụp hình và đăng tải lên Instagram (Instagrammable)”. Những người dùng tự tìm kiếm các địa điểm này để đăng tải lên Instagram, và trở thành đại sứ thương hiệu cho các nhà hàng. Đây hoàn toàn là từ cảm hứng và sự kỳ diệu của Instagram đối với tiếp thị nhà hàng.

Xây dựng nhà hàng của bạn trở nên “Instagramizable”, là một điều chắc chắn cần lưu ý. Nếu việc trang trí lại không có trong danh sách việc cần thực hiện của bạn, bạn vẫn có thể áp dụng các chiến lược tiếp thị nhà hàng bên dưới để tăng phạm vi tiếp cận và thu hút khách hàng mới đấy.

Tiếp thị nhà hàng trên Instagram: Top các hướng dẫn

1. Tạo một Hashtag nhà hàng

Kèm một hashtag trong tiểu sử giới thiệu (bio) của bạn để khách hàng biết cần gắn thẻ gì khi đăng lên Instagram tại nhà hàng của bạn! Điều này sẽ giúp bạn theo dõi nội dung do người dùng tạo ra.

Vậy nội dung do người dùng tạo là gì?

Các hình ảnh của nhà hàng được chụp bởi bất cứ ai trừ bạn! Đăng tải lại ảnh từ khách hàng là một chiến lược tiếp thị nhà hàng quan trọng, với một số lý do bên dưới:

• Cho người ghé xem vào tài khoản của bạn một trải nghiệm ăn uống chân thật

• Giúp xây dựng một cộng đồng

• Tăng thêm lượng tương tác

Một lý do khác để khuyến khích và đăng tải nội dung do người dùng tạo ra (UGC) là nó giúp tiết kiệm thời gian dành để tạo nội dung mới. Bạn cũng có thể dành thời gian tập trung vào các lĩnh vực tiếp thị nhà hàng khác của mình!

restaurant marketing

Gắn một hashtag trong phần giới thiệu nhà hàng của bạn như Baoziinn khuyến khích người dùng gắn thẻ trên bài đăng của họ và giúp theo dõi nội dung do người dùng tạo ra.

2. Sử dụng Ngày lễ ăn uống trên mạng xã hội

Một chiến lược tiếp thị nhà hàng tuyệt vời là lên kế hoạch cho các chiến dịch xung quanh ngày lễ trên mạng xã hội! Có rất nhiều ngày lễ ăn uống thu hút được nhiều sự chú ý trên Instagram và Twitter, như #NationalProseccoDay (Ngày hội rượu Prosecco) và #WorldVeganDay (Ngày ăn chay thế giới). Tạo nội dung cho các sự kiện này giúp tăng phạm vi tiếp cận của bạn (bởi các hashtag sẽ thành xu hướng) và thật tuyệt nếu bạn đang thiếu ý tưởng (vì bạn có thể lên kế hoạch trước).

Có rất nhiều tiềm năng cho sự sáng tạo khi tạo các chiến dịch xung quanh các ngày lễ về ẩm thực trên mạng xã hội. Tùy thuộc vào việc bạn lên kế hoạch và lên lịch trước cho nội dung Instagram bao lâu, bạn có thể tạo nội dung để đăng trong ngày đó hoặc thậm chí tạo một món ăn (đậm chất Instagramizable). Tương tự, vào chính ngày đó, bạn có thể sử dụng hashtag để quảng cáo một ưu đãi đặc biệt hoặc món ăn trên menu.

restaurant marketing

GenesisAlchemy sử dụng #WorldVeganDay để quảng bá các món ăn chay trên menu của họ

Nhà hàng cũng không cần giới hạn chỉ với các ngày lễ ẩm thực trên mạng xã hội! Có rất nhiều ngày kỷ niệm và sự kiện mà bạn có thể tham gia vào các chiến dịch tiếp thị chẳng hạn như #NationalFriendshipDay (Ngày lễ tình bạn) …

3. Đăng tải bài đăng với màu sắc riêng

Có thể đó là màu sắc các bức tường, hoặc bề mặt chiếc bàn ăn của bạn, hoặc một loạt các món ăn màu sắc tươi tắn. Bất cứ thứ gì mà bạn chọn làm trọng tâm nội dung chính, hãy thử và dùng một bảng màu nhất quán. Tiếp thị nhà hàng trên Instagram hoàn toàn trực quan và bảng tin dính kết có thể là thành công hoặc thất bại khi một ai đó nhấp vào nút theo dõi hoặc tiếp tục cuộn xuống.

Nội dung trông ngẫu nhiên và không nhất quán sẽ làm cho trang nhà Instagram của bạn trông lộn xộn và kém thẩm mỹ. Điều quan trọng trong tiếp thị trên Instagram là cố gắng đăng bài với toàn bộ bảng tin trọng tâm thay vì các bài đăng riêng lẻ. Cách này sẽ giúp bạn tạo một hồ sơ nổi bật.

Hãy cùng Levica so sánh 2 bài đăng bên dưới: hình đầu tiên đăng một bộ sưu tập nội dung ngẫu nhiên không có bảng màu hoặc chủ đề rõ ràng, hình thứ hai duy trì chủ đề màu trắng và màu xanh nhạt đem lại hiệu ứng vừa ý hơn cho khách ghé xem.

restaurant marketing

Một bảng tin Instagram của nhà hàng không có phong cách nội dung nhất quán, so với một bảng màu riêng.

Đương nhiên, việc bám vào bảng màu trên bảng tin Instagram nhà hàng đòi hỏi nhiều tính kỷ luật và kế hoạch hơn là đăng tải khi bạn cảm thấy thích. Do đó bạn cần tìm hiểu sử dụng một số công cụ lập tạo lập bài đăng trên Instagram như Instagram Grid Planner. Bạn có thể tải lên nội dung của mình từ máy tính để bàn, lên lịch trước trên Instagram, kéo và thả các bài đăng để tạo chủ đề hoàn hảo.

Sử dụng công cụ lập kế hoạch với lưới Grid như bên dưới để tiếp thị trên Instagram giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và ngăn chặn bất kỳ bài đăng nào không phù hợp hoặc lặp đi lặp lại.

https://downloads.intercomcdn.com/i/o/108915580/1a484a9a6c1d2c6da95d940f/Grid+planner.gif

4. Tạo các câu chuyện nổi bật (Story Highlights)

Một điều cần thiết cho tiếp thị nhà hàng trên Instagram là Story nổi bật! Khi ai đó đến xem tài khoản của bạn, bạn muốn cung cấp cho họ càng nhiều thông tin càng tốt để tìm hiểu về nhà hàng khi họ đi nơi khác. Các Story nổi bật hoạt động như một menu trên tài khoản Instagram. Nhờ đó người dùng có thể điều hướng các mục khác nhau giống như một trang web.

Cho dù đó là thực đơn của bạn được chia thành các mục, các món đặc biệt hàng tuần, các tài khoản nhóm hoặc ảnh khách hàng yêu thích của bạn. Hãy nghĩ về những gì bạn muốn truyền tải ở phần đầu hồ sơ và khiến người xem muốn theo dõi bạn nhé!

restaurant marketing

Ví dụ về những Story nổi bật từ Cafe Organic và Caravan giúp người xem biết thêm về nhà hàng của họ

Như những nhà hàng đó đã thực hiện, Levica cũng khuyên bạn tạo các ảnh bìa nổi bật cho Story để tài khoản trông gọn gàng, chuyên nghiệp, và hấp dẫn hơn để nhấp vào! Bạn có thể tự thực hiện các trang bìa này từ các Story hoặc trên ứng dụng thiết kế đồ họa của bên thứ ba như Canva.

5. Tạo biểu tượng thương hiệu “Instagrammable” và độc đáo

Instagram chính là việc được lan truyền. Nếu bạn có điểm riêng nào liên quan đến nhà hàng, rất dễ để chụp ảnh và mang tính độc đáo, nó có khả năng trở thành một cơn sốt Instagram đấy. Cho đến nay, đây là một chiến lược chiến thắng trong ngành tiếp thị nhà hàng. Không chỉ khách hàng của bạn trở thành đại sứ thương hiệu khi chia sẻ những bức ảnh về điểm thú vị này trên Instagram. Mọi người khác sẽ đến nhà hàng của bạn vì họ đã thấy nó trên Instagram.

Lấy ví dụ về chuỗi cà phê của Maison Kitsune – phục vụ bánh quy con cáo với đồ uống của họ là, đây là một ví dụ tuyệt vời:

restaurant marketing

Những chiếc bánh quy hình con cáo này đã trở thành một xu hướng Instagram ở Paris, Tokyo và Seoul gắn liền với Cafe Kitsune.

Đó là một ý tưởng tiếp thị nhà hàng đơn giản nhưng cực kỳ thành công. Điều này có thể áp dụng cho bất kỳ nhà hàng hoặc quán cà phê nào. Và đem lại nhiều tiềm năng sáng tạo tùy thuộc vào mức độ lớn (đèn neon trên tường) hoặc nhỏ (nghệ thuật cà phê độc đáo) mà bạn muốn thực hiện!

Mời bạn xem tiếp phần 2 của bài viết tại đây:

Cách làm chủ Marketing ngành nhà hàng trên Instagram (P2)

Levica lược dịch từ hopperhq.com

Related Post