Sự canh tranh giữa các nhà hàng là vô cùng khốc liệt, do đó bạn cần phải “thủ sẵn” cho mình các chiến lược tiếp thị thật thu hút để gây được ấn tượng mạnh đối với khách hàng. Trong bài viết dưới đây, Levica sẽ cung cấp cho bạn 10 ý tưởng marketing cho nhà hàng tuyệt vời, hứa hẹn sẽ giúp các nhà hàng hốt bạc trong tương lai.

Trong bài viết trước, chúng ta đã cùng tìm hiểu 5 ý tưởng marketing tuyệt vời cho nhà hàng. Bây giờ, hãy cũng đến với 5 ý tưởng còn lại nhé!

6. Profile cho các món ăn

Đã bao giờ bạn băn khoăn xem các món mà mình ăn hằng ngày được làm từ những nguyên liệu gì, chúng từ đâu tới chưa? Chắn chắn ai cũng đã từng như vậy. Đặc biệt, trong bối cảnh thực phẩm bẩn lan tràn khắp mọi nơi như hiện nay thì nguồn gốc xuất xứ của thức ăn càng là mối bận tâm của đại đa số người tiêu dùng.

Do đó, nếu có một nguồn cung cấp nguyên liệu chất lượng hoặc kỹ thuật nấu nướng điêu luyện, hãy “show” ra cho khách hàng thấy thông qua profile về món ăn. Các profile này có thể được đăng tải trên website, fanpage, đặt ngay trong cửa hàng hoặc mang kèm ra cùng với món ăn mà thực khách chọn.

Vậy trong profile món ăn có gì? Bạn có thể đưa vào đó rất nhiều thứ như: nguồn gốc thực phẩm, lợi ích dinh dưỡng của món ăn, các công đoạn chế biến, ý nghĩa món ăn,… Những thông tin này vừa khiến cho thực khách cảm thấy thú vị, vừa có được 1 lượng kiến thức bổ ích về món mình đang ăn. Bên cạnh nội dung bằng chữ viết, bạn cũng nên sử dụng infographic, hình ảnh kèm theo để minh họa cho câu chuyện về các món ăn trong nhà hàng của mình.

7. Thu hút, hợp tác với các blogger ẩm thực địa phương

Bạn không thể quảng bá thành công thương hiệu nhà hàng một mình. Bạn cần sự giúp sức của các thực khách sành ăn và những blogger ẩm thực có chuyên môn cao. Với lượng người theo dõi đông đảo, các blogger này sẽ có thể giúp bạn quảng bá hình ảnh nhà hàng trên các trang mạng xã hội và cộng đồng những người yêu thích ăn uống trực tuyến.

Vậy làm thế nào để thu hút, hợp tác với các blogger ẩm thực địa phương?

Bạn có thể mời họ chia sẻ mẹo nấu ăn trên website của nhà hàng, đề nghị họ đến ăn thử miễn phí các món ăn và cho nhận xét, đánh giá. Thậm chí, bạn cũng có thể tổ chức một sự kiện ẩm thực và mời một số blogger tên tuổi đến tham dự.

8. Gamification – Áp dụng các yếu tố gây nghiện của trò chơi để gắn kết người dùng với thương hiệu

Gamification (Game hóa) là một thuật ngữ chỉ việc ứng dụng các thành phần của game (kỹ thuật, luật chơi, cách thức chơi,…) vào 1 hoạt động bất kỳ với mục đích để thu hút, tạo động lực, khuyến khích người dùng tích cực tham gia vào các hoạt động tương tự trong tương lai. Một số hình thức Gamification phổ biến có thể kể đến như: bảng xếp hạng, hệ thống tích điểm, trao thưởng dựa trên kết quả hoạt động,…

Đối với lĩnh vực nhà hàng, có rất nhiều phương pháp để đưa chất “game” vào trong chiến dịch marketing của bạn. Ví dụ, bạn có thể khai thác tâm lý cạnh tranh của khách hàng bằng cách xây dựng hệ thống tích điểm và trao thưởng trên fanpage hoặc website của mình dựa trên các hoạt động tương tác của người dùng như: viết bài, đặt câu hỏi, bình luận, đánh giá, chia sẻ,… Người dùng tương tác càng nhiều thì thứ tự trên bảng xếp hạng càng cao và sẽ nhận được phần thưởng có giá trị từ nhà hàng khi nằm trong top 10, top 5 hoặc top 3.

9. Sử dụng SMS Marketing

SMS Marketing là một phương pháp tiếp thị rất hiệu quả và nhanh chóng mà nhà hàng của bạn chắc chắn không thể bỏ qua. Có khoảng 8,6 nghìn tỷ tin nhắn SMS được gửi đi mỗi năm. Khách hàng hầu như sẽ đọc thông báo của bạn ngay lập tức nếu đang cầm điện thoại trên tay.

Trong khi tỷ lệ mở mail chỉ vào khoảng 20% thì có đến 98% tin nhắn SMS được mở. Tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng trung thành của SMS marketing là 8,22%, cao hơn nhiều lần so với email marketing (1,73%) . Hơn nữa, số điện thoại cũng là một trong những thông tin cá nhân dễ dàng thu thập nhất. Bạn có thể đề nghị khách hàng cung cấp số mobile để hưởng một lợi ích nào đó như: đăng ký thành viên, tích điểm thưởng.

Những thông điệp mà nhà hàng của bạn nên gửi đến khách hàng dưới hình thức tin nhắn SMS có thể là: chương trình khuyến mãi, giảm giá, chúc mừng sinh nhật, lễ tết, tri ân khách hàng,… Lưu ý, bạn nên tạo nội dung đơn giản, ngắn gọn, cung cấp giá trị thật và cá nhân hóa. Khi viết, có thể IN HOA những từ khóa như: DISCOUNT, OFFER, EVENT,… để nhấn mạnh, tạo sự chú ý cho khách hàng.

10. Tổ chức lớp học nấu ăn

Hãy tạo cơ hội để các khách hàng mục tiêu của bạn được tham dự lớp học nấu ăn hoặc làm bánh ngay tại nhà hàng của bạn. Ý tưởng marketing này không chỉ khiến khách hàng gắn kết với bạn mà còn giúp họ hiểu rõ hơn về nhà hàng. Buổi học có thể miễn phí hoặc thu 1 ít phí tượng trưng để hạn chế số lượng người tham gia. Hoặc bạn cũng có thể tìm kiếm học viên bằng cách đưa ra một số điều kiện nhất định như chiến thắng mini game của nhà hàng. Hãy chia sẻ thông tin về lớp học trên website và các trang mạng xã hội để tăng sức hút và tạo uy tín cho thương hiệu của mình.

Sau khi đọc xong 10  ý tưởng marketing cho nhà hàng trên đây, ngọn lửa sáng tạo trong bạn đã bùng cháy chưa nào? Nếu vẫn chưa thì hãy liên hệ với Levica để được tư vấn và hỗ trợ thêm nhé!

Xem thêm Phần 1 tại đây!

Related Post