Tiếp nối phần 1, mời bạn cùng Levica tìm hiểu về 5 ý tưởng marketing cho ứng dụng di động còn lại trong bài viết hôm nay. Hãy cùng tham khảo nhé!

6. Sản xuất Video

Video là cách dễ dàng nhất để bạn giới thiệu mọi thứ trên ứng dụng của mình. App đang cung cấp giải pháp gì? Nó hữu ích ra sao? Cách sử dụng thế nào? Tất cả có thể được diễn tả rất sinh động và dễ hiểu thông qua video. Bạn có thể làm hẳn 1 series các video với nội dung khác nhau như: video demo giới thiệu, video how-to hướng dẫn sử dụng, video giới thiệu tính năng đặc biệt,… Lưu ý, độ dài video không nên quá 30s đối với video demo và không quá 60s với video how-to.

Khi đã hoàn tất việc tạo video, bạn cần tận dụng các phương tiện truyền thông xã hội và nền tảng khác nhau để quảng bá sản phẩm của mình. Series video của bạn có thể được đăng tải trên website, blog, Instagram, Facebook và Youtube.

Dưới đây là 1 video demo ứng dụng di động của Lazada. Hy vọng nó có thể truyền cảm hứng để bạn sáng tạo ra những video riêng cho mình.

7. Rate me button

Đánh giá của người dùng là 1 tiêu chí rất quan trọng để Google Play/App Store xếp thứ hạng cho ứng dụng của bạn. Càng có nhiều đánh giá tích cực thì bạn sẽ càng cải thiện được ASO(1) (App Store Optimization) cho ứng dụng của mình. Do đó, trong các app, bạn nên tạo ra 1 nút “Rate me”, kèm theo 1 nút có chức năng link đến các ứng dụng khác của bạn trên Google Play/App Store. Điều này sẽ có thể nâng cao điểm số rating và giúp app của bạn đứng top.

Nhưng để đạt được kết quả viên mãn nhất, bạn cần biết đặt nút “rate me” ở 1 nơi thân thiện với người dùng và hiện ra đúng lúc. Việc thường xuyên pop up lên màn hình sẽ có thể khiến mọi chuyện phản tác dụng và làm cản trở, gây khó chịu cho người dùng. Thường thì các ứng dụng sẽ cho xuất hiện nút “rate me” khi người dùng mới vào hoặc chuẩn bị rời khỏi app.

(1)ASO: là 1 chuỗi công việc nhằm tăng thứ hạng hiển thị của 1 ứng dụng điện thoại di động trên cửa hàng ứng dụng (như iTunes, Google Play trên Android). Hiểu đơn giản, ASO cũng tương tự như SEO, chỉ khác là SEO giúp tối ưu hóa kết quả tìm kiếm trên Google còn ASO tập trung trên các kho ứng dụng.

8. Mang ứng dụng ra ngoài đời thực

Ứng dụng là thứ hiển thị 2 chiều trên màn hình điện thoại, tuy rất hữu ích và tiện lợi nhưng lại khô cứng, thiếu sức sống. Vậy tại sao không khiến nó “sống động” và thực tế hơn bằng cách đưa ứng dụng ra ngoài đời thực? Hãy tổ chức các hoạt động, sự kiện giúp mọi người kết nối gần hơn với app mà bạn xây dựng.

Minh chứng rõ ràng cho sự thành công của ý tưởng marketing này là Angry Birds. Những nhà sáng lập nên ứng dụng chơi game này đã có 1 số chiến thuật quảng cáo rất “điên rồ” nhưng lại cực kỳ hiệu quả. 1 trong số đó là sự kiện vào tháng 5 năm 2011. Công ty sáng tạo nên Angry Birds đã quyết định thu hẹp khoảng cách giữa kỹ thuật số và đời thực bằng cách đem trò chơi của mình ra ngoài cuộc sống. Ngay giữa Barcelona, họ xây dựng 1 sân khấu giống với khung cảnh trong game và cho phép người chơi sử dụng điện thoại thông minh để điều khiển, bắn những chú chim phiên bản đời thật. Sự kiện này đã thành công vang dội và đem về cho Angry Birds 500 triệu lượt download.

9. Đặt link Download app trên website

Nếu đã có sẵn 1 website với lưu lượng reach ổn định, hãy nghĩ đến việc tận dụng những vị khách truy cập hiện tại để có thể đạt được nhiều lượt tải ứng dụng hơn. Bạn cần cung cấp các liên kết tới Google Play/App Store để giúp người dùng có thể tiếp cận với ứng dụng và tải xuống dễ dàng. Bạn cũng nên đặt thêm mã QR để người dùng máy tính có thể nhanh chóng download bằng cách quét, thay vì phải nhập địa chỉ dài hoặc tìm kiếm. Ngoài ra, để tăng hiệu quả, hãy thêm vào phần nội dung các lợi ích, tính năng nổi bật của ứng dụng cùng với CTA rõ ràng.

10. Tạo các ứng dụng mang tính thúc đẩy

Nếu bạn có 1 “quả bom tấn” muốn ra mắt công chúng nhưng lại không thể nào quảng bá rầm rọ như những công ty lớn thì đây là 1 ý tưởng marketing cho app di động tiết kiệm và hiệu quả bạn nên cân nhắc thực hiện. Thay vì cố gắng “vung tay quá tráng” cho những hoạt động PR, marketing rầm rộ, bạn nên tập trung nguồn lực để tạo ra các ứng dụng dễ thực hiện và có khả năng phổ biến cao để tạo bàn đạp cho app chủ lực của mình. Ví dụ, các ứng dụng như dạy nấu ăn, đọc sách, đố vui,… khá dễ làm nhưng lại có thể thu hút được 1 lượng lớn người dùng. Bạn có thể tận dụng số lượng người download này để quảng cáo cho ứng dụng di động “bom tấn” của mình sau này.

Hy vọng 10 ý tưởng marketing cho ứng dụng di động trên đây sẽ giúp bạn quảng bá app thành công và đạt được hiệu quả như mong đợi!

Nếu vẫn chưa biết cách áp dụng như thế nào? Liên hệ Levica để được tư vấn thêm.

(Xem phần 1 tại đây)

Related Post