cách tăng thứ hạng trên google

Phần 1, chúng ta đã tìm hiểu về cấu trúc nội dung và cách thức xây dựng cấu trúc nội dung hiệu quả cho trang web. Trong phần tiếp theo này, Levica sẽ chỉ ra cách để bạn biết được cấu trúc nội dung của mình có hiệu quả hay không.

Làm thế nào để biết liệu cấu trúc nội dung của tôi có hiệu quả?

Không có định nghĩa duy nhất về tính hiệu quả khi nói đến cấu trúc nội dung, cũng không có một cách tiếp cận duy nhất nào để giám sát nó.

Dựa trên tất cả các kết quả có thể, bạn có thể làm như sau:

  • Giám sát các vị trí nổi bật của bạn (sử dụng màn hình xếp hạng SEMrush – điều này khá dễ dàng)
  • Bất cứ khi nào bạn cải thiện nội dung cũ của mình, hãy ghi lại các thay đổi cấu trúc HTML của bạn bằng cách sử dụng Rankedy để bạn có thể theo dõi tác động theo thời gian:

cách tăng thứ hạng trên google

Rankedy là một bộ SEO cho phép bạn ghi nhật ký thay đổi trang web và theo dõi tác động (tức là thứ hạng) theo thời gian. Nó cũng có tính năng theo dõi thứ hạng cao mà truy dấu được vị trí của bạn trong Google và Google mobile.

Vượt ra khỏi những điều cơ bản: Sử dụng Schema.org

Schema.org là gì?

Schema.org là một thuật ngữ của các thẻ cho phép chủ sở hữu trang web nhúng dữ liệu có cấu trúc trên các trang web của họ để các công cụ tìm kiếm có thể hiểu rõ, diễn giải và trình bày nội dung để đáp ứng với truy vấn tìm kiếm.

Schema.org là nỗ lực hợp tác được đưa ra bởi bốn công cụ tìm kiếm lớn (Google, Yahoo, Bing và Yandex) vào năm 2011.

Khi nói đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của Google, có hai nhóm sơ đồ quan trọng:

  • Những sơ đồ mà Google chính thức hỗ trợ và sử dụng để tạo các đoạn mã phong phú hoặc hình thành các yếu tố tìm kiếm khác (như băng chuyền danh sách)
  • Tất cả các loại khác mà Google chưa hỗ trợ (nhưng chúng tôi thấy các dấu hiệu cho thấy một số trong số chúng có thể được hỗ trợ trong tương lai)

Các loại sơ đồ được hỗ trợ chính thức

Danh sách này tiếp tục phát triển nhưng cho đến nay, đây là các loại sơ đồ chema.org chỉ có nội dung mà Google đang tích cực sử dụng:

cách tăng thứ hạng trên google

Lưu ý rằng biểu đồ trên chỉ đề cập đến các loại lược đồ giúp Google hiểu cấu trúc nội dung của bạn, tức là “Google, đây là những gì bạn cần trích xuất từ trang của tôi và hiển thị cho người dùng của bạn”. Tất cả các loại trên được hỗ trợ rộng rãi bởi các công cụ và nhà xây dựng của bên thứ ba. 

Vâng, về bản chất, đây là việc giúp Google chắc lọc các thông tin cần thiết nhất từ trang của bạn để hiển thị trên trang web của họ. Nếu bạn muốn xây dựng khả năng hiển thị tìm kiếm Google nâng cao, đây là món hời mà bạn sẽ phải đồng ý.

Các loại lược đồ khác để tạo cấu trúc nội dung của bạn

Giờ đây, có nhiều loại lược đồ hơn có thể giúp bạn cấu trúc nội dung của tốt hơn nhưng chưa được Google hỗ trợ (có nghĩa là chúng không tạo ra các đoạn mã phong phú). Những loại này bao gồm:

  • Sơ đồ “How to”: Để tạo cấu trúc chỉ dẫn (hướng dẫn và các bước)
  • Sơ đồ “FAQ”: Để tạo cấu trúc trang FAQ của bạn

Cả hai đã được Google sử dụng cho các thí nghiệm tìm kiếm:

cách tăng thứ hạng trên google

Các loại sơ đồ khác để xem xét, tùy thuộc vào nội dung của bạn, là:

Những điểm chính

Ngày nay, cấu trúc nội dung có thể ảnh hưởng đến khả năng hiển thị trang web của bạn trong tìm kiếm và tương tác hơn nữa với nó (thông qua giọng nói hoặc thiết bị di động). Để tổng hợp những gì chúng ta đã học được trong bài viết này:

  • Tiêu đề HTML rất quan trọng vì nhiều lý do. Ngoài việc giúp các công cụ tìm kiếm và người đọc nhanh chóng nắm bắt các chủ đề được đề cập trên một trang, nó còn làm tăng cơ hội bạn được nổi bật trong Google và do đó được đọc cho người dùng tìm kiếm bằng giọng nói.
  • Các tiêu đề phụ HTML sẽ có ý nghĩa ngay cả khi không có ngữ cảnh đầy đủ, trôi chảy và cung cấp một phác thảo tốt về nội dung on-page của bạn.
  • Tối ưu hóa các tiêu đề phụ cho thuật ngữ cốt lõi của bạn, cũng như các khái niệm liên quan bằng cách sử dụng TextOptimizer và Phân tích văn bản Serpstat.
  • Tiêu đề phụ nghi vấn (câu hỏi) là tiêu đề phụ tốt nhất của bạn.
  • Để có nhiều cơ hội và khả năng hiển thị hơn trong SERPs, hãy sử dụng các loại chema.org (chọn loại phù hợp nhất với nội dung của bạn), bao gồm / Recipe, / Article, / ItemList, / QAPage, / ClaimReview cũng như / HowTo, / FAQPage và một vài loại khác.

Levica lược dịch từ singlegrain.com

Related Post