Khi xem “hộp thư đến”, chắc hẳn bạn sẽ “được chào mời” bởi rất nhiều cụm từ để diễn tả một thông điệp thường gặp nào đó, ví dụ như:
“Cơ hội cuối cùng!” “Đặc quyền của VIP! “Thời gian có hạn!”
Doanh nghiệp thì khác nhau nhưng mục tiêu là như nhau: Hãy nhấp vào liên kết này. Ngay bây giờ.
Levica cũng cảm thấy mình bị quyến rũ bởi những ngôn từ này và chắc hẳn bạn cũng không muốn bỏ qua như tiêu đề ngụ ý như.
Chẳng mấy ai sẵn sàng nhấp vào đây.
Thống kê cho thấy chỉ 23.9% email bán hàng được mở.
Nhưng đừng nản lòng. Bạn xem qua nghiên cứu khoa học để tiếp thị và tầm quan trọng của việc sử dụng ngôn từ ngay dưới bài viết này để thấy được hiệu quả nhé.
Ngôn từ bạn dùng có thể và sẽ tác động đến việc e-mail của bạn có được mở – đọc và chuyển đổi khách hàng tiềm năng sang khách hàng thật sự hay không.
Hãy cùng tìm hiểu các ngôn từ tiếp thị kỳ diệu này sẽ giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp của bạn như thế nào nhé.
Ngôn từ quyền năng là gì?
Ngôn từ quyền năng là những từ được sử dụng bởi các nhà tiếp thị thông minh và copywriter tài hoa để kích hoạt phản ứng tâm lý hoặc cảm xúc của khách hàng.
Ngôn ngữ quyền năng sẽ kích động cảm giác, hành động hoặc ý kiến. Chúng khiến khách hàng khao khát một sản phẩm, nhấp vào ‘mua ngay bây giờ’, hoặc kích hoạt bộ nhớ.
Ngôn từ quyền năng để khiến người đọc tự thêm mình vào danh sách email của bạn, tải xuống mấy cái hướng dẫn mà bạn đã vắt óc suy nghĩ viết ra, sẽ khác với ngôn từ để kêu gọi họ chia sẻ những nội dung tuyệt vời của bạn lên các phương tiện truyền thông xã hội.
Chìa khóa cho các ngôn từ tiếp thị thông minh là sử dụng đúng từ vào đúng thời điểm, tùy thuộc vào mục tiêu của bạn. Đây cũng là một trong những lý thuyết cốt lõi của tâm lý học tiếp thị.
Nói rõ hơn là, bạn cần có một tập hợp các từ quyền năng chuyên dùng cho việc tạo ra sự độc lạ – duy nhất và một nhóm từ khác dùng cho việc thúc giục vì thời gian chỉ có hạn.
Đôi khi bạn chỉ cần thêm vào một từ thôi (nếu nó là từ đúng) cũng có thể mang lại kết quả mỹ mãn.
Nhà tâm lý học xã hội, Ellen Langer đã thử nghiệm tác động của việc “thêm từ” trong một thí nghiệm xã hội. Cô ấy yêu hãy tìm cách chen vào hàng tại khu vực máy photocopy để xin dùng máy photo trước.
Có vẻ khá đơn giản phải không? Kết quả đã tự nói lên tất cả.
“Xin lỗi, tôi có 5 trang. Tôi có thể sử dụng máy Xerox không?” – 60% nói OK
Xin lỗi, tôi có 5 trang. Tôi có thể sử dụng máy Xerox không bởi vì tôi đang rất vội? – 94% nói OK
“Xin lỗi, tôi có 5 trang. Tôi có thể sử dụng máy Xerox không vì tôi chỉ cần photo vài bản thôi?” – 93% nói OK
Thêm từ ở đây là đưa ra một lý do, và kết quả đã rõ ràng. Ngay cả trong ví dụ thứ ba với lý do rõ ràng thì kết quả vẫn như mong đợi.
Những gì chúng ta nói và cách chúng ta nói như thế nào rất quan trọng.
Trên thực tế, để phát triển bộ nhận diện thương hiệu tuyệt vời cho công ty thì bạn phải cân nhắc về mọi thứ để tạo ra một thương hiệu mạnh.
Levica đã cố gắng tìm ra những ngôn từ tiếp thị quyền năng, có tác động nhất trong nhiều thập kỷ. Ví dụ: nhìn vào quảng cáo sau của Washington Post này từ năm 1961:
Quảng Cáo Hoàn Hảo
(Thứ 2 trong 1 sê-ri)
Tạp chí tiếp thị đã công bố kết quả của một bảng khảo sát để xác định từ ngữ bán hàng có tính thuyết phục nhất.
Và đây là kết quả:
Bạn… khám phá… dễ dàng… được chứng minh là… tiết kiệm… tiền… đảm bảo… sức khỏe… hạnh phúc… tình yêu… kết quả.
Vậy……….
Bạn có thể khám phá được cách dễ dàng, đã được kiểm chứng, để tiết kiệm tiền, đảm bảo cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc trong tương lai! Hãy mua nhà tại một trong những khu dân cư tốt nhất tại Mỹ. Bạn sẽ hài lòng với kết quả!
Hiểu đúng ngay từ đầu là điều quan trọng hơn bao giờ hết.
Trong quá khứ, các nhà tiếp thị có nhiều thời gian hơn để tiếp cận khách hàng còn trong thời đại công nghệ ngày nay, chúng ta chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Cách tăng sự chuyển đổi bằng ngôn từ quyền năng
Dưới đây là danh sách các từ quyền năng nhất trong tiếp thị và SEO mà bạn nên sử dụng ngay bây giờ.
Khi bạn muốn khách hàng biết những gì chắc cú mà bạn cung cấp
Fed Ex, từ lâu, đã sử dụng một chiến dịch kèm khẩu hiệu đầy hứa hẹn về việc giao hàng đúng hẹn, “khi thật cấp bách, hàng có thể được giao ngay trong đêm.”
Giới thiệu lời hứa này kèm một câu khẩu hiệu vào những năm 1970 đã khiến Fed Ex trở thành công ty chuyển phát đáng tin cậy nhất.
Theo ShipMatrix, một công ty phân tích dữ liệu vận chuyển, trong mùa cao điểm 2018, FedEx đã giao 97.6% các bưu kiện mùa cao điểm đúng hạn, tăng nhẹ so với 97.4% của 2017.
Hãy cân nhắc sử dụng những ngôn từ quyền năng, đầy hứa hẹn này trong các copy tiếp theo của bạn để nhấn vào những gì tốt nhất bạn đang cung cấp.
Sự bảo đảm. Hãy cung cấp sự đảm bảo, giải quyết rốt ráo sự rủi ro, mối quan tâm hàng đầu của khách hàng. Khi mọi người biết rằng họ sẽ nhận được những gì họ đã trả tiền thì họ sẽ an tâm mà mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Lời hứa. Khi một thương hiệu làm đúng như những gì họ nói – kết quả rất rõ ràng: Bạn đã có một cơ sở khách hàng tuyệt vời, có khả năng hỗ trợ doanh nghiệp của bạn phát triển thông qua hình thức truyền miệng.
Cam kết. Hãy mạnh dạng nói với những người theo dõi về những gì họ có thể mong đợi. Có nhiều cách để một doanh nghiệp khiến cho khách hàng của họ ngạc nhiên như cho khách hàng biết những gì họ có thể tin tưởng ở bạn là không chỉ dừng lại ở một vài điều đơn thuần nào đó. Sự minh bạch là vua.
Hãy nhớ rằng các ngôn từ quyền năng không chỉ dành riêng cho các thông điệp tiếp thị. Hãy vận dụng chúng ở nhiều trường hợp khác, chẳng hạn như trên thiết kế bao bì sản phẩm nếu bạn bán một sản phẩm nào đó.
Khi bạn muốn tạo tiếng vang và sự tò mò
Sự tò mò đã là động lực đằng sau những khám phá vĩ đại nhất về khoa học, y học và công nghệ.
Trong tiếp thị, sự tò mò là điều khiến mọi người tìm kiếm thương hiệu của bạn trên Google hoặc một công cụ tìm kiếm khác, đồng thời thuyết phục họ nhấp vào liên kết hoặc xem xét mua các sản phẩm của bạn.
Giáo sư tâm lý học và kinh tế học George Loewenstein đã thực hiện một nghiên cứu chuyên sâu và phát hiện ra sự kết hợp đỉnh cao để kích hoạt mức độ tò mò bao gồm:
Vi phạm những kỳ vọng đúng đắn: kích động sự tò mò bằng cách đưa ra một giải pháp mà dường như không thể. Làm thế nào để tăng doanh số 50% chỉ trong 15 phút mỗi ngày.
Từ ngữ quyền năng được đề xuất: Dừng lại, Bắt đầu, Chỉ cần, So sánh.
Khi bạn muốn đánh vào “khoảng trống thông tin”
Thừa nhận những gì người đọc biết, nhưng thêm một chút thông tin hoặc kỹ thuật mới. “Bạn đã biết những vấn đề của mình rồi – nhưng bạn đã từng thấy nó như thế này trước đây chưa.”
Từ ngữ quyền năng được đề xuất: Mới, Thay thế, Khám phá.
Nếu sử dụng đúng các từ quyền năng, bạn cũng sẽ khuyến khích khách hàng sử dụng các từ tương tự. Để bắt đầu kinh doanh, một cách sáng tạo để phát triển doanh nghiệp là yêu cầu những khách hàng đầu tiên viết đánh giá của họ ở các nơi mà khách hàng tiềm năng sẽ đọc được. Nếu những đánh giá đó cũng dùng một số từ quyền năng mà bạn đã dùng thì chúng sẽ có tác động lớn lên các khách hàng tiềm năng khác.
Khi bạn muốn tạo động lực hoặc truyền cảm hứng
Khi bạn thúc đẩy một khách hàng tiềm năng nghĩa là bạn đang khuyến khích họ xem xét những gì bạn đang cung cấp và tưởng tượng nó có thể mang lại lợi ích cho họ như thế nào.
Từ ngữ quyền năng được đề xuất: Bạn
Có vẻ khá đơn giản phải không? Nhưng đây có lẽ là từ quan trọng nhất. Khi cố gắng thuyết phục ai đó về một ý tưởng, khái niệm, sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn phải làm điều đó vì khách hàng và làm thế nào sản phẩm / dịch vụ này đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Một nghiên cứu tại Yale đã tiết lộ tính hiệu quả tuyệt vời khi sử dụng từ “bạn” khi nói đến một ai đó. Sử dụng chữ ‘bạn’ trong tiếp thị sẽ giúp đặt khách hàng vào các dạng câu hỏi như “Vấn đề này liên quan đến tôi như thế nào?” “Bây giờ tôi có thể làm được điều gì mà tôi đã không thể làm được trong quá khứ?” “Điều này sẽ cải thiện ____ của tôi như thế nào?”
Các kết quả. Một trong số các công cụ tốt nhất trong tiếp thị là có liên quan đến khả năng truyền cảm hứng dựa trên kết quả. Các ngành công nghiệp như ăn kiêng và tập thể dục lệ thuộc rất lớn vào khả năng thương hiệu chứng minh được hiệu quả của sản phẩm thông qua kết quả mà người dùng sẽ đạt được. Khách hàng muốn biết làm thế nào mà những gì bạn bán có thể giúp họ hay ít ra là giúp những người giống như họ.
Sự tưởng tượng. Gần giống như thôi miên, từ quyền năng này yêu cầu khách hàng tưởng tượng về việc có sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong cuộc sống của họ sẽ như thế nào. Làm thế nào mà việc kinh doanh của họ sẽ phát đạt với chương trình của bạn? Liệu sản phẩm của bạn sẽ giúp họ tự động hóa các công việc, giải phóng nhiều thời gian cá nhân hơn? Nếu làm được như vậy, bạn đã tiến lại gần hơn việc chốt đơn hàng với vị khách này rồi đó.
Khi bạn muốn thể hiện tính độc quyền
Andy Warhol đã nói: “Sự chờ đợi một điều gì đó khiến nó trở nên thú vị hơn.” Trong thế giới mà Amazon Prime là thước đo cho mọi thứ thì ý tưởng phải chờ đợi cái gì đó gần như là không thể chịu đựng được.
Sự khó chịu của sự chờ đợi trộn lẫn với nhu cầu bẩm sinh của chúng ta đã trở thành một trong những đòn tâm lý khiến nhiều sản phẩm ra đời rất thành công.
Hãy xem xét trường hợp của Kylie Jenner, tuổi đời trẻ, nổi tiếng trở thành tỷ phú.
Kylie có một dòng trang điểm độc quyền. Cô sản xuất một nguồn cung hạn chế cho các bộ sưu tập trang điểm của mình – chỉ để cho cô ấy xài. Khái niệm về, “số lượng có hạn”, chỉ sản xuất một lần duy nhất nên người hâm mộ muốn sử dụng sẽ phải nghĩ ngay là “mua bây giờ hoặc không bao giờ”.
Chỉ một tìm kiếm đơn giản về Kylie Jenner trên Ebay cho thấy các sản phẩm của cô được bán với giá cao hơn khoảng ba lần giá bán ban đầu.
Sự Độc Quyền đã phát huy tính hiệu quả tuyệt vời cho Kylie.
Hãy thử những từ sau:
Chỉ dành cho thành viên. “Ưu đãi tuyệt đến từ các thương hiệu thiết kế như Kate Spade và Michael Kors chỉ dành cho các thành viên câu lạc bộ… Bạn có muốn trở thành thành viên không? Chỉ còn một vài chỗ trống thôi. Tìm hiểu thêm ngay tại đây.”
Có Hạn. “Những sản phẩm số lượng có hạn cuối cùng.”
Yêu cầu đăng nhập. “Bạn muốn có những chính sách độc quyền? Hãy đăng ký vào danh sách chờ để trở thành thành viên của chúng tôi.”
Khi bạn cần bán
Bạn. Nếu quảng cáo của bạn bắt đầu với những từ như “Tôi / chúng tôi / họ, v.v” thì bạn đã thua rồi. Như Levica đã chia sẻ, mọi thứ phải hướng về khách hàng”. Từ “bạn” không chỉ quan trọng vì nó giúp nâng tầm khách hàng lên mà từ “bạn” và tên của ai đó có thể hoán đổi với nhau. Chúng ta, ngay lập tức, có được sự kết nối khi nghe ai đó nhắc đến tên mình phải không?
Và. Từ “và” đóng vai trò là cầu nối giữa điểm A và điểm B. Không giống như từ “nhưng” là phá vỡ dòng chảy của cuộc trò chuyện, từ “và” giữ cho mọi thứ tiến lên phía trước. Trong khi từ “nhưng” thường dự báo trước về một điều gì đó tiêu cực, thì từ “và” sẽ tập trung vào những điều tích cực của thương hiệu hơn.
Ngay lập tức. Chúng ta muốn nó và chúng ta muốn nó ngay bây giờ.
Sử dụng các từ như ngay lập tức, tức thì và bây giờ có thể là cú hích cần thiết để thực hiện việc bán và giao hàng ngay lập tức.
Hãy lướt qua hộp thư đến trong email của bạn và Levica tin rằng bạn sẽ thấy tất cả những cách mà các nhãn hàng làm để cuốn bạn vào những ngôn từ tiếp thị thông minh. Hãy phân tích những tiêu đề email thông minh nào khiến bạn chú ý và những tiêu đề nào khiến bạn chỉ muốn vuốt sang trái để xóa chúng đi.
Ấn tượng đầu tiên thường là ấn tượng duy nhất nên hãy khiến cho nó thật mạnh mẽ.
Levica lược dịch từ crowdspring.com
0 comments
Write a comment