cách tăng tỷ lệ chuyển đổi

Ở phần 2, các bạn đã biết được 7 chiến lược giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Trong phần 3 này, chúng ta sẽ đến với những chiến lược còn lại để giúp bạn tối ưu hóa trang web của riêng mình nhanh chóng.

8. Giữ đúng hình ảnh thương hiệu

Một nhãn hiệu nên có một hình ảnh thương hiệu dễ nhận biết. (Nếu bạn chưa có hình ảnh thương hiệu với tên doanh nghiệp chuẩn, biểu tượng công ty, màu sắc thương hiệu, các yếu tố thiết kế v.v. thì bạn cần phải có một cái.)

Hình ảnh thương hiệu nên được nổi bật trên giao diện web của bạn.

Làm nổi bật logo.

Sử dụng màu sắc, phông chữ và các yếu tố thiết kế dành riêng cho thương hiệu.

Hình ảnh nhất quán rất quan trọng và cần thiết vì:

1. đảm bảo khách hàng nhận ra thương hiệu của bạn và…

2. Khiến khách yên tâm vì họ đã tìm thấy trang web phù hợp.

Sự rõ ràng về thương hiệu và sự đảm bảo sẽ khiến khách hàng cảm thấy yên tâm vì họ biết là sẽ tải được e-book mà họ đang tìm kiếm chứ không phải tải vì một loạt vi-rút về máy.

9. Chỉ yêu cầu một điều

Bạn đã bao giờ bị tê liệt trước những lựa chọn chưa?

Yêu cầu khách hàng tiềm năng và khách hàng phải đưa ra quá nhiều quyết định có thể vô tình đuổi họ đi qua những trang khác.

Việc ra quyết định tạo ra sự đấu tranh trong tinh thần.

Nhà tâm lý học, giáo sư và tác giả sách bán chạy nhất Barry Schwartz đã khẳng định trong cuốn sách Nghịch lý của sự lựa chọn: Tại sao Nhiều hơn là Ít hơn, rằng việc đưa ra quá nhiều lựa chọn thực sự có thể dẫn đến sự bối rối và hoảng loạn.

… Khi số lượng lựa chọn không ngừng tăng lên, những khía cạnh tiêu cực của việc có vô số lựa chọn bắt đầu xuất hiện. Khi số lượng lựa chọn ngày càng nhiều, những tiêu cực sẽ leo thang cho đến khi chúng ta trở nên quá tải. Tại thời điểm này, sự lựa chọn không những không được giải phóng, mà còn tạo ra sự suy nhược.

Vì vậy, hãy xóa bỏ những đấu tranh trong tinh thần do đưa ra quá nhiều lựa chọn. Tập trung lời kêu gọi hành động của bạn vào một yêu cầu có giá trị nhất mà bạn có thể thực hiện.

Lời kêu gọi hành động có giá trị nhất của doanh nghiệp bạn là gì?

Đó là cái nên được nhận ra.

Điều này đặc biệt quan trọng đối với các biểu mẫu trên web của bạn.

Nhiều biểu mẫu được thiết kế kém, yêu cầu quá nhiều thông tin.

Hãy suy nghĩ về mục tiêu của bạn cho từng loại biểu mẫu và yêu cầu mức tối thiểu nhất từ khách hàng của bạn.

Ví dụ: nếu bạn muốn khách hàng đăng ký nhận bản tin email, đừng hỏi tên hoặc số điện thoại của họ. Việc có tên và địa chỉ email của khách hàng trong danh sách gửi thư của bạn có thể là một điều tuyệt vời, nhưng sẽ không có lợi nhiều cho khách.

Nghiên cứu cho thấy việc loại bỏ các dòng biểu mẫu không cần thiết sẽ thúc đẩy được khách điền vào nó.

Công ty đã so sánh biểu mẫu “Liên hệ với chúng tôi” gồm 11 dòng với biểu mẫu “Liên hệ với chúng tôi” chỉ dòng. Họ nhận thấy tỷ lệ chuyển đổi biểu mẫu liên hệ tăng 120% khi số lượng trường phải điền giảm từ 11 xuống 4 (giảm 64%). Hơn nữa, các dòng bị xóa không ảnh hưởng đến chất lượng của chuyển đổi.

Bạn không muốn cho khách hàng của mình bất kỳ lý do nào để họ thay đổi quyết định.

Chỉ lấy những gì bạn cần để hoàn thành giao dịch.

10. Loại bỏ sự bận tâm

Bất chấp sự phát triển nhất quán của thương mại điện tử, người dùng internet vẫn cảnh giác với việc chia sẻ thông tin cá nhân hoặc tài chính của họ trực tuyến – và họ nên làm như vậy.

Không phải mọi trang web đều được điều hành bởi một doanh nghiệp đáng tin cậy, như của bạn.

Vì vậy, hãy xóa bỏ mối lo âu đó bằng cách trấn an họ đó trước khi những nỗi lo có cơ hội bám rễ vào tâm trí khách.

Con dấu bảo mật hoặc “huy hiệu tin cậy” có thể cho khách hàng tiềm năng biết rằng trang web của bạn là đang tin. Viện CXL đã tiến hành một nghiên cứu để xác định những huy hiệu ủy thác nào tạo ra sự tin tưởng nhất. Xem qua kết quả tại đây.

Bạn cũng có thể khiến khách hàng tiềm năng cảm thấy thoải mái bằng cách trấn an họ về các quy tắc bảo mật thông tin người tiêu dùng. Họ sẽ sẵn sàng chia sẻ địa chỉ email nếu họ biết rằng bạn sẽ không bán nó cho bên thứ ba.

Cuối cùng, nếu bạn biết về mối quan tâm cụ thể nào đó có thể khiến khách tạm dừng sử dụng dịch vụ thì hãy nói về điều đó.

Ví dụ: crowdspring đảm bảo hoàn tiền 100% nếu bạn không tìm thấy thiết kế mà mình yêu thích.

Vậy là vấn đề đã được giải quyết.

Bạn có thể cung cấp những đảm bảo nào để khách truy cập cảm thấy yên tâm?

11. Tối ưu hóa tốc độ tải trang

Người dùng Internet rất thiếu kiên nhẫn. Như chúng tôi đã đề cập trước đây:

Trải nghiệm người dùng tích cực bắt đầu bằng thời gian tải trang nhanh. Trên thực tế, thời gian tải chậm có thể khiến người dùng không có nhiều trải nghiệm vì họ đã nhấp ra mất rồi.

25% người dùng sẽ rời khỏi trang web chỉ sau 4 giây chờ tải trang mà vẫn chưa xong.

Nghĩa là một phần tư khách hàng tiềm năng của bạn đã biến mất chỉ sau 4 giây…

Bạn có thể sử dụng dịch vụ từ dotcom-monitor để theo dõi tốc độ và hiệu suất website và xác định các vấn đề có thể xảy ra. Giá cả cũng phải chăng và có thể tùy chỉnh nhiều tính năng.

12. Tối ưu hóa cho điện thoại di động

Người Mỹ sử dụng điện thoại thông minh để truy cập web nhiều hơn sử dụng máy tính.

Nếu trang web của bạn không được tối ưu hóa cho thiết bị di động, bạn sẽ mất những người dùng web di động đó.

Bạn có thể thiết kế hai trang web – một cho thiết bị di động và một cho máy tính để bàn. Nhiều doanh nghiệp đã và đang làm điều này.

Nhưng điều này có nghĩa là bây giờ bạn có hai trang web để duy trì và cập nhật. Nói cách khác – gấp đôi công việc.

Giải pháp thay thế là đầu tư vào thiết kế đáp ứng (responsive design) cho trang web của bạn. Thiết kế đáp ứng có thể thích ứng với bất kỳ kích thước màn hình nào mà chúng xuất hiện để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Trải nghiệm di động kém tạo ra sự khó chịu riêng. Việc tối ưu hóa trang web cho thiết bị di động sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho khách truy cập, dẫn đến tăng chuyển đổi.

13. Sử dụng bằng chứng xã hội

Hãy đảm bảo với khách hàng rằng những gì bạn đang cung cấp xứng đáng với thời gian họ đã bỏ ra bằng lời chứng thực và bằng chứng xã hội.

Đăng lời chứng thực hoặc đánh giá có thể là một cách tuyệt vời để kéo các đề xuất truyền miệng vào website hoặc lên các nền tảng xã hội của bạn. Tìm kiếm các web liên quan đến doanh nghiệp của bạn để có các đánh giá hoặc lời chứng thực, sau đó liên kết chúng đến website hoặc các nền tảng xã hội và đảm bảo giữa nguyên nguồn đánh giá và người đánh giá để giúp cải thiện độ tin cậy của bài đăng.

Ngoài việc hiển thị hàng nghìn đánh giá từ cộng đồng, nhiều thương hiệu cũng tạo các biểu mẫu để kêu gọi đánh giá ngay trên trang.

FriendBuy nhận thấy rằng việc thêm một số dòng chứng thực ngay bên cạnh nút gửi biểu mẫu đăng ký của họ đã giúp tăng tỷ lệ hoàn thành lên 15%.

14. Thiết kế cho người dùng của bạn

Khách hàng lý tưởng của bạn là ai?

Bạn nên biết ngay câu trả lời cho câu hỏi này. Nếu không, thì hãy bắt đầu bằng việc biết khách hàng lý tưởng của bạn là ai.

Màu sắc nào thu hút khách hàng của bạn?

Từ ngữ bạn dùng trên web nên sử dụng theo hướng nào để tiếp cận đối tượng mục tiêu một cách hiệu quả nhất? Dí dỏm và dung dị? Hay trịnh trọng?

Bạn muốn khách truy cập web cảm thấy như bạn đang trò chuyện với họ. Điều này sẽ giúp họ hình dung rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là phù hợp với nhu cầu của họ.

Hiện nay, một số chủ doanh nghiệp lo lắng rằng chi phí thiết kế trang web sẽ rất tốn kém.

Đúng là nhiều công ty thiết kế và đại lý tính phí hàng nghìn đô la cho dịch vụ của họ. Nhưng điều này không hoàn toàn đúng (các dự án thiết kế trang web thường bắt đầu chỉ với $899, bao gồm tất cả các khoản phí).

15. Trình bày một giải pháp có giá trị, duy nhất và rõ ràng

Và tất nhiên, đừng quên cho người xem thấy giải pháp giá trị nhất của bạn. Như Jayson DeMers đã phản ánh:

Nếu bạn không biết UVP của mình là gì thì bây giờ là lúc để tìm hiểu nó — giá trị mấu chốt mà bạn đang cung cấp cho người dùng mà họ sẽ không thể có được ở nơi khác là gì?

Bạn đang thực sự cung cấp dịch vụ hoặc sản phẩm cụ thể nào để đổi lấy thông tin cá nhân hoặc tiền của các khách hàng tiềm năng?

Như Levica đã viết trước đó,

Trong kinh doanh và trong cuộc sống, bạn nên nhớ rằng điều đó không liên quan đến bạn. Cho khách hàng thấy bạn có thể làm gì cho họ và bạn sẽ kiếm được tiền từ họ. Tập trung vào lợi ích mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mang lại – khi đã đạt được điều đó, khách hàng tự khắc tìm hiểu sâu hơn về các tính năng.

Nếu khách không thể thấy được lợi ích của việc hoàn thành CTA thì họ sẽ không làm. Và tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ bị ảnh hưởng.

Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đưa ra được giải pháp độc đáo của mình và tạo các nút CTA một cách cụ thể.

Nếu bạn định yêu cầu khách hàng điền vào biểu mẫu, hãy đảm bảo rằng họ sẽ nhận được cái gì đó rõ ràng.

Cho dù khách hàng cần sản phẩm, dịch vụ hay thông tin, thì điều tối quan trọng là bạn phải đưa ra giải pháp giá trị đáp ứng được nhu cầu đó.

Đề xuất giải pháp sẽ khiến lợi ích của việc hoàn thành biểu mẫu tăng lên rõ ràng.

Square sử dụng giải pháp để cho khách hàng tiềm năng biết chính xác những gì họ đang đăng ký.

Đừng để bất kỳ khoảng trống nào cho sự không chắc chắn. Biểu mẫu rất khó hoàn thành và nếu khách hàng không chắc chắn họ sẽ nhận được gì từ nó, họ có thể chùn bước.

Một số ví dụ về giải pháp giá trị để giúp bạn bắt đầu:

Biểu mẫu liên hệ – Liên hệ với chúng tôi / Chúng tôi sẵn sàng trợ giúp!

Hình thức đặt hàng – Mua ngay / Đổi trả hàng miễn phí

Biểu mẫu khảo sát – Phản hồi của bạn rất quan trọng / Giúp chúng tôi cải thiện dịch vụ của mình

Đăng ký sự kiện – Đăng ký ngay cho sự kiện này

Hình thức dự thi – Giành giải thưởng! / Nhập quà tặng miễn phí của chúng tôi!

Hình thức quyên góp – Mỗi đô la đều có giá trị / Hãy giúp chúng tôi tìm ra phương pháp chữa trị

Hãy thử nghiệm khi bạn tối ưu hóa trang web của mình

Cuối cùng, nếu bạn muốn thiết kế một trang web có khả năng chuyển đổi tốt, bạn sẽ cần phải thử nghiệm.

Thử nghiệm bố cục tổng thể. Thử nghiệm màu sắc. Thử nghiệm tiêu đề. Thử nghiệm câu từ. Thử nghiệm lời gọi hành động.

Không phải làm tất cả cùng một lúc… Bạn có thể tách ra.

Đây là giá trị của việc thử nghiệm A / B.

Thử nghiệm A / B (hoặc phân tách) cho phép bạn so sánh một thiết kế mới với thiết kế ban đầu. Phiên bản nào cho kết quả tốt nhất thì dùng cái đó.

Sau đó, bạn quan sát tiếp và bạn bắt đầu lại quy trình để kiểm tra một thiết kế khác.

Bạn có thể thử nghiệm A / B nhiều thứ, bao gồm:

• Tiêu đề

• Vị trí của các nút (lời kêu gọi hành động)

• Bố trí trang

• Màu sắc

• Các yếu tố thiết kế và đồ họa

• Văn bản (nội dung viết trên trang)

Thử nghiệm là cách duy nhất để định lượng yếu tố nào trong thiết kế web đang làm tốt và yếu tố nào không. Nó cho phép bạn lập biểu đồ tăng trưởng của mình và đưa ra các lựa chọn để cải thiện thiết kế web.

Kết luận

Levica đã bắt đầu bằng cách nói rằng việc chuyển đổi khách hàng mới lần đầu truy cập web là khó khăn – và đúng như vậy.

Việc giới thiệu sản phẩm và thương hiệu một cách nhanh chóng, hiệu quả, và theo một cách thân thiện là một đòi hỏi quá cao. Tuy nhiên, những minh họa phù hợp và các chiến lược khác mà chúng tôi nêu ra ở đây có thể khiến tất cả trở nên khả thi.

Như tất cả các chiến lược khác, hãy chú ý đến chi tiết. Ví dụ: hình ảnh vector miễn phí và hình minh họa miễn phí sẽ không làm nên thương hiệu. Chúng quá chung chung và sẽ gửi cho khán giả những thông điệp chung chung, mâu thuẫn về doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, các hình minh họa tùy chỉnh, được thiết kế riêng cho doanh nghiệp của bạn sẽ giúp truyền đạt rõ ràng về sản phẩm, thương hiệu và nó có thể làm nên điều kỳ diệu.

Hãy thử nghiệm các chiến lược này trên trang web của riêng bạn và xem tỷ lệ chuyển đổi tăng lên như thế nào nhé.

Levica lược dịch từ crowdspring.com

Xem đầy đủ 3 phần của bài viết tại đây:

Cách tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) cho website 2020 (P1)

Cách tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) cho website 2020 (P2)

Cách tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) cho website 2020 (P3)

Related Post