Hiện nay nội dung mang tính tương tác đang ngày càng được các công ty chú trọng và có sự đầu tư ngân sách nhiều hơn cho mảng này. Vậy vì sao nội dung tương tác lại trở nên phổ biến và hiệu quả? Trước khi đến với các ví dụ điển hình, hãy cùng Levica điểm qua một vài lợi ích của việc này nhé!

– Gia tăng tỷ lệ tham gia 

– Gia tăng dữ liệu thu thập được

– Kích thích lòng trung thành của người tiêu dùng với sản phẩm

Những lợi ích đã góp phần không nhỏ nếu bạn tạo ra được nội dung có tính tương tác cao, đưa chiến lược tiếp thị đi đúng hướng và thu được lợi nhuận cho các mục tiêu đề ra. Hãy cùng Levica tìm hiểu một số ví dụ tạo ra những nội dung tương tác dưới đây nhé!

1. Tương tác bằng hình ảnh trực quan

Có thể thấy điều này qua một ví dụ của Optum, đây là một công ty dịch vụ y tế và công nghệ kết nối giữa các chuyên gia y tế với bệnh nhân thông qua hệ thống quản lý sức khỏe của họ. Khi công ty thực hiện mô hình chuyển đổi từ tính phí dịch vụ sang tính phí theo nhu cầu, họ đã tạo ra một nội dung tương tác thông qua hình ảnh trực quan, điều này cho phép bệnh nhân dễ dàng hiểu rõ hơn khi quan sát nội dung trong hình ảnh đó. Việc sử dụng hình ảnh trực quan cũng góp phần kích thích sự tò mò và khiến người bệnh có ý muốn khai thác nhiều thông tin hơn nữa.

2. Khảo sát và thăm dò ý kiến

Khảo sát và thăm dò ý kiến cũng là một trong những phương pháp đúng đắn để thu hút sự chú ý của khách hàng. Đây được xem như một ví dụ về nội dung tương tác được sử dụng để tạo điều kiện cho việc thu thập dữ liệu và phản hồi giữa bạn và khách hàng. Tuy nhiên, không chỉ đưa ra các nội dung cụ thể mà còn cần phải tạo ra một chút sự thú vị hay kích thích hứng thú trong nội dung ấy, như vậy khách hàng mới có thể tham gia trả lời khảo sát nội dung của bạn. 

3. Đánh giá năng lực cá nhân và kiểm tra

Gần đây Kapost đã sử dụng phương pháp này dưới hình thức đánh giá năng lực cá nhân thông qua nội dung một bài kiểm tra ngắn, đây là việc đánh giá hiệu quả của nội dung so với các tiêu chuẩn mà bạn đặt ra đối với chiến lược tiếp cận, tương tác với khách hàng. Để bài kiểm tra thu được nhiều câu trả lời, phản hồi từ khách hàng thì doanh nghiệp của bạn cần phải tạo ra chút gì đó kích thích sự tham gia, ví dụ như đưa ra phần thưởng nếu trả lời đúng.

Thông qua bài kiểm tra, các nhà tiếp thị sẽ nắm bắt được các thông tin, từ câu trả lời góp phần định hướng cho các chiến lược trở nên hiệu quả. 

4. Tương tác bằng sách điện tử

Sử dụng sách điện tử cũng là một hình thức tương tác, các nội dung trong sách điện tử này cũng cần được xây dựng một cách cụ thể, mang đến giá trị quan trọng, đồng thời giao diện cũng phải thân thiện với người sử dụng chúng. Sách điện tử thường được xây dựng riêng cho các trang web, chứa các tài liệu bao gồm những liên kết đến các cuộc phỏng vấn từ video, các cuộc nghiên cứu và liên kết đến những bài viết hữu ích liên quan, tăng độ tin cậy cho khách hàng. Góp phần thúc đẩy nhu cầu của khách hàng và đưa ra những ý định kết nối thông qua sự tương tác.

5. Công cụ và máy tính

Một hình thức phổ biến khác của nội dung tăng tương tác chính là thông qua công cụ tính toán. Bạn có thể xem qua một ví dụ từ Kaufman Rossin là một công ty tư vấn tài chính và CPA. Họ đã sáng tạo ra một máy tính thuế của Mỹ cho các tập đoàn thuộc sở hữu nước ngoài, cho phép người dùng so sánh thuế liên bang và những người ở các bang có vốn đầu tư nước ngoài nặng. Đây có lẽ là một trong những điều giúp các công ty, tập đoàn nắm bắt và nhận được về vấn đề thuế trong kinh doanh. Một công cụ giúp ích tất nhiên sẽ thu hút được sự chú ý, đồng thời gia tăng khả năng tương tác hơn. 

Việc tạo ra nội dung thúc đẩy sự tương tác sẽ góp phần mang lại sự tham gia nhiều hơn từ khách hàng, có được nguồn khách hàng tiềm năng và khách hàng luôn trung thành với sản phẩm của bạn. Họ sẵn sàng chia sẻ thông tin của mình với bạn, sẵn sàng tham gia, tương tác để các nhà tiếp thị có thể thu được dữ liệu cùng với xây dựng chiến lược tiếp thị, kinh doanh một cách tốt nhất, có thể đáp ứng được chính xác nhu cầu của khách hàng. Các ví dụ được Levica nêu trên đây hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được hình thức xây dựng nội dung có tính tương tác phù hợp với định hướng tiếp thị cho công ty, doanh nghiệp của bạn.

Levica lượ dịch từ kapost.com