Lịch biên tập giống như lộ trình tạo nội dung, cho bạn biết loại nội dung nào sẽ phải sản xuất, chủ đề nào cần phải trình bày, đối tượng mục tiêu và tần suất xuất bản để hỗ trợ tốt nhất cho chiến lược tiếp thị Inbound marketing của bạn. Dưới đây là một số bước mà chúng tôi đề xuất để tạo lịch biên tập cho riêng bạn:
Sử dụng Google calendar hoặc bảng tính Google để ghi lại toàn bộ kế hoạch biên tập của bạn. Lý tưởng là lên kế hoạch cho 3 tháng tới. Nhưng điều đó dường như là “nói dễ hơn làm”.
Suy ngược lại các mục tiêu tiếp thị để định hướng cho kế hoạch sản xuất. Bao lưu lượng truy cập, số lượng khách hàng tiềm năng và số lượng khách hàng mà bạn dự định sẽ đạt được trong khung thời gian của lịch biên tập – có thể là một tuần, một tháng hoặc một quý. Phân tích các nỗ lực tiếp thị trước đây của bạn có thể giúp xác định sẽ có bao nhiêu nội dung mà bạn cần xuất bản để đạt được những mục tiêu đó.
Điền vào lịch biên tập của bạn ngày tháng và công việc xuất bản cụ thể. Chẳng hạn như cập nhật blog hoặc mạng xã hội hàng ngày, đăng video mới hoặc podcast mỗi tuần, xuất bản sách điện tử hoặc tổ chức hội thảo trên web mỗi tháng, v.v. Đối với mỗi ngày, hãy liệt kê chủ đề, tiêu đề của nội dung và đối tượng mục tiêu mà bạn nhắm tới. Mục đích của việc này là để tạo ra một sự kết hợp đan xen tốt giữa các loại nội dung, chủ đề và người mua hàng để đảm bảo bạn đang phủ sóng rộng khắp các nhóm đối tượng khách hàng của bạn.
Lưu ý các từ khoá SEO, các giai đoạn của chu kỳ mua hàng, các lời kêu gọi hành động hoặc các mục tiêu tiếp thị khác mà mỗi nội dung cần phải giải quyết.
Ghi chú lại những ngày lễ quan trọng hoặc các sự kiện bên ngoài có thể là thời điểm tốt cho các chủ đề hoặc loại nội dung cụ thể. Ví dụ: những cửa hàng bán lẻ có thể đánh dấu trước những ngày lễ lớn như Lễ Giáng sinh, Halloween hoặc Ngày của Mẹ và lên kế hoạch nội dung phù hợp với chủ đề và không khí ngày lễ. Các nhà tiếp thị B2B có thể lưu ý các chương trình thương mại quan trọng trong ngành mà họ dự định tham dự và lên kế hoạch cập nhật blog, ghi chú lại, hoặc tạo video tại sự kiện.
Tìm kiếm các cơ hội để tái sử dụng nội dung. Ví dụ: xuất bản một cuốn sách hoặc phát hành báo cáo nghiên cứu mới có thể tách ra thành những bài blog nhỏ giá trị, cung cấp nhiều thông tin chi tiết có từ bảng báo cáo tổng này.
Tạo các tab riêng biệt cho từng loại nội dung mà bạn xuất bản, chẳng hạn như tab bài đăng trên blog/ hội thảo trên web/ sách điện tử/ video … Bằng cách này, bạn có thể đảm bảo rằng bạn xuất bản đủ nội dung và phân phối nội dung phù hợp với khách hàng mục tiêu và các giai đoạn của chu kỳ mua hàng.
Tải Mẫu này và sử dụng nó để:
- Tổ chức sắp xếp tác giả và chủ đề cho nội dung.
- Theo dõi việc sử dụng từ khoá và lời kêu gọi hành động (Call-to-action)
- Đảm bảo rằng nội dung được phát triển theo đúng thời gian và mục tiêu đã đề ra
Levica lược dịch từ Evernote
Ngoài ra, bạn có thể Download thêm mẫu lên lịch nội dung Social Media mới nhất năm 2020 của HubSpot tại đây!
Bạn vẫn chưa biết cách áp dụng như thế nào? Liên hệ Levica để được tư vấn thêm.
Xem thêm các phần khác của Content Marketing Plan:
Content Marketing Plan-P.1: Đánh giá thực trạng và thiết lập mục tiêu
Content Marketing Plan-P2: Tạo Diện mạo người mua của bạn (Bao gồm template)
Content Marketing Plan-P3: Làm thế nào để tạo ra thật nhiều ý tưởng cho nội dung
Content Marketing Plan-P4: Làm thế nào để tạo lịch biên tập nội dung (Bao gồm Template)
Content Marketing Plan-P5: 10 bí kíp giúp phát triển nội dung
Content Marketing Plan-P6: 54 Checklist quan trọng trong biên tập nội dung (Bao gồm Template)
Content Marketing Plan-P7: 17 mẫu hình ảnh cho mạng xã hội của Hubspot
Content Marketing Plan-P8: 05 mẫu Infographic tuyệt vời của Hubspot
Content Marketing Plan-P9: 05 mẫu Ebook miễn phí của Hubspot
Content Marketing Plan-P10: Download Free mẫu SlideShare của Hubspot
Content Marketing Plan-P11: Free mẫu kịch bản Video của Hubspot
Content Marketing Plan-P12: Download Free mẫu Blog của Hubspot
Content Marketing Plan-P13: Chiến lược quảng cáo nội dung trên các kênh trả tiền – bởi Simon Penson
Content Marketin Plan-P14: 10 mẹo giúp xúc tiến nội dung hiệu quả – Kieran Flanagan
Content Marketing Plan – P15 (END): Quảng bá nội dung hiệu quả – Kelvin Newman