Tạo nội dung chất lượng cao là điều cần thiết cho bất kỳ chiến lược tiếp thị thành công nào. Với nội dung tuyệt vời, bạn sẽ thu hút được lưu lượng truy cập trang web và khách hàng tiềm năng mà bạn đang trông đợi.

Thật không may, trong nhiều trường hợp, việc thiếu thời gian, nguồn lực và kỹ năng viết/thiết kế có thể cản trở khả năng tạo ra nội dung hấp dẫn người xem của bạn.

Để công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn, 10 bí kíp mà chúng tôi đã tổng hợp dưới đây sẽ giúp bạn không ít trong việc lập kế hoạch, viết bài và thiết kế nội dung.

1. Luôn luôn bắt đầu với một “Tiêu đề tạm”

“Tôi không bao giờ chốt một tiêu đề trước khi tôi hoàn thành bài viết. Thay vào đó, tôi sử dụng một “tiêu đề tạm” – tiêu đề phản ánh những gì tôi sẽ viết, nhưng chưa phải là tiêu đề “bắt mắt” cuối cùng. Tại sao? Vì ngay cả khi tôi tạo ra một dàn ý trước khi tôi bắt đầu viết, thì sản phẩm cuối cùng sẽ luôn luôn khác một chút so với ý định ban đầu. Không cần phải lo lắng về tiêu đề bài viết khi tôi biết tôi có thể tạo ra một tiêu đề nháp có thể phản ánh chính xác nội dung mà tôi muốn truyền đạt, điều này cho phép tôi tập trung vào phần khó hơn – viết nội dung chính! “

2. Nghe nhạc cổ điển trong lúc viết bài

“Thưởng thức các bài hát của Beatles, Mumford & Sons, hoặc các giai điệu của Jay-Z mà bạn yêu thích trong khi viết có vẻ như là một ý tưởng hay. Dù sao, nếu bạn thích một nghệ sĩ hoặc một thể loại âm nhạc cụ thể thì việc nghe nhạc của nghệ sĩ đó hoặc thể loại đó trong khi viết sẽ giúp bạn có một tâm trạng vui vẻ hơn. Nhưng đây là những gì tôi nhận ra: Khi tôi nghe nhạc mà tôi yêu thích trong lúc viết, tôi sẽ bị phân tâm. Tôi chú ý quá nhiều vào lời bài hát và tôi bắt đầu hát theo. Cuối cùng, trước khi tôi biết được tất cả mọi việc thì tôi đã ngừng viết và bắt đầu nhảy múa tại bàn làm việc của mình. Âm nhạc cổ điển có những nốt nhạc phức tạp và những giai điệu kích thích não bộ, nhưng không có lời bài hát (trừ khi bạn nghe một vở opera) để làm gián đoạn hoặc đối nghịch với mạch văn và ý tưởng trong đầu bạn. “

3. Tiết kiệm thời gian Với tính năng Speech-to-Text (viết lại lời nói) của Evernote

“Khi bạn không có thời gian để viết blog, hoặc viết lách không phải là thế mạnh của bạn, hãy thử sử dụng tính năng speech-to-text của Evernote. Click vào biểu tượng microphone trên màn hình và nói về bài blog của bạn. Bạn sẽ tạo ra được rất nhiều nội dung chỉ trong vài phút. “

4. Định hướng bài viết của bạn với “Ngày chủ đề”

“Cách tuyệt vời để xây dựng một blog thành công và khiến việc viết bài trở thành một quy trình dễ dàng hơn là tạo ra các ngày viết theo chủ đề. Cách tốt nhất để bắt đầu là phân tích các bài đăng blog phổ biến nhất của bạn từ ​​trước đến nay và sau đó viết các bài đăng tương tự. Thử nghiệm một vài ý tưởng bằng cách viết những bài viết mới về những chủ đề tương tự. Ví dụ, nếu bài viết hay nhất của bạn là “50 tiệm bánh mì kẹp thịt ngon nhất ở London”, hãy thử viết “50 món Salad ngon nhất ở Paris”. Cuối cùng, hãy chỉ định một ngày cụ thể trong tuần cho chủ đề mới này và để cho những ý tưởng mới của bạn tuôn trào!”

5. Sử dụng Wikipedia để tham khảo kiểu định dạng

Đây là một mẹo rất nhanh chóng nhưng rất quan trọng: nếu bạn không chắc chắn về tên của một thứ nào đó cần viết hoa, in nghiêng, hoặc một cụm từ nằm trong trích dẫn nào … thay vì dành thời gian đắm chìm trong rất nhiều nguồn hướng dẫn khác nhau, bạn chỉ cần tìm kiếm cụm từ đó trên Wikipedia. Sau đó nhìn vào tiêu đề của trang tìm được. Các cụm từ hầu như luôn luôn ở định dạng đúng. (Ví dụ: nếu bạn không chắc chắn làm thế nào để viết tiêu đề của một bộ phim, hãy tìm kiếm nó trên Wikipedia và bạn sẽ thấy rằng tiêu đề này phải được in nghiêng).

6. Đánh bại việc “bí” ý tưởng bằng đồ uống

Bạn đang gặp khó khăn trong việc viết bài? Đi thưởng thức một ly cocktail ngon?  Bạn thật may mắn! Nếu bạn đang bị “bí” ý tưởng cho các câu chữ của mình, sẽ không có gì tốt hơn việc thưởng thức 2 ly đồ uống có cồn để cho bạn có thể tự do thỏa sức viết những gì mình muốn.  Chỉ cần chắc chắn rằng bạn đang tỉnh táo khi đọc/biên tập lại nội dung đã viết. Hemingway đã nói, “Viết lúc say, biên tập khi tỉnh táo.”

7. Sử dụng Màn hình bên ngoài khi Thiết kế

“Cho dù bạn đang dàn trang một ebook hay thiết kế đồ họa cho Facebook, việc bạn sử dụng thêm một màn hình bên ngoài sẽ làm cho quá trình thiết kế nhanh hơn và dễ dàng hơn. Khi làm việc với hai màn hình cùng lúc, bạn có thể giữ cho phần mềm thiết kế của bạn (PowerPoint, Photoshop, v.v) trên một màn hình, và sau đó sử dụng màn hình thứ hai để tìm kiếm văn bản, hình ảnh và các nguồn lực khác. Điều này giúp bạn không cần phải liên tục kéo và thay đổi kích thước các cửa sổ khi bạn đưa các thông tin/hình ảnh mới vào thiết kế của bạn”.

8. Xóa nền ảnh với Photoshop

“Khi tôi thiết kế các bài thuyết trình hoặc sách điện tử, tôi thường muốn tách bỏ nền của bức ảnh để cô lập các đối tượng, khiến nền ảnh không đè lên giao diện tổng thể của thiết kế. Tôi sử dụng công cụ Polygonal Lasso Tool trong Photoshop và viền theo hình dạng của vật thể, sau đó chọn Select > Inverse để chọn được phần nền của hình ảnh, sau đó nhấn delete và lưu lại dưới dạng file ảnh .PNG để chèn (import) ảnh vào PowerPoint hoặc InDesign. “

9. Luôn phác thảo trước ý tưởng của bạn

Hãy luôn phác thảo ý tưởng của mình! Trước khi bắt đầu bất kỳ thiết kế nào, hãy thử vẽ ra bằng tay 12 hình ( hoặc nhiều hơn) các phiên bản ‘thu nhỏ’ của thiết kế đó. Đừng bận tâm về các chi tiết: hãy tập trung vào các thành phần, khoảng cách, quy mô tương đối của các yếu tố, vv Việc tạo ra những bản phác thảo này buộc bạn phải suy nghĩ về cấu trúc cơ bản của thiết kế và một vài ý tưởng nảy ra đầu tiên trong đầu bạn. Nếu có thời gian, thậm chí bạn có thể thực hiện phác thảo lần hai cho bất kỳ bản thiết kế nháp nào khả quan nhất. Việc phác thảo này mất rất ít thời gian nhưng mang lại kết quả rất lớn. Hãy đi gọt bút chì và vẽ nào!

10. Thiết kế đồ họa Facebook hoàn hảo với Canva

Bạn có thể tạo ra các đồ họa với kích cỡ hoàn hảo dành cho Facebook bằng cách sử dụng Canva – một lựa chọn thay thế Photoshop hoàn toàn miễn phí và dễ sử dụng. Để tạo ra một đồ họa dành cho Facebook, bạn chỉ cần chọn định dạng thiết kế “Social Media” (800 x 800 pixel), chọn một màu nền (hoặc một mẫu nền tùy ý), sau đó thêm văn bản và hình ảnh rồi điều chỉnh cho phù hợp. Cách đơn giản hơn, bạn có thể sử dụng một mẫu layout được thiết kế sẵn cho các phương tiện truyền thông của Canva. Cùng với layout mẫu này, bạn có thể dễ dàng tạo ra một hình ảnh Facebook chất lượng cao bằng cách chỉnh sửa một số văn bản biểu ngữ hoặc thay thế một hình ảnh có sẵn trong khung hình.

Levica lược dịch từ Evernote

Bạn vẫn chưa biết cách áp dụng như thế nào? Liên hệ Levica để được tư vấn thêm.

 

Xem thêm các phần khác của Content Marketing Plan:

Content Marketing Plan-P.1: Đánh giá thực trạng và thiết lập mục tiêu

Content Marketing Plan-P2: Tạo Diện mạo người mua của bạn (Bao gồm template)

Content Marketing Plan-P3: Làm thế nào để tạo ra thật nhiều ý tưởng cho nội dung

Content Marketing Plan-P4: Làm thế nào để tạo lịch biên tập nội dung (Bao gồm Template)

Content Marketing Plan-P5: 10 bí kíp giúp phát triển nội dung

Content Marketing Plan-P6: 54 Checklist quan trọng trong biên tập nội dung (Bao gồm Template)

Content Marketing Plan-P7: 17 mẫu hình ảnh cho mạng xã hội của Hubspot

Content Marketing Plan-P8: 05 mẫu Infographic tuyệt vời của Hubspot

Content Marketing Plan-P9: 05 mẫu Ebook miễn phí của Hubspot

Content Marketing Plan-P10: Download Free mẫu SlideShare của Hubspot

 Content Marketing Plan-P11: Free mẫu kịch bản Video của Hubspot

Content Marketing Plan-P12: Download Free mẫu Blog của Hubspot

Content Marketing Plan-P13: Chiến lược quảng cáo nội dung trên các kênh trả tiền – bởi Simon Penson

Content Marketin Plan-P14: 10 mẹo giúp xúc tiến nội dung hiệu quả – Kieran Flanagan

Content Marketing Plan – P15 (END): Quảng bá nội dung hiệu quả – Kelvin Newman

Related Post