** Bài viết được thực hiện bởi Kieran Flanagan – Phó Giám Đốc Marketing của Hubspot

—–

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu 10 mẹo giúp bạn quảng bá nội dung của mình tốt hơn. Tất cả đều khá đơn giản và mang tính chiến thuật, vì vậy bạn có thể áp dụng ngay để có thêm nhiều người xem nội dung của bạn.

Tận dụng “Độc giả có sẵn”

Những mẹo đầu tiên được đưa ra đều tập trung vào cách làm thế nào để chúng ta có thể quảng cáo tốt hơn nội dung cho độc giả sẵn có của mình. Mỗi công ty đều có một đối tượng có sẵn để có thể quảng cáo nội dung của họ. Đối tượng có sẵn của một công ty có thể bao gồm:

a. Một blog có mức trung bình 10.000 lượt xem cho mỗi bài đăng.

b. Một danh sách email gồm 10.000 người

c. Trang Facebook với 8.000 người hâm mộ

d. Tài khoản Twitter với 1.000 người theo dõi

“Khi tôi tạo ra một ebook mới, tôi có thể quảng bá nó qua những kênh khác nhau như đưa ra một lời kêu gọi hành động trong các bài đăng trên blog của mình, gửi email tới danh sách đối tượng khách hàng hay đăng nó lên trang Facebook và Twitter của tôi.

Là một nhà tiếp thị, tôi muốn phát triển đối tượng có sẵn; chính là số người đọc blog của tôi, đăng ký vào email của tôi, nhấn like fanpage của tôi trên Facebook, theo dõi tôi trên Twitter. Tôi cũng muốn cải thiện số người nhấp vào link từ các kênh này để đi đến nội dung mà tôi muốn quảng bá (Đối tượng tương tác)”

Dưới đây là 10 mẹo giúp bạn quảng bá nội dung của mình tốt hơn và thu hút nhiều người hơn.

Mẹo 1: Thêm biểu tượng chia sẻ nhanh chóng vào email của bạn

Khi gửi một email về nội dung mới nhất của bạn, hãy thêm một biểu tượng chia sẻ trên mạng xã hội trong thư. Ví dụ: khi gửi email tới danh sách email về một trong những cuốn sách điện tử mới nhất được xuất bản, Hubspot kèm thêm một biểu tượng chia sẻ vào trong email đó để việc chia sẻ nội dung này trên Twitter trở nên dễ dàng hơn.

Việc bổ sung đơn giản này làm tăng lượng retweets một cách đột biến và sau đó tạo ra các khách hàng tiềm năng mới từ những người đã chia sẻ nội dung này với mạng lưới của họ.

Mẹo 2: Tối ưu hóa việc chia sẻ trên trang cảm ơn (thank-you page) của bạn

Khi ai đó tải xuống một nội dung nào đó từ bạn thì đó là thời điểm hoàn hảo để đề nghị họ có muốn chia sẻ nội dung đó với các mối quan hệ của họ hay không. HubSpot tối ưu hóa tất cả các trang cảm ơn của mình về việc chia sẻ nội dung đó với mạng lưới liên hệ của người nhận thông qua email. Giống như kết quả mà Hubspot thu được từ biểu tượng chia sẻ ở Tip 1, điều này tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng mới mỗi khi Hubspot gửi một email.

Mẹo 3: Làm mới lại nội dung trên mạng xã hội

Làm mới lại nội dung đã đăng trên Twitter và Facebook là một cách tuyệt vời để quảng cáo thêm cho nội dung của bạn. Bạn có thể lấy các đoạn trích thú vị từ các bài đăng trên blog, sách điện tử hoặc SlideShares và sử dụng chúng để tạo ra một loạt các tweet hoặc post dẫn người xem trở lại trang chứa nội dung gốc của bạn.

Trên cả Twitter và Facebook, bạn nên tạo ra các hình ảnh tùy chỉnh để đi kèm cùng với những bài đăng. Chúng tôi nhận thấy rằng nội dung hiển thị bằng hình ảnh trên Twitter và Facebook sẽ khiến bài đăng hoạt động tốt hơn nhiều so với các cập nhật chỉ dùng văn bản.

Mẹo 4: Tái sử dụng nội dung cho những phương tiện khác

Tái sử dụng lại nội dung cho những phương tiện khác là một cách tuyệt vời để có thêm lưu lượng truy cập cho nội dung của bạn. Bạn có thể lấy một trong những sách điện tử của bạn và tổ chức một hội thảo trực tuyến về nó. Sau đó, bạn có thể biến hội thảo đó thành một bài trình chiếu. Ví dụ như bài viết mà bạn đang đọc này là một phần của kế hoạch tiếp thị nội dung được tạo ra bởi Evernote. Chúng tôi đã lấy bài gốc và biến nó thành một loạt các bài viết trên blog, một bản trình chiếu và một hội thảo trực tuyến. Tất cả các định dạng nội dung khác nhau sẽ giúp chúng tôi thu hút nhiều người hơn đến kế hoạch tiếp thị nội dung của mình.

Một cách tuyệt vời khác để tái sử dụng nội dung của bạn là đăng lại nó trên diễn đàn. Bạn có thể lấy một bài blog, nghĩ cho nó một tiêu đề mới, cô đọng các thông tin để bài viết chỉ còn lại những ý chính và đăng nó lên một diễn đàn phổ biến trong thị trường của bạn. Chiến thuật này cũng sẽ hoạt động tốt cho các nhóm LinkedIn liên quan đến thị trường của bạn.


Tìm đúng người để chia sẻ nội dung của bạn

Các mẹo tiếp theo sau đây sẽ tập trung vào cách làm thế nào để bạn có thể tìm được những người phù hợp trong thị trường của mình để chia sẻ nội dung. Những người phù hợp đối với hầu hết các công ty là những người có khả năng ảnh hưởng đến các đối tượng khách hàng tiềm năng của công ty bạn. Đây là những người mà bạn đang cố gắng để tiếp cận họ bằng nội dung của mình.

Mẹo 5: Tạo nội dung hấp dẫn các chuyên gia

Việc bạn biết được những chuyên gia có ảnh hưởng trong ngành đang quan tâm và thường xuyên chia sẻ những gì trên mạng xã hội của họ có thể giúp bạn tạo ra các nội dung hấp dẫn những người này. Một trong những cách dễ dàng nhất để làm điều này là sử dụng Klout.com để biết được những người có ảnh hưởng trong bất kì lĩnh vực nào mà bạn muốn biết.

Tiếp theo, bạn có thể vào favstar.fm và xem những nội dung tốt nhất dành cho họ trên Twitter (retweets và yêu thích). Điều này sẽ cho bạn ý tưởng về nội dung họ muốn chia sẻ và phổ biến với khán giả của họ.

Bây giờ, việc bạn cần làm là hãy chọn một số chủ đề mà bạn tìm thấy, tạo ra nội dung hay ho liên quan đến những chủ đề đó, và nhắn tin đến chuyên gia để họ biết về nội dung của bạn.

Có độc giả nào của Levica biết công ty nào tại Việt Nam cung cấp dịch vụ tương tự như klout.com hay favstar.fm để sử dụng cho thị trường Việt Nam không?

Mẹo 6: Lưu trữ các trích dẫn của các chuyên gia

Một cách tuyệt vời khác để thu hút sự chú ý của các chuyên gia trong thị trường của bạn là đưa họ vào trong nội dung của bạn. Bất cứ khi nào bạn tìm thấy một trích dẫn tuyệt vời từ một chuyên gia trong một bài báo hoặc trên Twitter/facebook, bạn chỉ cần thêm nó vào nội dung của bạn.

Sau đó, bạn có thể sử dụng những trích dẫn này trong nội dung của bạn khi có liên quan, cho họ biết bạn đã sử dụng chúng và cảm ơn họ về điều đó.

Mẹo 7: Sử dụng email luôn là sự lựa chọn tốt nhất

Khi bạn muốn kết nối với một chuyên gia để cho họ biết về nội dung tuyệt vời của bạn (bao gồm trích dẫn hoặc bất kỳ điều gì khác từ họ mà bạn có thể đã sử dụng), tốt nhất bạn nên gửi email (nếu có thể). Tweet bài đến họ là sự lựa chọn khả quan thứ 2, nhưng rất có thể họ nhận được rất nhiều tweets, vì vậy nếu bạn có thể gửi một email cá nhân thì đó sẽ một cơ hội tốt hơn để họ xem nội dung của bạn.

Mẹo 8: Đừng tập trung quá nhiều vào lợi ích của bạn

Mối quan hệ của bạn với các chuyên gia không nên chỉ tập trung vào những gì họ có thể làm cho bạn. Thay vào đó là một mối quan hệ mà bạn góp phần nuôi dưỡng và tạo giá trị lại cho họ. Chia sẻ nội dung của họ, tương tác với họ trên mạng xã hội và tìm cách giúp họ là cách để tạo ra mối quan hệ lâu dài với các chuyên gia.


Khai thác các đối tượng mới

Hai mẹo cuối cùng trong lưu ý của chúng tôi tập trung vào việc làm cách nào để bạn có thể tiếp cận đối tượng mới. Bạn càng có nhiều cơ hội tiếp cận khán giả mới càng tốt.

Mẹo 9: Cung cấp nội dung tuyệt vời cho các trang web khác

Guest blogging đã trở thành một hình thức tạo dựng liên kết bị lạm dụng bởi cộng đồng SEO, nhưng nó vẫn là một cách thực sự có giá trị để tăng khả năng hiển thị thương hiệu của bạn. Nếu bạn không tin chúng tôi, chỉ cần đọc bài viết này của Leo Widrich từ BufferApp về cách họ sử dụng guest posting để tăng từ 0 đến 100.000 khách hàng.

Để thành công với guest posting, bạn không nên tập trung vào việc nâng cao lượng truy cập một liên kết nào cả. Thay vào đó, bạn nên tập trung vào việc truyền tải giá trị trong mỗi bài viết mà bạn đăng. Nếu bạn mới bắt đầu làm quen với guest posting, hãy bắt đầu viết vài bài mỗi tháng bằng cách sử dụng các trang web như MyBlogGuest và BloggerLinkup để tìm cơ hội. Một khi bạn đã xây dựng được một danh mục các bài viết khá tốt thì bạn có thể bắt đầu tiếp cận các trang web lớn hơn trong thị trường của bạn để tìm kiếm cơ hội viết bài cho họ. Sử dụng một công cụ như Followerwonk, bạn có thể tìm thấy ai là người phụ trách nội dung cho các trang web đó và tiếp cận trực tiếp với họ. Nếu bạn muốn viết cho eConsultancy, bạn nên biết giám đốc nội dung của họ là ai.

Mẹo 10: Đừng ngại các kênh phân phối trả tiền

Trong bài ghi chú đầu tiên của series Kế hoạch tiếp thị nội dung (ghi chú “Tạo Nội dung Tiếp thị hoàn hảo”), chúng tôi đã nói về việc ngày càng nhiều công ty sẽ tăng cường tập trung vào tiếp thị nội dung. Điều này có nghĩa là việc xây dựng nội dung sẽ khó khăn hơn nhiều để nổi bật giữa rất nhiều những nội dung khác nhau. Sử dụng kênh trả phí để phân phối nội dung là một cách để tăng số người xem. Yếu tố quan trọng trong việc sử dụng các kênh phân phối trả tiền cho nội dung là nội dung của bạn cần phải thực sự tốt. Bạn sẽ không muốn lãng phí tiền quảng cáo nội dung mà nó không gây được ấn tượng với những người xem.

Trên Facebook, bạn có thể dùng tính năng “Đối tượng Tương tự” (LookAlike Audiences) để quảng bá nội dung của bạn tới những người có nhiều khả năng sẽ quan tâm đến nó. Để tùy chọn này hoạt động, bạn cần phải theo dõi thông tin về các nội dung mà các độc giả của bạn đang tải xuống từ trang web của bạn. Sau đó, bạn có thể xuất danh sách địa chỉ liên hệ này và sử dụng tùy chọn LookAlike, Facebook sẽ lấy danh sách của bạn và tìm kiếm những người có cùng sở thích mà bạn có thể sẽ nhắm mục tiêu cho nội dung mới của bạn.

Facebook cũng sẽ cho phép bạn nhắm mục tiêu bằng các mối quan tâm. Đây là một cách khác để quảng bá nội dung của bạn tới những người quan tâm đến nó.

Twitter cũng có một số tùy chọn nhắm mục tiêu tuyệt vời để giúp quảng bá nội dung của bạn. Cũng giống như Facebook, bạn có thể nhắm mục tiêu theo sở thích của đối tượng. Bên cạnh đó, một tùy chọn tuyệt vời khác cho phép bạn tạo các phân đoạn tùy chỉnh dựa trên @usernames, hướng đến những người có sở thích tương tự với những người bạn muốn nhắm mục tiêu. Bạn không có quyền truy cập vào những người theo dõi họ, Twitter chỉ hiển thị quảng cáo của bạn trong khung thời gian quảng cáo cho những người có cùng sở thích với @usernames mà bạn đã sử dụng. Ví dụ: nếu bạn muốn hiển thị quảng cáo cho những người quan tâm đến inbound marketing, thì CMO và CEO Hubspot sẽ là những lựa chọn tốt cho bạn khi sử dụng @usernames. (Levica chú thích: Hubspot tiên phong trong việc xây dựng và quảng bá loại hình tiếp thị inbound marketing).

Levica lược dịch từ Evernote

Xem thêm các phần khác của Content Marketing Plan:

Content Marketing Plan-P.1: Đánh giá thực trạng và thiết lập mục tiêu

Content Marketing Plan-P2: Tạo Diện mạo người mua của bạn (Bao gồm template)

Content Marketing Plan-P3: Làm thế nào để tạo ra thật nhiều ý tưởng cho nội dung

Content Marketing Plan-P4: Làm thế nào để tạo lịch biên tập nội dung (Bao gồm Template)

Content Marketing Plan-P5: 10 bí kíp giúp phát triển nội dung

Content Marketing Plan-P6: 54 Checklist quan trọng trong biên tập nội dung (Bao gồm Template)

Content Marketing Plan-P7: 17 mẫu hình ảnh cho mạng xã hội của Hubspot

Content Marketing Plan-P8: 05 mẫu Infographic tuyệt vời của Hubspot

Content Marketing Plan-P9: 05 mẫu Ebook miễn phí của Hubspot

Content Marketing Plan-P10: Download Free mẫu SlideShare của Hubspot

 Content Marketing Plan-P11: Free mẫu kịch bản Video của Hubspot

Content Marketing Plan-P12: Download Free mẫu Blog của Hubspot

Content Marketing Plan-P13: Chiến lược quảng cáo nội dung trên các kênh trả tiền – bởi Simon Penson

Content Marketing Plan-P14: 10 mẹo giúp xúc tiến nội dung hiệu quả – Kieran Flanagan

Content Marketing Plan – P15 (END): Quảng bá nội dung hiệu quả – Kelvin Newman

 

Related Post